Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Vàng nhẫn đắt hơn vàng miếng SJC, liệu có bất thường?

Như Ngọc: Thứ năm 18/07/2024, 12:19 (GMT+7)

Từ đầu tuần đến nay thị trường vàng chứng kiến việc vàng nhẫn đắt hơn vàng miếng SJC

 

# Ngân hàng Phát triển châu Á ADB có thể cân nhắc nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam trên 6.5%. Việc nâng dự báo tăng trưởng, dựa trên nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế Việt Nam. Và mức 6,5% cũng gần với mức 7% mà Chính phủ đã đề ra trong năm nay. 

ADB có thể cân nhắc nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam trên 6.5% - Ảnh minh họa

ADB có thể cân nhắc nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam trên 6.5% - Ảnh minh họa

# Tổ chức Xếp hạng Tín nhiệm Đầu tư VN VIS Rating ước tính 5,4 nghìn tỷ đồng trái phiếu có rủi ro không trả được nợ gốc đúng hạn trong số 9 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn tháng 7/2024.

Trong số 5,4 nghìn tỷ đồng trái phiếu có rủi ro không trả được nợ gốc đúng hạn, có trái phiếu trị giá 5,2 nghìn tỷ đồng do các công ty thuộc nhóm ngành xây dựng và bất động sản dân cư. 

# Theo Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam, hoạt động phát hành trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn. Bởi lượng phát hành từ những doanh nghiệp thuộc nhóm sản xuất hay hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng gần như không có mà hầu hết các đợt phát hành đến từ các NHTM. 

# Từ đầu tuần đến nay thị trường vàng chứng kiến việc vàng nhẫn đắt hơn vàng miếng SJC. Về mặt giá niêm yết, theo các chuyên gia kinh tế, NHNN đã thành công trong việc kéo giá vàng miếng SJC về sát với giá thế giới. Nhưng giá vàng nhẫn lên cao chứng tỏ nguồn cung vàng còn khó khăn.

Dù vậy, chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư cần thận trọng bởi thị trường có sự quản lý nhà nước còn đang trong giai đoạn điều chỉnh. 

6

Trong sáng nay, giá vàng miếng SJC tại một số thương hiệu tiếp tục tăng tới 500.000 đồng/lượng (mua vào), giữ nguyên chiều bán ra 76,98 triệu đồng/lượng; giá vàng nhẫn cũng tiếp tục tăng, lên sát 78 triệu đồng/lượng. 

# Giá xăng chiều nay (18/7) được dự báo giảm lần thứ hai liên tiếp do giá dầu thế giới gần đây có xu hướng đi xuống.

Theo các DN đầu mối, giá xăng có thể giảm khoảng 100-150 đồng/lít, còn dầu diesel có thể giảm mạnh hơn, khoảng 300-350 đồng/lít. Trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính trích quỹ bình ổn, mức giảm sẽ ít hơn. 

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Sự thận trọng thấy rõ khi mức độ phân hoá cao tiếp diễn trên bảng điện tử, thanh khoản sụt giảm mạnh, cộng thêm hiệu ứng của phiên đáo hạn phái sinh càng khiến sự ảm đạm lan rộng.

Ngoài các cổ phiếu nhóm ngân hàng tăng điểm đang giữ sắc xanh cho thị trường, thì còn có các ngành khác cũng đang ghi nhận mức tăng khá tốt.

Điển hình là nhóm bán buôn đang tăng 1.15%, động lực từ PLX tăng 2.22%, PET tăng 1.44%. Nhóm cao su cũng đang tăng gần 0.5% nhờ lực hỗ trợ của DRC tăng 2.07%.

# Ngược lại, có 2 ngành đang giảm trên 1% là công nghệ thông tin giảm 1.84% với sức ép từ FPT và CTR; sản xuất thiết bị máy móc giảm 1.01% trước áp lực của NHH, NAG.

# Khối ngoại gia tăng thêm lực bán ròng lên gần 155 tỷ đồng, dẫn đầu vẫn là FPT với hơn 66 tỷ đồng, tiếp đến là MSN hơn 37 tỷ đồng.

# Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm hơn 3 điểm, xuống 1.265 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
[Cập nhật Bão số 3] Đến trưa 08/9, khu vực Hà Nội tương đối an toàn

[Cập nhật Bão số 3] Đến trưa 08/9, khu vực Hà Nội tương đối an toàn

Đến 07h sáng mai (8/9) bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h trên đất liền phía Tây Bắc Bộ với cường độ cấp 6-7, giật cấp 9-10. Khu vực vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc bộ cảnh báo rủi ro thiên tai ở cấp độ 3.

Nỗi lo kẹt xe khi sửa chữa cầu Long Thành

Nỗi lo kẹt xe khi sửa chữa cầu Long Thành

Ngay sau kỳ nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9, đơn vị quản lý vận hành tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây đã có thông báo về việc triển khai sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành – một trong những điểm nóng về tình trạng ùn ứ giao thông thời gian qua.

Hà Nội: Mưa bão lưu thông qua cầu vượt sông, đường trên cao như thế nào?

Hà Nội: Mưa bão lưu thông qua cầu vượt sông, đường trên cao như thế nào?

Để ứng phó, hạn chế thiệt hại do cơn bão số 3, nhiều địa phương đã có phương án tổ chức giao thông, hạn chế phương tiện lưu thông trên những cây cầu, tuyến đường có nguy cơ ảnh hưởng bởi mưa bão.

Hà Nội: Hàng trăm cây xanh gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 3

Hà Nội: Hàng trăm cây xanh gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3, hàng loạt cây xanh trên nhiều tuyến đường Hà Nội bị đỗ gẫy ra đường gây cản trở giao thông.

Hà Nội: Ô tô 'bủa vây' lòng đường, vỉa hè khu chung cư

Hà Nội: Ô tô 'bủa vây' lòng đường, vỉa hè khu chung cư

Tình trạng ô tô dừng, đỗ trái phép, gây ùn tắc giao thông và mất an toàn xung quanh các khu đô thị ở thủ đô Hà Nội không còn là chuyện mới, dù lực lượng chức năng thường xuyên ra quân xử lý nhưng vi phạm vẫn tái diễn khiến cư dân bức xúc.