Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Ủy ban Chứng khoán phát cảnh báo về sự cố của VNDirect

Như Ngọc: Thứ ba 26/03/2024, 11:56 (GMT+7)

Liên quan đến thị trường chứng khoán, bên cạnh sự tăng-giảm của các cổ phiếu, thì từ hôm qua, nhiều nhà đầu tư vẫn đang rất quan tâm đến sự cố hệ thống của VNDirect.

# Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa phát đi cảnh báo về sự cố hệ thống ngừng giao dịch của VNDirect, đồng thời yêu câu yêu cầu VNDirect đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu dự phòng hoạt động an toàn và liên tục theo quy định.

Trong một diễn biến mới nhất, VNDirect cho biết, Công ty đang tăng tốc trong việc khôi phục hệ thống.

Tuy nhiên do lượng dữ liệu quá lớn nên hệ thống xử lý mất thời gian hơn nhiều so với dự kiến ban đầu. Dự kiến, hệ thống bắt đầu vận hành trở lại dự kiến vào ngày 28/3, tức vào sáng thứ Năm tuần này.

Vào 10 giờ ngày 24/3 tại DC Fornix Duy Tân hệ thống đã bị tấn công bởi tổ chức hacker quốc tế. Hệ thống bị tấn công hạ tầng ảo hóa dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDirect tạm thời không đăng nhập được.

Vào 10 giờ ngày 24/3 tại DC Fornix Duy Tân hệ thống đã bị tấn công bởi tổ chức hacker quốc tế. Hệ thống bị tấn công hạ tầng ảo hóa dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDirect tạm thời không đăng nhập được.

# NHNN vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng, đồng thời đảm bảo các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ. 

Sau vụ một chủ thẻ tín dụng "xài 8,5 triệu đồng, bị đòi nợ 8,8 tỉ đồng", làn sóng khách hàng ở nhiều ngân hàng thương mại đi hủy thẻ ATM, thẻ tín dụng diễn ra ngày càng nhiều.

Đặc biệt, nhiều người vẫn hết sức bất ngờ vì phải đóng thêm những khoản phí, nợ phát sinh trong thời gian dài mà họ không hề hay biết.

# Giá vàng trong nước sáng 26/3 tăng cùng chiều giá vàng thế giới và giữ quanh ngưỡng 80 triệu đồng/lượng.

Biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tiếp tục được duy trì ở mức cao trên 2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn vẫn duy trì trên 69 triệu đồng/lượng bán ra. (VTC)

# Theo Tổng cục Thuế, tính đến cuối tháng 3, toàn quốc đã có gần 15.000 cửa hàng bán lẻ xăng-dầu thực hiện phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng, ước đạt 92% tổng số cửa hàng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn hơn 1.200 cửa hàng chưa thực hiện phát hành hoá đơn bán lẻ từng lần bán hàng.

Do đó, Tổng cục Thuế yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập trung chỉ đạo các bộ phận chức năng thực hiện quyết liệt và phấn đấu đến ngày 31/3 hoàn thành việc triển khai tại các địa phương. 

# Giá xăng-dầu thì đây cũng  một phần tác động đến giá cả dịch vụ hàng không. Theo lý giải của các hãng hàng không, dịch vụ vận chuyển hàng không mang tính mùa vụ cao. Giai đoạn cao điểm như hè hay dịp lễ 30/4, nhu cầu đi lại tăng đột biến, trong khi nguồn cung của các hãng có hạn, dẫn đến giá vé bị đẩy lên cao.  

# Trở lại với phiên giao dịch sáng nay, diễn biến thị trường không có nhiều điểm đáng chú ý về điểm số, khi quá trình rung lắc, giằng co với biên độ hẹp tiếp tục diễn ra và bảng điện tử có mức độ phân hóa cao.

Nhóm ngân hàng vẫn cho thấy sự khác biệt khi lần lượt VPB, BID, VCB và CTG chiếm các vị trí dẫn đầu trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tích cực đến chỉ số.

Ở chiều ngược lại, VND là cổ phiếu tác động xấu nhất, do chịu tâm lí nhà đầu tư kém tích cực hơn sau sự cố gây chấn động gần đây.

Xét theo nhóm ngành, tăng mạnh nhất là sản xuất nhựa, hóa chất với GVR t, DCM t và DPM. Ở nhóm giảm điểm, tài chính khác giảm mạnh nhất trong tất cả các ngành.

Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng 8 điểm, lên 1.276 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn