Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Ươm mầm hạnh phúc cho 80 gia đình hiếm muộn

Phan Nhơn: Thứ ba 01/11/2022, 20:07 (GMT+7)

Chương trình từ thiện “Ươm mầm hạnh phúc” sẽ giúp cho 80 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí nhằm thực hiện ước mơ tìm con, thỏa ước mơ làm cha, làm mẹ.

Dự kiến 80 cặp đôi sẽ được thực hiện thụ tinh ở 4 bệnh viện.

Dự kiến 80 cặp đôi sẽ được thực hiện thụ tinh ở 4 bệnh viện.

Chương trình từ thiện “Ươm mầm hạnh phúc” được khởi xướng từ bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, người khai sinh ra kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm ở Việt Nam. Chương trình này bắt đầu từ năm 2014 và diễn ra liên tục đến nay.

Dự kiến 80 cặp đôi sẽ được thực hiện thụ tinh ở 4 bệnh viện: Mỹ Đức; Mỹ Đức Phú Nhuận (TP.HCM), Bệnh viện Phương Chi (Bình Dương) và Bệnh viện Gia đình ở Đà Nẵng.

Thạc sĩ bác sĩ Hồ Mạnh Tường, Trưởng đơn vị Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Mỹ Đức cho biết: “Đây là con số kỷ lục các cặp vợ chồng được hỗ trợ từ chương trình Ươm mầm hạnh phúc trong một năm. Việc duy trì được chương trình từ thiện này trong 9 năm liên tục là một nỗ lực rất lớn của các bệnh viện và sự đóng góp về tinh thần và vật chất của rất nhiều nhân viên y tế.

Cho đến nay, đã có hơn 400 cặp vợ chồng được điều trị miễn phí thụ tinh ống nghiệm từ chương trình Ươm mầm hạnh phúc. Nhiều cặp vợ chồng chia sẻ, nếu không có Ươm mầm hạnh phúc thì họ có thể sẽ không bao giờ có cơ hội được thực hiện thụ tinh ống nghiệm và có được niềm vui, hạnh phúc từ tiếng cười, tiếng khóc con trẻ trong gia đình”.

TTON

Ươm Mầm Hạnh Phúc 2022 dự kiến sẽ chính thức công bố thông tin và bộ hồ sơ đăng ký tham gia chương trình đến cộng đồng vào ngày 1/11/2022. 

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành “chạy vượt rào” ra sao?

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành “chạy vượt rào” ra sao?

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, kết nối liên vùng, tạo hành lang Đông - Tây cho khu vực phía Nam.

Nghỉ lễ 30/4: Nhiều người 'bỏ' máy bay, doanh thu công ty du lịch giảm tới 80%

Nghỉ lễ 30/4: Nhiều người "bỏ" máy bay, doanh thu công ty du lịch giảm tới 80%

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đây là thời điểm nhiều người dân lựa chọn đi du lịch hoặc về quê thăm người thân. Năm nay, giá vé máy bay có xu hướng tăng cao hơn mọi năm, xu hướng du lịch, nhu cầu đi lại của người dân có sự thay đổi như thế nào?

Để phát huy tiện ích của vé xe buýt “ảo”

Để phát huy tiện ích của vé xe buýt “ảo”

Hà Nội đã khai trương thẻ vé thẻ phi vật lý cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Hành khách không còn phải chờ đợi để dán vé xe buýt hàng tháng, đơn vị vận hành cũng giảm bớt thủ tục, chi phí quản lý. Tuy nhiên, hiện chưa nhiều hành khách biết và sử dụng vé “ảo”.

Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng

Ngân hàng Nhà nước được yêu cầu "xử lý ngay và luôn" tình trạng giá vàng miếng trong nước và quốc tế chênh lệch cao.

Hà Nội sống và yêu: Đặc sản tiếng rao...

Hà Nội sống và yêu: Đặc sản tiếng rao...

Những thanh âm của phố phường Hà Nội từ xưa đến nay đã tô điểm cho Hà Nội thêm phần thi vị, trong đó có thanh âm của những tiếng rao. Những tiếng rao cất lên từ những con người mưu sinh rong ruổi trên phố phường Hà Nội.

Sống thấp thỏm, ngủ không dám đóng cửa

Sống thấp thỏm, ngủ không dám đóng cửa

Hơn 9 tháng qua, hàng chục hộ dân sống dọc bờ kè Thanh Đa thuộc phường 25, quận Bình Thạnh (TP.HCM) phải sống trong thấp thỏm lo sợ khi hàng trăm mét bờ kè tại đây bị sạt lở vẫn chưa được khắc phục.

Phát triển nhà ở xã hội: Xin đừng thất hứa...

Phát triển nhà ở xã hội: Xin đừng thất hứa...

Chính phủ đã ban hành kế hoạch phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội trên phạm vi cả nước trong giai đoạn 2021-2030, tuy nhiên, dù đã trải qua gần 1 nửa chặng đường nhưng số dự án nhà ở xã hội đến được người cần là chưa đáng kể.