Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Ủng hộ hoạt động Bảo vệ môi trường: Của cho không bằng cách cho

Vũ Loan: Thứ sáu 10/11/2023, 08:54 (GMT+7)

Tổ chức We are Seeds of Change (SOC) với sự hỗ trợ của Văn phòng Unesco Việt Nam đang tổ chức Triển lãm “Chuyện mùa thu” gây quỹ ủng hộ hoạt động bảo vệ môi trường cho 2 nhóm Xanh Việt Nam và Tagom.

Không chỉ vậy, các thành viên của SOC còn trực tiếp tham gia vào những hoạt động môi trường để sự ủng hộ của mình được lâu dài, bền vững và theo đúng nghĩa: Của cho không bằng cách cho.

Hàng trăm bức tranh của các bạn nhỏ đến từ các trường THCS trên địa bàn Hà Nội đang được trưng bày trong triển lãm "Chuyện mùa thu” – để gây quỹ ủng hộ Quỹ bảo vệ môi trường do các bạn trẻ của hai nhóm Xanh Việt Nam và Tagom hoạt động.

Nói về việc lựa chọn đồng hành cùng 2 nhóm các bạn trẻ đang thực hiện việc thu gom và tái chế rác này, chị Thiên Bình, sáng lập SOC cho biết: "Các thành viên của SOC đã có thời gian tham gia hoạt động của hai nhóm này và nhận thấy các bạn trẻ của 2 nhóm đều đang phải dùng hết sức của mình để kêu gọi và tổ chức các chương trình làm sao thu gom và tái chế được rác nên bọn chị mới có ý tưởng tổ chức triển lãm.

Thông qua các câu lạc bộ mà các bạn nhỏ đang học mỹ thuật để kêu gọi ủng hộ hoạt động của hai quỹ này.  Các bạn ấy đang hoạt động cơ bản là tự bỏ công sức và tự bỏ chi phí nên chị muốn được cùng đồng hành và ủng hộ các bạn ấy về cả tinh thần và vật chất."

“Chuyện mùa Thu” – Triển lãm nghệ thuật mang đậm sắc thu Hà Nội

“Chuyện mùa Thu” – Triển lãm nghệ thuật mang đậm sắc thu Hà Nội

Không chỉ đơn thuần chỉ là ủng hộ về vật chất, mà sự đồng hành lâu dài của tổ chức SOC còn ở chỗ nhận thấy những điểm khó và cả điểm sáng trong nỗ lực bảo vệ môi trường của các bạn trẻ hiện nay để động viên, khích lệ các bạn trẻ tiếp tục trên con đường này.

Thủy Tiên- trưởng nhóm Xanh Việt Nam khu vực Hà nội chia sẻ: "Mọi người có thể không tham gia trực tiếp nhưng có cách ủng hộ riêng, từ cả tinh thần lẫn vật chất là điều Xanh thấy rất cảm kích. Quả thực nhận tài trợ từ SOC nó cũng đặc biệt và khác biệt hơn so với các lần tài trợ khác.  Không chỉ là cho mọi người biết được công sức, tâm sức nó mang lại giá trị nhiều hơn thế so với các triển lãm bình thường và so với việc chúng em chỉ nhận hỗ trợ trực tiếp từ phía các mạnh thường quân."

Các bạn nhỏ vẽ tranh gây quỹ ủng hộ khi tham gia vào hoạt động này, không chỉ là người trao đi, mà còn là người được nhận lại rất nhiều điều giá trị trực tiếp khi nâng cao được nhận thức, ý thức về bảo vệ môi trường.

Chị Thiên Bình cho biết thêm: "Khi chăm lo cho các bạn nhỏ trong CLB mỹ thuật thì không chỉ hướng các bạn về tài năng mỹ thuật của các bạn mà còn hướng dẫn các bạn làm thế nào để sống có mục đích, ý nghĩa. SOC vẫn ủng hộ cho 2 tổ chức này thường xuyên không chỉ bằng triển lãm mà còn tham gia trực tiếp vào các hoạt động này hàng tuần và đưa đến trường học, các khu đô thị nữa.

Hiện tại các tổ chức đang hoạt động rất độc lập và chị cũng mong muốn thông qua những hoạt động thế này thì nhiều tổ chức hoạt động môi trường sẽ hợp tác cùng nhau để đưa ra lộ trình và những chương trình hiệu quả hơn".

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn