Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên lần thứ hai: “Thiên nhiên thì thầm - Nảy mầm hành động”

Hà Kiều: Thứ hai 25/03/2024, 15:57 (GMT+7)

Tại Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên lần thứ hai do Keep Vietnam Clean và Đại sứ quán Hoa Kỳ phối hợp tổ chức, 9 phim tài liệu về thiên nhiên được chiếu tại các rạp, trường học, cơ quan ngoại giao trên địa bàn Hà Nội được kỳ vọng thôi thúc hành động sống xanh, chung sống hài hòa với thiên nhiên.

Bộ phim “The Human Element” - tạm dịch là “Nhân tố con người” của đạo diễn Matthew Testa người Mỹ đã mở màn Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên lần 2 với những hình ảnh vừa hùng vĩ vừa tàn khốc của thiên nhiên xoay quanh nhân tố con người.

8 bộ phim tài liệu khác trình chiếu dịp này, trong đó có “Nỗi niềm xứ rác” của đạo diễn Chu Việt Nga, đều là những câu chuyện về môi trường từ góc nhìn mới, phản ánh thực trạng môi trường hiện nay và những thách thức lớn mà con người đang phải đối mặt: biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, và suy thoái tài nguyên thiên nhiên.

Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên lần thứ hai thôi thúc hành động tích cực, hành động sống xanh, chung sống hài hòa với thiên nhiên. Ảnh: Hà Kiều

Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên lần thứ hai thôi thúc hành động tích cực, hành động sống xanh, chung sống hài hòa với thiên nhiên. Ảnh: Hà Kiều

Bạn Mai Trang, sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền không bỏ lỡ dịp được xem miễn phí các phim tài liệu về môi trường của nhiều quốc gia:

"Đây là lần thứ 2 sự kiện được tổ chức giúp mọi người biết đến và truyền tải thông điệp vì tương lai xanh, từ hành động nhỏ mang lại ý nghĩa lớn. Sau khi xem phim tự rút ra thông điệp riêng cho bản thân. Hành động có lẽ từ việc nhỏ nhất như không dùng nilon, vứt rác đúng nơi quy định."

Cùng với các buổi trình chiếu trong suốt một tuần, khán giả còn có cơ hội tham gia thảo luận đề tài phim và giao lưu với nhà làm phim, hội thảo cung cấp thông tin về thực trạng thiên nhiên và môi trường, các mini game tương tác mang ý nghĩa truyền cảm hứng. Ông Adam Brock, Phó Tùy viên Văn hóa Đại sứ quán Hoa Kỳ, đại diện ban tổ chức cho biết:

"Điện ảnh có sức mạnh vượt trội có thể đưa chúng ta chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp mắt, giới thiệu sinh vật kỳ thú và làm rõ thách thức quan trọng mà môi trường của chúng ta đang phải đối mặt. Thông qua những bộ phim tài liệu hấp dẫn, tuần lễ phim này sẽ khơi dậy những cuộc trò chuyện truyền cảm hứng hành động và thúc đẩy mối liên hệ sâu sắc hơn về thế giới tự nhiên."

Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên lần thứ hai với chủ đề “Thiên nhiên thì thầm - Nảy mầm hành động” đang diễn ra từ nay đến hết thứ sáu tới (29/3)./.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn