Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Từ 1/1/2025 tạm dừng giao dịch thanh toán, rút tiền của khách hàng có giấy tùy thân hết hiệu lực

Như Ngọc: Thứ hai 16/12/2024, 12:03 (GMT+7)

Theo quy định của NHNN, từ 1/1/2025 sẽ tạm dừng giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng của khách hàng có giấy tùy thân hết hiệu lực hoặc hết hạn. Việc này nhằm phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025.

 

# Trong bài viết mới đăng tải, Sputnik đánh giá Việt Nam là 'ngôi sao kinh tế mới' ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đang vươn lên mạnh mẽ.

Sputnik dẫn thông tin từ bảng xếp hạng 30 nền kinh tế xuất khẩu lớn nhất thế giới của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cho thấy Việt Nam xếp vị trí thứ 23.

Các hiệp định thương mại tự do đã tạo thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế với mức thuế ưu đãi và gia tăng khả năng cạnh tranh 

# Và cũng liên quan đến các Hiệp định thương mại, nước Anh đã chính thức trở thành thành viên thứ 12 của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Với sự gia nhập của Anh, CPTPP chiếm 15% tổng GDP thế giới và có dân số hơn 500 triệu người. 

# Theo báo cáo e-Conomy SEA 2024 của Google, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam ước tính đạt 22 tỷ USD trong năm nay, xếp thứ ba Đông Nam Á.

Thị trường TMĐT Việt Nam dự kiến sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 19% mỗi năm và đạt 63 tỷ USD vào năm 2030.

Tuy nhiên phí bán hàng trên các sàn ngày càng cao, đi kèm với nhiều chính sách ưu ái khách hàng dự báo sẽ đem lại bất lợi cho nhà bán. 

Ảnh minh họa: Thanh niên

Ảnh minh họa: Thanh niên

# Trong khi đó, càng gần đến thời điểm đầu năm 2025, việc thanh toán, giao dịch rút tiền sẽ có nhiều quy định mới có hiệu lực. 

Theo quy định của NHNN, từ 1/1/2025 sẽ tạm dừng giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng của khách hàng có giấy tùy thân hết hiệu lực hoặc hết hạn.

Hiện NHNN đã có văn bản gửi các TCTD triển khai một số biện pháp để đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt.

Việc này nhằm phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025. 

# Tổng cục Thuế cho biết, lũy kế tính đến cuối tháng 11/2024, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan thuế tiếp nhận và xử lý ước đạt 11 tỷ hóa đơn.

Đáng chú ý, Tổng cục Thuế vừa đề nghị Cục Thuế các địa phương báo cáo UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét thu hồi giấy phép đối với các cây xăng không xuất hóa đơn bán lẻ.

Cập nhật thông tin từ thị trường vàng, giá SJC tại các DN trong nước sáng nay giảm mạnh tới 1,2 triệu đồng mỗi lượng, xuống sát mốc 85 triệu đồng.

# Trong khi giá vàng nhẫn cũng đi xuống, còn 84,5 triệu đồng/lượng.

# Phần lớn các mã cổ phiếu trong rổ VN30 đang giữ sắc xanh khá tích cực. Trong đó nổi bật như FPT, VHM, CTG và ACB. Ở chiều ngược lại, MWG, VPB, HDB và VJC là những cổ phiếu vẫn đang chịu áp lực bán nhưng mức tác động không quá đáng kể.

Nhóm cổ phiếu ngành tiêu dùng thiết yếu dẫn đầu đà phục hồi hiện tại tuy diễn biến có phần khá phân hóa. Cụ thể, ở chiều mua sắc xanh tập trung xuất hiện ở các mã như MSN, VNM, DBC và HAG...

Phần còn lại, một số mã ở trạng thái đứng giá và còn chịu áp lực bán nhẹ như BAF, QNS, ANV, SBT nhưng mức giảm không quá lớn.

Theo sau đó là nhóm ngành công nghệ thông tin cũng góp một phần nâng đỡ đà tăng chung của thị trường.

Tuy nhiên, nhóm năng lượng lại có diễn biến phân hóa với bên bán có phần chiếm ưu thế trở lại sau khi lập chuỗi tăng liên tục 8 phiên vừa qua. Trong đó, lực bán tập trung ở BSR, PVC, PVB, THT và HLC giảm kịch sàn… chỉ còn một số ít các mã giữ được sắc xanh khá khiêm tốn như PVD, TMB và NBC.

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm gần 1 điểm, 1.261 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô

Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô

Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.

Gỡ barie ngõ nhỏ, xe máy “tạt ngang” lên cầu vượt

Gỡ barie ngõ nhỏ, xe máy “tạt ngang” lên cầu vượt

Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.

Cải tạo tập thể cũ Hà Nội: Quan trọng là 'nhạc trưởng' ra đúng đề bài

Cải tạo tập thể cũ Hà Nội: Quan trọng là "nhạc trưởng" ra đúng đề bài

Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.

Làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao, cần chuẩn bị kỹ lưỡng

Làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao, cần chuẩn bị kỹ lưỡng

Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.

Ngõ Thọ Xương, cái tên mang dấu cũ một thời xa xưa

Ngõ Thọ Xương, cái tên mang dấu cũ một thời xa xưa

Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...

Dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, rào cản nào đối với giáo viên?

Dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, rào cản nào đối với giáo viên?

Sau khi VOVGT phát sóng và đăng tải bài viết về việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, đã thu hút sự chú ý và đóng góp ý kiến của dư luận, trong đó có nhiều chuyên gia, giáo viên.

Làm gì để khắc phục hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi?

Làm gì để khắc phục hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi?

Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.