Giá xăng, dầu đồng loạt giảm
Giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (20/11) giảm nhẹ, mức giảm cao nhất chỉ là 40 đồng/lít.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Việc sử dụng phương án phục vụ thực đơn mới phù hợp với định hướng chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm khách hàng; đồng thời củng cố và duy trì mục tiêu phát triển bền vững mà Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) đã đặt ra trong nhiều năm qua.

Cụ thể, thực đơn của từng chặng bay sẽ được đăng tải trên website www.vietnamairlines.com và ứng dụng di động Vietnam Airlines, cho phép hành khách truy cập xem trực tiếp hoặc lưu trữ về thiết bị cá nhân.
Trước khi chuyến bay khởi hành 7 ngày, hệ thống sẽ gửi thư mời tra cứu thực đơn qua tin nhắn và email để khách hàng tiện theo dõi. Đồng thời, trên mỗi chuyến bay, hành khách vẫn có thể tra cứu thực đơn bằng cách quét mã QR được cung cấp trong tạp chí Heritage trước khi máy bay cất cánh.
Ông Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Ứng dụng công nghệ trong phục vụ thực đơn là xu hướng tất yếu của thời đại số. Đặc biệt, đối với một doanh nghiệp tiên phong phát triển hàng không bền vững như Vietnam Airlines, sự thay đổi này còn thể hiện được trách nhiệm của hãng đối với các hoạt động bảo vệ môi trường. Thông qua công tác số hóa thực đơn, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam hướng tới mục tiêu tối thiểu hóa tác động của từng khâu vận hành bay tới môi trường sống.”
Trước khi ứng dụng chuyển đổi số đối với thực đơn suất ăn, đồ uống, VNA thực hiện in ấn thực đơn cho các chuyến bay quốc tế theo chu kỳ 2 tháng/lần và cho các chuyến bay nội địa giữa Hà Nội – TP.HCM theo chu kỳ 1 tháng/lần.
Sau khi hết chu kỳ, các cuốn thực đơn sẽ bị loại bỏ và thay bằng thực đơn chu kỳ mới. Ước tính, việc ngừng cung cấp thực đơn giấy đối với riêng đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM có thể hạn chế tới 2,5 tấn giấy thải mỗi năm.

Số hóa thực đơn suất ăn, đồ uống trên các chuyến bay là hoạt động nằm trong chiến lược phát triển bền vững của hãng. Trước đó, hàng loạt dự án nằm trong khuôn khổ chiến lược này đã được hãng triển khai, tiêu biểu phải kể tới việc cắt giảm hàng triệu tấn nilon sử dụng mỗi năm cho các vật dụng trên tàu bay; triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader thay cho báo giấy giúp tiết kiệm 36,7 tấn rác thải và 2,3 triệu tấn nhiên liệu hàng năm; hợp tác với tổ chức VietHarvest quyên góp suất ăn hàng không…
Đặc biệt, hãng cũng đã hoàn thành “Thử thách chuyến bay bền vững” lần thứ 2 do Liên minh hàng không Skyteam khởi xướng với các sáng kiến vì lợi ích môi trường.
Mới đây, Vietnam Airlines đã được vinh danh là “Hãng hàng không đưa ra giải pháp phát triển bền vững mạnh mẽ nhất” (Boldest Move) với nhóm giải pháp toàn diện nhằm hạn chế rác thải trên chuyến bay (Comprehensive Landfill Prevention Project). Theo thống kê, nhờ áp dụng nhóm giải pháp này, sau 6 tháng vừa qua, Vietnam Airlines đã “giải cứu” được 48,9 tấn rác thải ra môi trường.
Giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (20/11) giảm nhẹ, mức giảm cao nhất chỉ là 40 đồng/lít.
Theo quy định của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, từ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi khi ngồi trên ô tô phải có ghế an toàn. Vậy công tác chuẩn bị đến đâu, từ phía người dân, của cơ quan chức năng, từ phía doanh nghiệp?
Dù nhiều dự án mở đường, xây nút giao, mở rộng cửa ngõ đang triển khai thế nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện, mặt đường bị thu hẹp khiến thời gian di chuyển tăng gấp đôi, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và công việc. Giải pháp nào từ sở ngành thành phố trước thực trạng trên?
Còi kêu như ngựa hí, tiếng chó sủa, tiếng cười ma quái; thậm chí là những tiếng dội “chát chúa” của còi hơi từ xe tải, container. Những âm thanh ấy không chỉ gây khó chịu, mà đang tạo nên một thứ “ô nhiễm mới” ngay giữa đô thị.
Làm thầy thời nay liệu có dễ, khi cứ có học sinh đánh nhau, học sinh đua xe, học sinh nói tục chửi thề, hoặc học sinh thi cử chưa đỗ đạt như kỳ vọng… là mọi câu hỏi đều đổ lên vai người thầy?
Những ngày qua mưa lớn đã gây sụt lở nhiều đoạn đường sắt trên tuyến huyết mạch Bắc Nam, với chiều dài hơn 300km, buộc phải hủy bỏ hàng chục chuyến tàu.
Mỗi mùa đông về, con đường lên Vườn quốc gia Ba Vì lại rực màu hoa dã quỳ, ban quản lý Vườn quốc gia đã rất sáng tạo trong việc trồng hoa để thu hút du khách. Nhưng, việc này có những yếu tố đáng để băn khoăn.