Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Trở lại sau dịch, Sài Gòn kẹt xe... thấy ngán

Nhất Hoàng: Thứ sáu 30/09/2022, 05:00 (GMT+7)

TP.HCM đang trở lại mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, cùng với sự sôi động của các hoạt động KTXH và giao thương, tình trạng kẹt xe cũng đang trở lại khắp nơi, từ cửa ngõ đến trung tâm, khiến người dân ngao ngán, mỏi mệt mỏi khi ra đường.

 

Tuyến xa lộ Hà Nội đoạn qua TP. Thủ Đức, 1 trong những cửa ngõ phía Đông của TP.HCM. Tại thời điểm 7h30 phút sáng 29/9, đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến khu vực nút giao thông Cát Lái hết sức khó khăn, hàng trăm phương tiện đang chen chúc nhau, di chuyển từng chút một.

PV: Chào cô, thường thì giờ nào thì bắt đầu kẹt xe?

Cô Dung: Thường tầm 7 giờ rưỡi, 8 giờ bắt đầu kẹt.

PV: Là nối dài từ cầu Rạch Chiếc xuống đây luôn?

Cô Dung: Đúng rồi, tại xe nó nhiều chứ không phải tai nạn. Xe kiểu như người ta mua nhiều, giờ người ta đi lại nhiều, rồi lớp học sinh đi học nữa.

PV: Thường thì kẹt trong bao lâu?

Cô Dung: Kẹt cỡ tầm 1 tiếng hơn, gần 9 giờ là bắt đầu mới hết.

Thường xuyên lưu thông qua ngã 4 Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), anh Kiệt (1 một tài xế chạy xe công nghệ) không khỏi ám ảnh với tình trạng kẹt xe ở ngã 4 này. Theo anh Kiệt, nguyên nhân 1 một phần do lượng xe từ các đường như Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bạch Đằng… đổ về quá lớn khiến khu vực này quá tải vào giờ cao điểm, nhất là chiều tối, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc.

“Giấc chiều kẹt cứng hết tất cả các đường luôn, thậm chí giấc trưa cũng có nữa. Giờ buổi trưa cũng kẹt, giờ tan tầm buổi chiều, nhất là trời mưa nữa là coi như kẹt cứng luôn, ngày nào cũng kẹt. Buổi trưa với buổi chiều mà ra bến xe Miền Đông ak là thôi, trời ơi thôi, rất là ngao ngán, chưa tính chuyện là va chạm nữa. Nói chung là cung đường đó thấy bây giờ ám ảnh..”.         

Ở cửa ngõ phía Tây Bắc, các tuyến đường như quốc lộ 22, đường Trường Chinh, Cộng Hòa, Trần Quốc Hoàn, vòng xoay Lăng Cha Cả… trở thành nổi ám ảnh đối với người dân. Gần như sáng và chiều nào cũng ùn tắc. Anh Bích, một tài xế chia sẻ.

“Khu Tân Sơn Nhất, rồi khu Cộng Hòa, khu Lăng Cha Cả, Hoàng Văn Thụ ngày nào cũng ùn tắc. Nó bị giống như kiểu nó xung đột giao thông, cái lượng xe nó khá đông. Nói chung bây giờ đang chờ đợi mở rộng đường Trần Quốc Hoàn ra 1 chút thì có thể giảm bớt được áp lực đó”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không chỉ các cửa ngõ của TP thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, nhiều tuyến đường nội đô cũng đang dần được ghi tên vào danh sách “đường phải né” như đường Tôn Đức Thắng, đường Cách Mạng Tháng 8, Điện Biên Phủ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Phạm Văn Đồng…. Khắp TP.HCM, khu vực nào cũng có những nút cổ chai, những điểm đen ùn tắc khiến người dân ngao ngán.          

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM hiện trung bình mỗi ngày, thành phố tăng thêm 112 ô tô và 590 xe máy. Cộng với gần 1,7 triệu học sinh thành phố bắt đầu năm học mới đã gia tăng áp lực giao thông lên các trục đường của thành phố.         

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, để cải thiện ùn tắc, trong thời gian tới Ban Giao thông tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư, thi công 29 dự án trọng tâm của thành phố, đặc biệt là các dự án cao tốc và cửa ngõ. Trong đó, từ nay đến cuối năm sẽ khởi công các công trình giao thông trọng điểm như quốc lộ 50, nút giao An Phú và đường Trần Quốc Hoàn nối đường Cộng Hòa kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.         

“Từ 2023 đến 2026, chúng ta sẽ đẩy nhanh dự án như nút giao An Phú, khép kín vành đai 2, rồi hoàn chỉnh vành đai đông, các cái đường, các cái cầu. Song song đó, chúng ta chuẩn bị cho đường lớn hơn là đường Tân Cảng, nối kết với vành đai 3. Và 1 số dự án nối kết liên vùng, mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ, và hoàn chỉnh hầm, nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh để thoát về xe phía quận 7.”.         

Trong khi chờ những giải pháp lâu dài, người dân tại TP.HCM vẫn hàng ngày phải chịu đựng tình trạng kẹt xe bủa vây tứ phía./.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Danh sách 97 xe vượt đèn đỏ trong 1 ngày bị camera AI phát hiện

Danh sách 97 xe vượt đèn đỏ trong 1 ngày bị camera AI phát hiện

Cục CSGT cho biết: Từ 12h ngày 07/12 đến 12h ngày 08/12, Camera AI tại tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và khu vực nội đô Hà Nội đã phát hiện 156 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có 97 trường hợp vượt đèn đỏ

Tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi làm 13 người thương vong

Tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi làm 13 người thương vong

Sáng 9/12, trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Xuân, thành phố Đà Nẵng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cũ) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọn, làm 3 người chết và 10 người bị thương.

Người dân tại chung cư HH Linh Đàm nói gì về việc dừng tiếp nhận xe điện?

Người dân tại chung cư HH Linh Đàm nói gì về việc dừng tiếp nhận xe điện?

Những ngày qua, quyết định của Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về việc tạm dừng tiếp nhận mới đối với xe máy điện và xe đạp điện, đồng thời các phương tiện đã gửi từ trước vẫn được tiếp tục phục vụ, đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng cư dân nơi đây.

Vụ tai nạn trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Số người chết tăng lên 4 người

Vụ tai nạn trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Số người chết tăng lên 4 người

Như tin đã đưa, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xảy ra sáng nay đã làm 4 người chết, 8 người bị thương. Đây là chuyến xe chở họ hàng đi dự đám cưới từ Lâm Đồng trở về Ninh Bình gặp nạn rạng sáng nay (9/12).

Hà Nội đang nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm không khí thế nào?

Hà Nội đang nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm không khí thế nào?

Ô nhiễm không khí không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân mà còn làm gia tăng gánh nặng y tế, chi phí liên quan cho đô thị.

Sống và Chạm với kinh tế tuần hoàn và khởi nghiệp xanh

Sống và Chạm với kinh tế tuần hoàn và khởi nghiệp xanh

NetZero Study Tour là một hành trình thực địa nơi người tham gia sống & chạm với kinh tế tuần hoàn và khởi nghiệp xanh.

Xử lý nghiêm nhà thầu chậm triển khai trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam

Xử lý nghiêm nhà thầu chậm triển khai trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam

Hiện nay nhiều trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc Nam tiến độ còn chậm và nguy cơ khó có thể hoàn thành vào 31/12/2025 theo yêu cầu của Chính phủ. Việc thiếu các công trình dịch vụ công thiết yếu tại nhiều trạm dừng nghỉ đang gây bức xúc và ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dân.