Giá xăng dầu tăng mạnh
Trong kỳ điều chỉnh ngày 30/10, giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mực nước lũ trên sông Tiền và sông Hậu sẽ tiếp tục tăng trong nửa đầu tháng 10, đạt mức trên báo động II, có nơi xấp xỉ báo động III. Hai ngày nay, thủy triều dâng cao gây ngập đường giao thông và nhà cửa của người dân tại nhiều khu vực.
Ghi nhận của VOV Giao thông Quốc gia vào 5h30 sáng ngày 08/10, tại TP. Cần Thơ, nước sông Hậu đã tràn lên khiến khu vực đường Bùi Hữu Nghĩa, chợ Bình Thủy (phường Bình Thủy), đường Cách Mạng Tháng Tám, Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Văn Cừ (đoạn qua cồn Khương, phường Cái Khế), khu vực bến Ninh Kiều (phường Ninh Kiều) ngập nặng. Do nước ngập vào giờ đi làm, đi học của người dân, học sinh nên đã gây ảnh hưởng cho sinh hoạt.
Trên các tuyến đường ngập sâu ở phường Bình Thủy, nhiều nơi ngập hơn nửa bánh xe, khiến phương tiện chết máy. Mực nước đo được tại TP. Cần Thơ sáng nay là 2,12m, cao hơn báo động III là 0,12m. Ứng phó linh hoạt, hiện TP. Cần Thơ đã vận hành hệ thống cống, van ngăn triều.
Xã/Phường thường xuyên cập nhật tình hình và duy trì lực lượng hướng dẫn người dân tham gia giao thông tại những tuyến đường bị ngập. Đồng thời, thành phố đã cho kiểm tra và gia cố đê bao tại các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng.


Còn tại tỉnh Vĩnh Long, trên Quốc lộ 1A đoạn qua phường Bình Minh, nước ngập khoảng 300m, ảnh hưởng đến lưu thông. Đây là tuyến huyết mạch thu hút lượng lớn xe tải trọng nặng, nước dâng cao đã khiến giao thông qua khu vực này kém an toàn.
Trong 24 giờ qua, mực nước đỉnh triều tại trạm Mỹ Thuận đã đạt 203cm (cao hơn báo động III 23cm), trạm Chợ Lách đạt 190cm (xấp xỉ báo động III). Các trạm khác dao động từ dưới báo động I đến gần báo động II.
Dự báo từ hôm nay đến hết ngày 10/10, mực nước tại Mỹ Thuận có thể lên 217cm (cao hơn báo động III 37cm), tại Chợ Lách 206cm (cao hơn báo động III 16cm).
Viện Quy hoạch thủy lợi Miền Nam nhận định tổng lượng dòng chảy từ thượng nguồn về Đồng bằng sông Cửu Long trong tháng 10 cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 10 - 20%, trong khi mưa nội đồng vẫn duy trì tần suất dày. Tình hình này khiến hệ thống kênh mương và cống điều tiết tại nhiều địa phương có thể quá tải, đặc biệt vào thời điểm đỉnh triều trùng với mưa lớn buổi chiều và tối.
Đài khí tượng thủy văn tại các tỉnh miền Tây đồng loạt đưa ra khuyến nghị, chính quyền các xã cần sớm triển khai biện pháp kiểm soát mực nước nội đồng, củng cố đê bao, bờ bao bảo vệ sản xuất vụ thu đông và vụ mùa cuối năm. Đồng thời, người dân vùng trũng cần chủ động kê cao vật dụng, di dời gia súc, gia cầm, hạn chế đi lại khi triều lên và mưa lớn cùng lúc.
Thủy triều sẽ tiếp tục xuất hiện từ nay đến hết ngày 13/10, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam khuyến cáo người dân hạn chế tham gia giao thông từ 5h – 8h sáng và 16h - 19h tối. Đây là đợt triều cường có đỉnh triều lên cao vượt mức báo động III, cần chú ý thời tiết xấu mưa, giông xuất hiện trong những ngày triều cường.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 30/10, giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh.
Ùn tắc giao thông được xác định là một trong bốn vấn đề tồn đọng kéo dài phải được giải quyết dứt điểm trong nhiệm kỳ tới của Đảng bộ Thành phố Hà Nội.
Nhiều người mua xe cũ lo lắng khi xe đã qua tay nhiều chủ nhưng chưa sang tên, đặc biệt với những trường hợp xe đã mua bán từ hàng chục năm trước, nay không thể liên hệ được chủ gốc.
Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, Công ty CP đường sắt Bình Trị Thiên tối 29/10 đã tiếp tục điều hai đoàn tàu chở tổng cộng hơn 1.100 tấn đá quay lại cầu Bạch Hổ và Dã Viên (TP.Huế) để gia tải, chống trôi cầu do nước sông Hương dâng cao trở lại.
“Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ, Xem cầu Thê Húc, xem chùa Ngọc Sơn. Đài Nghiên, tháp Bút chưa mòn, Hỏi ai xây dựng nên non nước này”. Giữa nhịp sống hối hả của Hà Nội hôm nay, có một không gian vẫn giữ trọn hơi thở linh thiêng và bình yên – đó là Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn khi đêm về.
Trong các trường hợp bị xử phạt liên quan đến mũ bảo hiểm, có gần 4.700 trường hợp là học sinh (chiếm 17,6%) và 729 trường hợp phụ huynh học sinh (chiếm 2,7%) bị xử lý.
Dù chỉ chiếm 10% tổng số ô tô đăng ký, song theo thống kê của Cục CSGT, Bộ Công an, số vụ tai nạn liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải lại chiếm hơn 50% tổng số vụ TNGT xảy ra trên toàn quốc. Cần làm gì để ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng này?