Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Triệt phá cơ sở sang chiết khí cười số “lượng khủng”

Phúc Tài: Thứ bảy 29/07/2023, 15:07 (GMT+7)

Trần Quốc Anh (sinh năm 1990, trú tại tỉnh Thanh Hoá) đã từng bị lực lượng chức năng xử lý về hành vi kinh doanh “khí N2O” trái phép. Tuy nhiên, sau đó, do lợi nhuận, đối tượng này vẫn bất chấp để kinh doanh “khí N2O” với số lượng lớn.

Sau một thời gian mật phục, theo dõi, tối 28/7, Đội 7 – Phòng cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phối hợp Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Thanh Xuân và Đội Quản lý thị trường số 17 – Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất căn nhà số 21 thuộc khu tập thể X16 - Bộ Công an, nằm sâu trong ngõ 93 đường Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Qua đó phát hiện gần 200 bình khí N2O các loại cùng nhiều trang thiết bị dùng để sang chiết khí.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang Trần Quốc Anh (sinh năm 1990, trú tại tỉnh Thanh Hoá) đang tiến hành sang chiết khí N2O từ các bình 40 kg sang các bình 5kg và 10kg để giao cho khách; 136 bình khí N20 có trọng lượng 5kg, 10kg và 51 bình khí N20 có trọng lượng 40 kg sử dụng để sang chiết.

Lực lượng chức năng đã phát hiện gần 200 bình khí N2O các loại cùng nhiều trang thiết bị dùng để sang chiết khí.

Lực lượng chức năng đã phát hiện gần 200 bình khí N2O các loại cùng nhiều trang thiết bị dùng để sang chiết khí.

 

Trần Quốc Anh không xuất trình được hoá đơn chứng từ hợp pháp cũng như giấy phép kinh doanh hoá chất theo quy định. Đồng thời cho biết, số khí này đa phần nhập trôi nổi trên mạng và có người mang từ Bắc Ninh về. 

Cũng tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ nhiều va li và ba lô loại lớn cùng đồng phục của các hãng xe công nghệ. Đây là các vật dụng được nhóm đối tượng trang bị nhằm ngụy trang một cách tinh vi các “bình khí cười” bên trong hòng qua mắt lực lượng chức năng trong quá trình đem giao cho khách.

Số bình khí N2O trên chủ yếu được Quốc Anh bán cho các đối tượng sử dụng tại nhà riêng trên địa bàn thành phố Hà Nội thông qua mạng xã hội, giá trung bình từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với bình từ 5kg đến 10kg.

Trần Quốc Anh sang triết từ bình khí N2O loại to sang các bình nhỏ để bán cho khách.

Trần Quốc Anh sang triết từ bình khí N2O loại to sang các bình nhỏ để bán cho khách.

Thiếu tá Vũ Trung Kiên, đại diện Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế - CATP Hà Nội cho biết, trước đó, Quốc Anh  đã từng bị lực lượng chức năng xử lý về hành vi kinh doanh “khí N2O” trái phép. Tuy nhiên, sau đó, do lợi nhuận, đối tượng vẫn bất chấp để kinh doanh “khí N2O” với số lượng lớn.

Thậm chí là tinh vi hơn các đối tượng khác, để tránh thu hút sự chú ý, Quốc Anh lựa chọn thuê kho cất giấu là một ngôi nhà thuộc khu tập thể X16 của Bộ Công an, sau đó, tiến hành quây kín, che chắn cửa sổ bằng vải bạt. Đồng thời, lắp đặt camera giám sát bên ngoài. Đây được coi là những thách thức, khiến công tác trinh sát, mật phục và phát hiện của lực lượng chức năng mất nhiều thời gian.

Theo ước tính của Đội 7 – phòng Cảnh sát kinh tế - CATP Hà Nội, đây là vụ thu giữ số lượng bình khí N2O trái phép lớn nhất từ đầu năm đến nay do đơn vị phát hiện. Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số tang vật, đồng thời tiếp tục xác minh, xử lý đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Vỏ bóng bay, và tem được Trần Quốc Anh tự in và chuẩn bị.

Vỏ bóng bay, và tem được Trần Quốc Anh tự in và chuẩn bị.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc Công an thành phố Hà Nội về việc điều tra, xử lý các đối tượng có hành vi tập kết, kinh doanh, vận chuyển trái phép “bình khí N2O” trên địa bàn thành phố Hà Nội, Phòng cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng cũng đã triệt phá kho “san chiết” và kinh doanh khí N2O trái phép được ngụy trang, núp bóng vô cùng tinh vi tại một khu vực trông giữ xe thuộc khu phố Mạc Thái Tông, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Qua đó, thu giữ hơn 100 bình khí N2O các loại cùng nhiều vỏ bóng các loại./.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.