Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Transerco: Chính thức vận hành xe buýt điện từ 01/2/2025

Thục Anh: Thứ tư 08/01/2025, 15:19 (GMT+7)

Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) khẳng định, đến nay công tác đầu tư phương tiện và hạ tầng phục vụ xe buýt điện đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo sẵn sàng cho việc khai trương dự kiến trong tháng 1/2025 và chính thức vận hành từ ngày 1/2/2025.

Sáng nay 08/1, Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025. 

Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam

Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam

Đánh giá về tình hình hoạt động lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trong năm 2024, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với với sự quan tâm chỉ đạo thành phố, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, đơn vị đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Cụ thể, trong năm qua, hoạt động vận chuyển bằng xe buýt đã cải thiện rõ rệt về chất lượng, nhận được sự hưởng ứng từ người dân. Trong đó, năm 2024, tổng đài chăm sóc khách hàng tiếp nhận gần 150.000 thông tin. Kênh Zalo OA tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết cho trên 10.000 lượt thông tin. Các yêu cầu tư vấn dịch vụ đều được giải quyết kịp thời, phục vụ tốt nhu cầu khách hàng… Bên cạnh đó, trong năm 2024, các đơn vị đã triển khai 59 khóa đào tạo cơ bản; 148 khóa đào tạo khắc phục lỗi vi phạm; 84 khóa chuyên đề cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ.

Kết quả thực hiện cả năm 2024, Tổng công ty đã vận hành hơn 3,4 triệu lượt xe, bằng 98,2% kế hoạch, giảm 10,1% so với thực hiện năm 2023. Tổng sản lượng hành khách vận chuyển của Tổng công ty có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, ước đạt trên 234 triệu lượt, tăng 4,5% so với năm 2023, chiếm khoảng 58% sản lượng vận chuyển toàn Thành phố.

Triển khai thực hiện chủ trương về chuyển đổi phương tiện sang xe buýt sử dụng năng lượng điện, năng lượng xanh, theo Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam, thời gian qua, Ban Quản lý điều hành Tổng công ty đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xe buýt điện và hạ tầng trạm sạc thí điểm cho 03 tuyến xe buýt theo chỉ đạo của Thành phố, bằng nguồn lực tự có của đơn vị.

Trải qua thời gian chuẩn bị đầu tư với nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ mới, đến nay công tác đầu tư phương tiện và hạ tầng phục vụ xe buýt điện cho hai tuyến thí điểm đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo sẵn sàng cho việc khai trương dự kiến trong tháng 1/2025 và chính thức vận hành từ ngày 1/2/2025.

Hà Nội đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi xe buýt điện vào năm 2030.

Hà Nội đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi xe buýt điện vào năm 2030.

Chia sẻ về 2/3 tuyến buýt điện sẽ đưa vào vận hành trong thời gian tới (gồm tuyến 05 (lộ trình từ Mai Động- ĐH Tài Nguyên và Môi Trường) và tuyến buýt 39 (Công viên Nghĩa Đô- Mai Động), ông Chu Danh Lợi, Giám đốc Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội cho biết: Các xe buýt điện được đầu tư với chất lượng cao, xe gầm thấp, thuận lợi cho các đối tượng hành khách. Xe được sơn màu xanh lá, có đầy đủ các trang thiết bị công nghệ hiện đại như hệ thống giám sát hành trình, camera, hệ thốn thông báo điểm dừng đỗ, các trang thiết bị phục vụ người tàn tật,…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, trong năm 2025 và giai đoạn tiếp theo, Transerco cần có giải pháp đồng bộ, rà soát luồng tuyến, chuyển đổi phương tiện năng lượng xanh. Lộ trình đề ra đến năm 2035 nhưng Transerco phấn đấu cơ bản hoàn thành trong năm 2030.

Thành phố cũng giao Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi phương tiện. Sở Giao thông vận tải và Sở Tài chính tham mưu các bước, báo cáo UBND thành phố và trình HĐND thành phố trong kỳ họp gần nhất trong năm 2025. Thành phố luôn sẵn sàng, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi phương tiện năng lượng xanh.

Thục Anh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
36 lỗi khiến xe ô tô bị phạt tiền và trừ điểm bằng lái

36 lỗi khiến xe ô tô bị phạt tiền và trừ điểm bằng lái

Từ ngày 01/01/2025, Nghị định 168/2024 chính thức có hiệu lực, mang đến nhiều quy định mới về xử phạt vi phạm giao thông đối với xe ô tô. Đặc biệt, 36 lỗi vi phạm nghiêm trọng không chỉ bị phạt tiền mà còn dẫn đến trừ điểm trực tiếp trên bằng lái.

Quay phim chụp ảnh vi phạm giao thông như thế nào là đúng?

Quay phim chụp ảnh vi phạm giao thông như thế nào là đúng?

Sau khi Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm Giấy phép lái xe chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2025 đã tạo ra chuyển biến đáng kể trong nhận thức của người tham gia giao thông.

Phạt nặng, có sợ thật không?

Phạt nặng, có sợ thật không?

Mức xử phạt những hành vi vi phạm luật giao thông cao, thậm chí gấp hàng chục lần so với trước đây. Vậy, câu hỏi đặt ra là với mức xử phạt như thế, người ta có sợ mà kiểm soát tay lái của mình mỗi khi ra đường hay không? Câu trả lời là có và không...

Rón rén hơn khi mượn, thuê xe tự lái sau Nghị định 168

Rón rén hơn khi mượn, thuê xe tự lái sau Nghị định 168

Nhiều người dân, doanh nghiệp đã thận trọng, có phần rón rén hơn trong việc mượn, thuê xe tự lái ngay sau khi Nghị định 168 có hiệu lực, các mức xử phạt với hành vi vi phạm Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ tăng vọt.

Đào, quất rộn ràng khoe sắc phục vụ người dân chơi Tết sớm

Đào, quất rộn ràng khoe sắc phục vụ người dân chơi Tết sớm

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng tại chợ hoa Quảng An, nhiều tiểu thương đã bắt đầu bày bán những cây quất, cành đào phục vụ nhu cầu chơi Tết sớm của người dân.

Vì sao không quy định diện tích tối thiểu sân tập lái?

Vì sao không quy định diện tích tối thiểu sân tập lái?

Nghị định 160/2024 có hiệu lực từ 01/1/2025, có nhiều quy định đối với các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe; đáng chú ý, nghị định này không quy định diện tích tối thiểu sân tập lái, mà chỉ yêu cầu đáp ứng đủ các bài tập liên hoàn.

Sức sống mới cho làng nghề đan cần xé

Sức sống mới cho làng nghề đan cần xé

Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những chiếc cần xé truyền thống gắn liền với nhịp sống làng nghề suốt hơn một thế kỷ, người dân Ngã Bảy, Hậu Giang ngày nay đã khéo léo thổi hồn vào từng nan tre, biến những sản phẩm quen thuộc thành những phiên bản thu nhỏ đầy tinh tế.