Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng nay 08/1, Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025.
Đánh giá về tình hình hoạt động lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trong năm 2024, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với với sự quan tâm chỉ đạo thành phố, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, đơn vị đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Cụ thể, trong năm qua, hoạt động vận chuyển bằng xe buýt đã cải thiện rõ rệt về chất lượng, nhận được sự hưởng ứng từ người dân. Trong đó, năm 2024, tổng đài chăm sóc khách hàng tiếp nhận gần 150.000 thông tin. Kênh Zalo OA tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết cho trên 10.000 lượt thông tin. Các yêu cầu tư vấn dịch vụ đều được giải quyết kịp thời, phục vụ tốt nhu cầu khách hàng… Bên cạnh đó, trong năm 2024, các đơn vị đã triển khai 59 khóa đào tạo cơ bản; 148 khóa đào tạo khắc phục lỗi vi phạm; 84 khóa chuyên đề cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ.
Kết quả thực hiện cả năm 2024, Tổng công ty đã vận hành hơn 3,4 triệu lượt xe, bằng 98,2% kế hoạch, giảm 10,1% so với thực hiện năm 2023. Tổng sản lượng hành khách vận chuyển của Tổng công ty có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, ước đạt trên 234 triệu lượt, tăng 4,5% so với năm 2023, chiếm khoảng 58% sản lượng vận chuyển toàn Thành phố.
Triển khai thực hiện chủ trương về chuyển đổi phương tiện sang xe buýt sử dụng năng lượng điện, năng lượng xanh, theo Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam, thời gian qua, Ban Quản lý điều hành Tổng công ty đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xe buýt điện và hạ tầng trạm sạc thí điểm cho 03 tuyến xe buýt theo chỉ đạo của Thành phố, bằng nguồn lực tự có của đơn vị.
Trải qua thời gian chuẩn bị đầu tư với nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ mới, đến nay công tác đầu tư phương tiện và hạ tầng phục vụ xe buýt điện cho hai tuyến thí điểm đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo sẵn sàng cho việc khai trương dự kiến trong tháng 1/2025 và chính thức vận hành từ ngày 1/2/2025.
Chia sẻ về 2/3 tuyến buýt điện sẽ đưa vào vận hành trong thời gian tới (gồm tuyến 05 (lộ trình từ Mai Động- ĐH Tài Nguyên và Môi Trường) và tuyến buýt 39 (Công viên Nghĩa Đô- Mai Động), ông Chu Danh Lợi, Giám đốc Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội cho biết: Các xe buýt điện được đầu tư với chất lượng cao, xe gầm thấp, thuận lợi cho các đối tượng hành khách. Xe được sơn màu xanh lá, có đầy đủ các trang thiết bị công nghệ hiện đại như hệ thống giám sát hành trình, camera, hệ thốn thông báo điểm dừng đỗ, các trang thiết bị phục vụ người tàn tật,…
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, trong năm 2025 và giai đoạn tiếp theo, Transerco cần có giải pháp đồng bộ, rà soát luồng tuyến, chuyển đổi phương tiện năng lượng xanh. Lộ trình đề ra đến năm 2035 nhưng Transerco phấn đấu cơ bản hoàn thành trong năm 2030.
Thành phố cũng giao Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi phương tiện. Sở Giao thông vận tải và Sở Tài chính tham mưu các bước, báo cáo UBND thành phố và trình HĐND thành phố trong kỳ họp gần nhất trong năm 2025. Thành phố luôn sẵn sàng, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi phương tiện năng lượng xanh.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.