Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Ùn tắc nghiêm trọng từ bất cập trên cầu Phạm Văn Chí

Huy Phong: Thứ năm 31/10/2024, 10:44 (GMT+7)

Cây cầu hiện đang chắn 1 làn đường để tiến hành duy tu, sửa chữa tuy nhiên thời gian sửa chữa đang kéo dài quá thời hạn so với thời gian dự kiến thi công khiến khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào các khung giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, tình trạng bố trí giao thông còn tồn đọng nhiều điểm bất hợp lý khiến các luồng phương tiện lưu thông qua đây thường xuyên xung đột và xảy ra va chạm.

Cầu vượt Phạm Văn Chí - Lò Gốm chưa có đèn tín hiệu giao thông khiến các luồng giao thông qua đây thường xuyên xung đột, va chạm

Cầu vượt Phạm Văn Chí - Lò Gốm chưa có đèn tín hiệu giao thông khiến các luồng giao thông qua đây thường xuyên xung đột, va chạm

Cầu Phạm Văn Chí bắc qua Rạch Lò Gốm với 2 đầu là giao lộ với đường Nguyễn Văn Luông và Đường Lò Gốm là một trong những tuyến cầu huyết mạch của khu vực quận 6. Có mặt tại đây vào nhiều khung giờ cao điểm khác nhau trong ngày, dễ nhận thấy giao thông tại khu vực này thường xuyên lâm vào cảnh ùn tắc bởi quá nửa mặt cầu đã bị rào chắn để tiến hành thi công.

Bên cạnh đó, với bán kính khoảng 1 km xung quanh khu vực cầu Phạm Văn Chí có khoảng 5 trường tiểu học và trung học cơ sở khác nhau khiến lưu lượng giao thông trên tuyến đường vào các khung giờ cao điểm sáng và chiều thường xuyên tăng cao.

Theo biển thông tin công trình được treo phía ngoài rào chắn, thời gian thi công sửa chữa cầu kéo dài từ ngày 24/2/2024 đến ngày 12/07/2024 thế nhưng theo thông tin từ phía Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh mãi đến ngày 06/04 công trình mới chính thức được thi công và đến nay mới chỉ hoàn thiện được nửa mặt cầu theo chiều lưu thông từ Nguyễn Văn Luông sang đường Lò Gốm.

Trao đổi nhanh với nhiều người dân sinh sống quanh khu vực cầu Phạm Văn Chí, đa phần những hộ dân đều không khỏi bức xúc:

“Bên trái qua, quẹo lên cầu, ở trên đổ xuống, ở đây đổ lên đương nhiên là phải kẹt.”

“Mấy tháng trời đâu có buôn bán gì, buổi chiều kẹt xe lắm, tại nó dồn vô nên kẹt xe nhiều.”

“Kẹt hoài mà, khung giờ từ 7:00 đến 8:00 chiều khoảng từ 4:00 – 7:00 tối”

Giao lộ Lò Gốm - Phạm Văn Chí chưa lắp đặt đèn tín hiệu giao thông khiến các phương tiện lưu thông rất lộn xộn

Giao lộ Lò Gốm - Phạm Văn Chí chưa lắp đặt đèn tín hiệu giao thông khiến các phương tiện lưu thông rất lộn xộn

Không chỉ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, việc bố trí, phân luồng giao thông quanh khu vực cầu Phạm Văn Chí cũng nằm trong tình trạng đáng báo động. Theo chia sẻ của nhiều tài xế thường xuyên lưu thông qua đây, nhiều tháng qua, mỗi khi lưu thông qua ngã tư cầu vượt đường Phạm Văn Chí và Nguyễn Văn Luông đều không khỏi thấp thỏm bởi tình trạng xung đột giữa các luồng giao thông qua đây.

Theo quan sát, khi lưu thông từ phía đường Nguyễn Văn Luông lên cầu vượt để rẽ trái sang Phạm Văn Chí buộc phải dừng lại vì không có đường tránh khiến các phương tiện cũng phải dừng, nối đuôi trên cầu vượt để chờ luồng xe đổ dốc cầu Phạm Văn Chí qua giao lộ Lò Gốm sang phía đường Lý Chiêu Hoàng.

Trao đổi cùng ông Cao Văn Chúc, một tài xế xe tải thường xuyên phải lưu thông qua đây, ông chia sẻ: “Ở dưới dốc cầu đâm lên, ở trên đâm xuống, không ai nhường ai, dĩ nhiên không có đèn xanh, đèn đỏ, đâu ai biết nhường ai.”

Lô cốt gây khuất tầm nhìn của các phương tiện lưu thông qua đây.

Lô cốt gây khuất tầm nhìn của các phương tiện lưu thông qua đây.

Song song với tình trạng xung đột giao thông giữa ngã tư cầu vượt Nguyễn Văn Luông và Phạm Văn Chí, việc thi công kéo dài và đặt lô cốt khuất tầm nhìn của các phương tiện lưu thông theo chiều từ đường Lò Gốm sang phía đường Nguyễn Văn Luông khiến khu vực này thường xuyên xảy ra va chạm giao thông.

Ông Châu Đức Phát, một tài xế xe ôm công nghệ thường xuyên lưu thông qua đây kể lại vụ va chạm gần đây nhất ông đã chứng kiến: “Ngay chỗ cái đình nó quẹo ngược ra tôn chắn ngang khuất tầm nhìn rồi trên này nó xuống thì khi ủi vô bô sau cắt vô vậy nè, khâu mười mấy mũi.”

Nắm được những vấn đề bất cập trong việc kéo dài thời gian thi công sửa chữa cầu Phạm Văn Chí gây ảnh hưởng đến giao thông tại khu vực, PVVOV Giao thông đã có câu hỏi gửi đến Sở GTVT TP.HCM và nhận được phản hồi từ phía cơ quan này.

Theo biển công bố thông tin công trinh, thì thời gian hoàn thiện là tháng 7 năm 2024

Theo biển công bố thông tin công trinh, thì thời gian hoàn thiện là tháng 7 năm 2024

Ông Hoàng Phúc Dũng (Phó trưởng Phòng Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết: “Với giải pháp là chỉ thi công một nửa phần đường sau khi phần đường đó thi công xong sẽ trả lại để người dân lưu thông và tiếp tục thi công nửa phần đường còn lại. Nửa phần đường đã được hoàn thiện vào ngày 02/09/2024 và hiện nay đang tiếp tục thi công nửa phần đường còn lại và dự kiến tiến độ hoàn thành công trình này vào giữa tháng 12/2024.”

Song song với việc sớm hoàn thiện và đưa công trình về đích đúng hẹn vào giai đoạn cuối năm. Phía cơ quan chức năng cũng cần cân nhắc việc đặt đèn tín hiệu và có những biện pháp phân luồng giao thông hợp lý tại cầu vượt Phạm Văn Chí - Nguyễn Văn Luông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông tại khu vực này.

Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giáng sinh màu lửa

Giáng sinh màu lửa

Một Noel an lành đang đến, đường phố Hà Nội tấp nập, đông vui. Trong niềm vui ấy, người Hà Nội không quên ngày Noel lịch sử năm 1972 – ngày “Giáng sinh màu lửa”, nhắc nhở người Việt Nam niềm tự hào về chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” chấn động địa cầu.

Metro số 1: Công nghệ tiên tiến và kỹ thuật quản lý thi công chuyên nghiệp đã được chuyển giao

Metro số 1: Công nghệ tiên tiến và kỹ thuật quản lý thi công chuyên nghiệp đã được chuyển giao

Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức.  Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.

Mập mờ thu phí gửi xe không dùng tiền mặt

Mập mờ thu phí gửi xe không dùng tiền mặt

Từ giữa năm 2024, TP. Hà Nội đã thí điểm triển khai trông giữ xe không dùng tiền mặt. Mô hình này được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho người dân và minh bạch trong thu phí trông giữ phương tiện.

Những kinh nghiệm của Dự án metro số 1 là bài học quý giá cho tương lai

Những kinh nghiệm của Dự án metro số 1 là bài học quý giá cho tương lai

Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...

Phố phường cuối năm

Phố phường cuối năm

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ sang năm mới. Bước ra phố, không khi tấp nập, vội vã, nhưng cũng mang đầy hương vị của năm mới cận kề...

Hà Nội: Thêm tuyến đường, phố đủ điều kiện trông xe, tổ chức thế nào không ùn tắc?

Hà Nội: Thêm tuyến đường, phố đủ điều kiện trông xe, tổ chức thế nào không ùn tắc?

Mới đây, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt danh mục tuyến đường, phố được sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ, trong đó bổ sung 191 tuyến đường, phố đủ điều kiện vào danh sách được trông giữ xe dưới lòng đường.

Xử lý kịp thời hàng chục 'điểm đen', đảm bảo ATGT hệ thống quốc lộ phía Bắc

Xử lý kịp thời hàng chục "điểm đen", đảm bảo ATGT hệ thống quốc lộ phía Bắc

Hàng chục điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT đã được xử lý khắc phục kịp thời, công tác bảo trì sửa chữa thường xuyên, xử lý cầu yếu và tăng cường chất lượng mặt đường tại các tuyến quốc lộ khu vực phía Bắc về cơ bản hoàn tất, giúp nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, đặc biệt trong kỳ nghỉ Tết.