Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Ùn tắc nghiêm trọng từ bất cập trên cầu Phạm Văn Chí

Huy Phong: Thứ năm 31/10/2024, 10:44 (GMT+7)

Cây cầu hiện đang chắn 1 làn đường để tiến hành duy tu, sửa chữa tuy nhiên thời gian sửa chữa đang kéo dài quá thời hạn so với thời gian dự kiến thi công khiến khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào các khung giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, tình trạng bố trí giao thông còn tồn đọng nhiều điểm bất hợp lý khiến các luồng phương tiện lưu thông qua đây thường xuyên xung đột và xảy ra va chạm.

Cầu vượt Phạm Văn Chí - Lò Gốm chưa có đèn tín hiệu giao thông khiến các luồng giao thông qua đây thường xuyên xung đột, va chạm

Cầu vượt Phạm Văn Chí - Lò Gốm chưa có đèn tín hiệu giao thông khiến các luồng giao thông qua đây thường xuyên xung đột, va chạm

Cầu Phạm Văn Chí bắc qua Rạch Lò Gốm với 2 đầu là giao lộ với đường Nguyễn Văn Luông và Đường Lò Gốm là một trong những tuyến cầu huyết mạch của khu vực quận 6. Có mặt tại đây vào nhiều khung giờ cao điểm khác nhau trong ngày, dễ nhận thấy giao thông tại khu vực này thường xuyên lâm vào cảnh ùn tắc bởi quá nửa mặt cầu đã bị rào chắn để tiến hành thi công.

Bên cạnh đó, với bán kính khoảng 1 km xung quanh khu vực cầu Phạm Văn Chí có khoảng 5 trường tiểu học và trung học cơ sở khác nhau khiến lưu lượng giao thông trên tuyến đường vào các khung giờ cao điểm sáng và chiều thường xuyên tăng cao.

Theo biển thông tin công trình được treo phía ngoài rào chắn, thời gian thi công sửa chữa cầu kéo dài từ ngày 24/2/2024 đến ngày 12/07/2024 thế nhưng theo thông tin từ phía Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh mãi đến ngày 06/04 công trình mới chính thức được thi công và đến nay mới chỉ hoàn thiện được nửa mặt cầu theo chiều lưu thông từ Nguyễn Văn Luông sang đường Lò Gốm.

Trao đổi nhanh với nhiều người dân sinh sống quanh khu vực cầu Phạm Văn Chí, đa phần những hộ dân đều không khỏi bức xúc:

“Bên trái qua, quẹo lên cầu, ở trên đổ xuống, ở đây đổ lên đương nhiên là phải kẹt.”

“Mấy tháng trời đâu có buôn bán gì, buổi chiều kẹt xe lắm, tại nó dồn vô nên kẹt xe nhiều.”

“Kẹt hoài mà, khung giờ từ 7:00 đến 8:00 chiều khoảng từ 4:00 – 7:00 tối”

Giao lộ Lò Gốm - Phạm Văn Chí chưa lắp đặt đèn tín hiệu giao thông khiến các phương tiện lưu thông rất lộn xộn

Giao lộ Lò Gốm - Phạm Văn Chí chưa lắp đặt đèn tín hiệu giao thông khiến các phương tiện lưu thông rất lộn xộn

Không chỉ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, việc bố trí, phân luồng giao thông quanh khu vực cầu Phạm Văn Chí cũng nằm trong tình trạng đáng báo động. Theo chia sẻ của nhiều tài xế thường xuyên lưu thông qua đây, nhiều tháng qua, mỗi khi lưu thông qua ngã tư cầu vượt đường Phạm Văn Chí và Nguyễn Văn Luông đều không khỏi thấp thỏm bởi tình trạng xung đột giữa các luồng giao thông qua đây.

Theo quan sát, khi lưu thông từ phía đường Nguyễn Văn Luông lên cầu vượt để rẽ trái sang Phạm Văn Chí buộc phải dừng lại vì không có đường tránh khiến các phương tiện cũng phải dừng, nối đuôi trên cầu vượt để chờ luồng xe đổ dốc cầu Phạm Văn Chí qua giao lộ Lò Gốm sang phía đường Lý Chiêu Hoàng.

Trao đổi cùng ông Cao Văn Chúc, một tài xế xe tải thường xuyên phải lưu thông qua đây, ông chia sẻ: “Ở dưới dốc cầu đâm lên, ở trên đâm xuống, không ai nhường ai, dĩ nhiên không có đèn xanh, đèn đỏ, đâu ai biết nhường ai.”

Lô cốt gây khuất tầm nhìn của các phương tiện lưu thông qua đây.

Lô cốt gây khuất tầm nhìn của các phương tiện lưu thông qua đây.

Song song với tình trạng xung đột giao thông giữa ngã tư cầu vượt Nguyễn Văn Luông và Phạm Văn Chí, việc thi công kéo dài và đặt lô cốt khuất tầm nhìn của các phương tiện lưu thông theo chiều từ đường Lò Gốm sang phía đường Nguyễn Văn Luông khiến khu vực này thường xuyên xảy ra va chạm giao thông.

Ông Châu Đức Phát, một tài xế xe ôm công nghệ thường xuyên lưu thông qua đây kể lại vụ va chạm gần đây nhất ông đã chứng kiến: “Ngay chỗ cái đình nó quẹo ngược ra tôn chắn ngang khuất tầm nhìn rồi trên này nó xuống thì khi ủi vô bô sau cắt vô vậy nè, khâu mười mấy mũi.”

Nắm được những vấn đề bất cập trong việc kéo dài thời gian thi công sửa chữa cầu Phạm Văn Chí gây ảnh hưởng đến giao thông tại khu vực, PVVOV Giao thông đã có câu hỏi gửi đến Sở GTVT TP.HCM và nhận được phản hồi từ phía cơ quan này.

Theo biển công bố thông tin công trinh, thì thời gian hoàn thiện là tháng 7 năm 2024

Theo biển công bố thông tin công trinh, thì thời gian hoàn thiện là tháng 7 năm 2024

Ông Hoàng Phúc Dũng (Phó trưởng Phòng Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết: “Với giải pháp là chỉ thi công một nửa phần đường sau khi phần đường đó thi công xong sẽ trả lại để người dân lưu thông và tiếp tục thi công nửa phần đường còn lại. Nửa phần đường đã được hoàn thiện vào ngày 02/09/2024 và hiện nay đang tiếp tục thi công nửa phần đường còn lại và dự kiến tiến độ hoàn thành công trình này vào giữa tháng 12/2024.”

Song song với việc sớm hoàn thiện và đưa công trình về đích đúng hẹn vào giai đoạn cuối năm. Phía cơ quan chức năng cũng cần cân nhắc việc đặt đèn tín hiệu và có những biện pháp phân luồng giao thông hợp lý tại cầu vượt Phạm Văn Chí - Nguyễn Văn Luông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông tại khu vực này.

Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.

Giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng đồng loạt tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Làm sao cho vừa lòng?

Làm sao cho vừa lòng?

Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.

Qua miệt cầm ca (Bài 8): Nghệ sĩ Năm Nghĩa, người mở đầu kỷ nguyên Vọng cổ

Qua miệt cầm ca (Bài 8): Nghệ sĩ Năm Nghĩa, người mở đầu kỷ nguyên Vọng cổ

Bản “Dạ cổ hoài lang” ra đời hơn một năm mới được sử dụng trên sân khấu cải lương và dần dần chiếm chỗ của hai bản “Tứ Đại Oán” và “Hành Vân”, nhưng trong hơn 10 năm đầu bản Dạ cổ vẫn lận đận trong việc khẳng định mình dù nhiều lần cải tiến.