Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Tuyến đường Gò Ô Môi (quận 7) xuống cấp nghiêm trọng

Diễm Thúy: Thứ ba 20/06/2023, 15:40 (GMT+7)

Thời gian vừa qua, Hotline của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tuyến đường Gò Ô Môi quận 7 xuống cấp nghiêm trọng... ảnh hưởng lớn đến việc di chuyển, cuộc sống sinh hoạt - kinh doanh của người dân.

Theo ghi nhận của PV, hiện mặt đường Gò Ô Môi (đoạn từ giao lộ Đào Trí đến số nhà 370 phường Phú Thuận, quận 7) đang bị bong tróc lớp nhựa, xuất hiện chi chít ổ gà, ổ voi; nặng nhất là đoạn gần giao lộ Đào Trí, lòng đường bị trũng sâu tạo thành “ổ voi” rất lớn.

Hệ thống cống thoát nước hai bên đường ở khu vực này cũng bị xuống cấp, sụp lún, rác thải ứ đọng nên mỗi khi trời mưa nước rút chậm dẫn đến tình trạng ngập cục bộ.

Đường Gò Ô Môi đoạn gần giao lộ Đào Trí xuống cấp nghiêm trọng

Đường Gò Ô Môi đoạn gần giao lộ Đào Trí xuống cấp nghiêm trọng

Bên cạnh đó, đường Gò Ô Môi dẫn ra sông Đồng Nai nên mỗi khi triều cường dâng cao, nước từ các cống trào lên khỏa lấp cả đoạn đường. Nước tù đọng trong những “ổ gà, ổ voi” như “ma trận” giăng bẫy người đi đường.

Chị Nguyễn Hồng Hiệp (ngụ tại số 33, khu phố 2, đường Gò Ô Môi, phường Phú Thuận, quận 7) cho biết: “Ngoài đó vào đây 3 cái cống nhưng mà nước từ 3 cái cống đó tràn lên hết. Nước từ ngoài đường tràn vào nhà, nước ngập sâu lội tới đầu gối. Mùa mưa thì mấy tiếng, còn thủy triều ít nhất 5 tiếng mới rút, lúc nào cũng mênh mong như là một con sông. Mỗi lần con đi học thì rất là vất vả. Nhiều người té bị sẩy thai luôn. Mong muốn nhà nước làm con đường lại đàng hoàng cho người dân đỡ khổ”.

Ông Đặng Văn Đạt (84 tuổi) – một người dân sinh sống hơn 50 năm tại khu vực này cũng bức xúc cho biết: “Tổ dân phố cũng nhiều lần kiến nghị mà quận cũng nhiều lần hứa sẽ là nhưng cuối cùng không làm. Vô cảm lắm! Không thương dân! Trong nội ô TPHCM mà còn tệ hơn đường giao thông ở tỉnh. Ở tỉnh bây giờ thôn làng người ta cũng bê tông hóa hết rồi mà đường Gò Ô Môi nội thành mà bê bết quá. Mùa mưa công nhân đi làm cứ ngã lõm bõm bởi vì chỗ cao chỗ thấp, nước mênh mông. Xe chết máy dẫn bộ khổ lắm”.

Không chỉ gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn mà tình trạng đường xuống cấp, ngập nước còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, việc kinh doanh - buôn bán của nhiều hộ dân.

Chia sẻ với phóng viên, chị Trần Thanh Mai  - một hộ kinh doanh ngán ngẫm cho biết:“Người ta né những cái đường hư này người ta ngại tấp vô mua nên mình buôn bán bị chậm. Cũng mong chính quyền người ta xuống người ta làm cho lẹ lên thứ nhất để cho bà con đi lại dễ dàng, thứ 2 cho các hộ kinh doanh buôn bán. Chứ đường vừa hư vừa ngập, mưa là ngập vô nhà không buôn bán gì được”.

Mặt đường bong tróc lớp nhựa, lổm chổm đá

Mặt đường bong tróc lớp nhựa, lổm chổm đá

Theo người dân địa phương, toàn tuyến đường Gò Ô Môi dài khoảng 1.5km, thời gian qua, đoạn từ giao lộ Huỳnh Tấn Phát đến giao lộ Đào Trí đã được cơ quan chức năng nâng cấp, sửa chữa. Tuy nhiên, đoạn còn lại khoảng 500m từ giao lộ Đào Trí đến số nhà 370 phường Phú Thuận, quận 7 dường như bị “lãng quên”. Đoạn đường này đã xuống cấp hơn 20 năm qua, mỗi năm người dân phải tự xoay sở tích góp kinh phí để mua đất, đá dặm vá tạm bợ nhưng rồi “đâu lại vào đấy”.

Do đây là tuyến giao thông “huyết mạch” kết nối vào cảng Dầu Thực Vật Nhà Bè và nhiều công ty nên mỗi ngày có đến hàng trăm phương tiện lưu thông, đặc biệt là các xe có trọng tải lớn như xe tải, xe container, xe bồn … góp phần “băm nát” tuyến đường này. Người dân đã rất nhiều lần kiến nghị chính quyền các cấp nhưng đến nay con đường vẫn là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Trước thực tế trên, phóng viên đã liên hệ với UBND phường Phú Thuận, và UBND quận 7 để tìm phương hướng khắc phục nhưng đến thời điểm này Kênh VOVGT vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản phản hồi nào từ chính quyền địa phương.

Hy vọng rằng, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc một cách khẩn trương, quyết liệt hơn nữa, sớm khắc phục tình trạng xuống cấp, trả lại mặt đường sạch sẽ, an toàn cho người dân cũng như giải quyết tình trạng ngập nước tại đây.

Diễm Thúy/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn