Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TPHCM: Trạm cấp cứu thứ 40 được xây dựng ven sông Sài Gòn

Phan Nhơn: Thứ bảy 16/12/2023, 18:59 (GMT+7)

Ngày 16/12, Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM và Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II tổ chức lễ ra mắt Trạm vệ tinh cấp cứu 115 thứ 40 của thành phố. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng Trạm cấp cứu đường thủy tư nhân đầu tiên tại TP.HCM.

Lễ khai trương trạm cấp cứu vệ tinh thứ 40 của TP.HCM

Lễ khai trương trạm cấp cứu vệ tinh thứ 40 của TP.HCM

Việc ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh mới trên địa bàn Quận 12 giúp mở rộng và củng cố mạng lưới cấp cứu ngoại viện tại TP. Hồ Chí Minh, có ý nghĩa đặc biệt với người dân trên địa bàn này và các khu vực lân cận.

Vị trí trạm cấp cứu thứ 40 tại địa chỉ 259 đường An Phú Đông 3, phường An Phú Đông, Quận 12, khu vực nằm gần các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, địa bàn giáp ranh giữa các quận Gò Vấp, Quận 12, TP. Thủ Đức và tỉnh Bình Dương.

Đặc biệt tại đây, Lãnh đạo Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức và Trung tâm Cấp cứu 115 đang giá tính khả khi triển khai phương án Trạm cấp cứu đường thủy tư nhân đầu tiên tại TP.HCM.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM, bày tỏ mong muốn trạm cấp cứu vệ tinh sẽ luôn chủ động và tích cực đồng hành cùng Trung tâm Cấp cứu 115 trong sứ mệnh mang lại dịch vụ cấp cứu ngoại viện chuyên nghiệp, kịp thời và hiệu quả cho người dân nói chung, người dân Quận 12 nói riêng.

Hai đơn vị bàn phương án xây dựng trạm cấp cứu đường sông vì có vị trí bến thủy nội địa

Hai đơn vị bàn phương án xây dựng trạm cấp cứu đường sông vì có vị trí bến thủy nội địa

Về phát triển cấp cứu đường thủy, đây được xem là một định hướng phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện theo hướng chuyên nghiệp giai đoạn từ nay đến đến năm 2030.

Việc Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II, đơn vị có bến thủy nội địa trên sông Sài Gòn, chủ động nghiên cứu phương án phối hợp triển khai trạm cấp cứu đường thủy là phù hợp với định hướng chung, giúp đa dạng hóa nguồn lực và phương án triển khai.

Hai bên cũng thống nhất cùng xem xét tính khả thi và xây dựng phương án nhằm sớm triển khai trạm cấp cứu đường thủy tư nhân đầu tiên đúng với tinh thần xây dựng thành phố TP. HCMtheo hướng văn minh, hiện đại, năng động, sáng tạo.

Sở Y tế TP.HCM trong chiến lượt phát triển tương lai sẽ cây dừng từ 1 thành 3 trung tâm cấp cứu, tương ứng với 3 cụm y tế chuyên sâu (cụm các quận trung tâm, Tân Kiên, Thủ Đức), đồng thời mở thêm hai trạm cấp cứu đường thủy, đường hàng không.

Trạm cấp cứu đường thủy đầu tiên sẽ hình thành tại huyện Cần Giờ, phục vụ cấp cứu cho người dân xã đảo Thạnh An và những khu vực lân cận. Sau đó, ngành y tế mở rộng mô hình cấp cứu đường thủy tại khu vực trung tâm với bến đỗ tại bến Bạch Đằng, quận 1. 

 

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

Thời gian qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, lề đường để “họp chợ” ở ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú).

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Bộ Công Thương cho rằng giải pháp chống phát ngược và mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) với điện mặt trời mái nhà là phù hợp, vừa khuyến khích loại hình này vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.