Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TPHCM: Trạm cấp cứu thứ 40 được xây dựng ven sông Sài Gòn

Phan Nhơn: Thứ bảy 16/12/2023, 18:59 (GMT+7)

Ngày 16/12, Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM và Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II tổ chức lễ ra mắt Trạm vệ tinh cấp cứu 115 thứ 40 của thành phố. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng Trạm cấp cứu đường thủy tư nhân đầu tiên tại TP.HCM.

Lễ khai trương trạm cấp cứu vệ tinh thứ 40 của TP.HCM

Lễ khai trương trạm cấp cứu vệ tinh thứ 40 của TP.HCM

Việc ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh mới trên địa bàn Quận 12 giúp mở rộng và củng cố mạng lưới cấp cứu ngoại viện tại TP. Hồ Chí Minh, có ý nghĩa đặc biệt với người dân trên địa bàn này và các khu vực lân cận.

Vị trí trạm cấp cứu thứ 40 tại địa chỉ 259 đường An Phú Đông 3, phường An Phú Đông, Quận 12, khu vực nằm gần các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, địa bàn giáp ranh giữa các quận Gò Vấp, Quận 12, TP. Thủ Đức và tỉnh Bình Dương.

Đặc biệt tại đây, Lãnh đạo Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức và Trung tâm Cấp cứu 115 đang giá tính khả khi triển khai phương án Trạm cấp cứu đường thủy tư nhân đầu tiên tại TP.HCM.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM, bày tỏ mong muốn trạm cấp cứu vệ tinh sẽ luôn chủ động và tích cực đồng hành cùng Trung tâm Cấp cứu 115 trong sứ mệnh mang lại dịch vụ cấp cứu ngoại viện chuyên nghiệp, kịp thời và hiệu quả cho người dân nói chung, người dân Quận 12 nói riêng.

Hai đơn vị bàn phương án xây dựng trạm cấp cứu đường sông vì có vị trí bến thủy nội địa

Hai đơn vị bàn phương án xây dựng trạm cấp cứu đường sông vì có vị trí bến thủy nội địa

Về phát triển cấp cứu đường thủy, đây được xem là một định hướng phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện theo hướng chuyên nghiệp giai đoạn từ nay đến đến năm 2030.

Việc Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II, đơn vị có bến thủy nội địa trên sông Sài Gòn, chủ động nghiên cứu phương án phối hợp triển khai trạm cấp cứu đường thủy là phù hợp với định hướng chung, giúp đa dạng hóa nguồn lực và phương án triển khai.

Hai bên cũng thống nhất cùng xem xét tính khả thi và xây dựng phương án nhằm sớm triển khai trạm cấp cứu đường thủy tư nhân đầu tiên đúng với tinh thần xây dựng thành phố TP. HCMtheo hướng văn minh, hiện đại, năng động, sáng tạo.

Sở Y tế TP.HCM trong chiến lượt phát triển tương lai sẽ cây dừng từ 1 thành 3 trung tâm cấp cứu, tương ứng với 3 cụm y tế chuyên sâu (cụm các quận trung tâm, Tân Kiên, Thủ Đức), đồng thời mở thêm hai trạm cấp cứu đường thủy, đường hàng không.

Trạm cấp cứu đường thủy đầu tiên sẽ hình thành tại huyện Cần Giờ, phục vụ cấp cứu cho người dân xã đảo Thạnh An và những khu vực lân cận. Sau đó, ngành y tế mở rộng mô hình cấp cứu đường thủy tại khu vực trung tâm với bến đỗ tại bến Bạch Đằng, quận 1. 

 

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Như VOV Giao thông đã từng thông tin và cảnh báo nhiều lần trên sóng trong các khung giờ cao điểm về thực trạng TNGT thường xuyên xảy ra, gây thương vong trên tuyến đường Minh Khai, đặc biệt là đoạn qua ngõ Hòa Bình 7.

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Đã gần 1 tháng kể từ khi xảy ra vụ tai nạn với máy bay của hãng hàng không Jeju Air, Hàn Quốc. Vậy tiến trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đã có gì mới? Vụ tai nạn đã gây ảnh hưởng như thế nào tới hàng không Hàn Quốc?

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Câu chuyện ùn tắc trong những ngày qua tại Hà Nội và TP.HCM là bằng chứng.

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thông tin từ các đơn vị đào tạo, sát hạch cấp GPLX cho thấy, hiện tại, loại xe có khối lượng toàn bộ từ 3,5 tấn đến 7,5 tấn dùng để đào tạo hạng C1 đang thiếu trầm trọng, trong khi loại xe có khối lượng toàn bộ từ trên 7,5 tấn trở lên dùng để đào tạo hạng C lại thừa rất nhiều.

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Trong khi nhiều chuyên gia đề xuất, nên cho phép phương tiện rẽ phải liên tục khi gặp đèn đỏ, thì Sở GTVT Hà Nội khẳng định, đơn vị này đang rà soát để mở thêm lối rẽ phải tại các nút giao đèn tín hiệu và chỉ những nút giao đủ điều kiện về hạ tầng mới cho phép phương tiện rẽ phải.

Nỗi lo 'xe dù, bến cóc' trở lại dịp Tết

Nỗi lo "xe dù, bến cóc" trở lại dịp Tết

Tết Nguyên đán đang đến gần và đây cũng là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo đó là sự hoạt động rầm rộ của "xe dù, bến cóc" đặc biệt tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM. Vấn nạn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và gây mất trật tự xã hội.

Thông báo mức phạt tại các nút giao:  Tai nạn sẽ giảm, ý thức sẽ cao hơn

Thông báo mức phạt tại các nút giao: Tai nạn sẽ giảm, ý thức sẽ cao hơn

Sau gần 1 tháng Nghị định 168 về tăng mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được áp dụng. Những ngày cuối năm, lượng phương tiện tham gia giao thông trở nên đông đúc hơn, tại các nút giao người dân vẫn nghiêm chỉnh chấp hành đúng theo quy định.