Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV VOV Giao thông đã có cuộc trò chuyện với ông Đỗ Bá Quân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Vận tải số Trí Nam (là nhà đầu tư dự án xe đạp công cộng) để tìm hiểu thêm:
PV: Thưa ông, sau hơn 2 năm triển khai dự án xe đạp công cộng tại TP.HCM thì đến nay đã đạt được những kết quả như thế nào?
Ông Đỗ Bá Quân: Sau hơn 2 năm tổ chức hoạt động xe đạp tại TP.HCM, dịch vụ chính thức bắt đầu từ tháng 12/2021 cho đến hôm nay thì lượng khách hàng đăng ký sử dụng toàn hệ thống đã được 710.000 khách hàng. Chúng tôi có ước tình từng khu vực thì TP.HCM có khoàng 200.000 khách hàng sử dụng dịch vụ xe đạp.
Chúng tôi đến nay đã đánh giá được nhu cầu thực tế của người dân tại TP.HCM, đây chỉ mới mang tính chất là người đi chơi, đi trải nghiệm. Và cái việc trạm xe đạp mới chỉ phố biến ở quận 1 là cũng là cái hạn chế trong viêc sử dụng xe đạp hàng ngày, nó rất bất cập cho những người dùng ở các quận lân cận.
PV: Sắp tới, xe đạp công cộng sẽ được triển khai ở khắp các quận huyện tại TP.HCM, dự kiến xe được triển khai ra sao?
Ông Đỗ Bá Quân: Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với Sở GTVT và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, cũng như các quận huyện và đã khảo sát thêm ở các quận huyện thêm 260 điểm. Với sự chấp thuận của các quận huyện, cũng như sự chỉ đạo của UBND TP, chúng tôi kỳ vọng trong thời gian tới, khi triển khai ra các quận huyện thì dịch vụ xe đạp công cộng sẽ thực sự đi vào đúng bản chất của nó là thay đổi phương tiện cá nhân dần dần và nó tạo được thói quen cho người dân. Và nó tạo được sự thuận tiện cho người dân khi di chuyển từ quận này sang quận khác.
Đặc biệt là trong thời gian tới, TP.HCM chính thức hoạt động các tuyến metro. Cái này là như ở Hà Nội chúng tôi đánh giá xe đạp công cộng là tệp khách hàng rất lớn, sử dụng thường xuyên hàng ngày.
PV: Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sắp được đưa vào vận hành khai thác, vậy thì xe đạp công cộng có được bố trí gần tuyến metro này không?
Ông Đỗ Bá Quân: Theo như chủ trương của thành phố và chúng tôi cũng được biết thì tất cả các bến lên xuống của metro hoạt động tại TP.HCM thì Sở GTVT và Trung tâm điều hành quản lý tuyến metro đã thông báo cho chúng tôi đi khảo sát tất cả các trạm lên xuống để đặt xe đạp công cộng. Đây là cái thực sự cần thiết cho TP.HCM và cũng như cho dịch vụ.
PV: Như vậy thì chắc chắn sẽ có bố trí?
Ông Đỗ Bá Quân: Chắc chắn là sẽ có và chúng tôi đã có khảo sát rồi và có danh sách rồi.
Phóng viên: Vâng, xin cám ơn ông
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.