Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM thay 16 tuyến xe buýt với 239 xe mới

Phan Nhơn: Thứ hai 01/04/2024, 10:13 (GMT+7)

Kể từ ngày 1/4, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã lựa chọn được đơn vị vận hành 16 tuyến xe buýt mới, các tuyến này thông qua công tác đấu thầu, khai thác và có trợ giá trên địa bàn TP.HCM.

Xe buýt Phương Trang mới được đưa vào hoạt động thay thế cho các loại xe buýt cũ

Xe buýt Phương Trang mới được đưa vào hoạt động thay thế cho các loại xe buýt cũ

Cụ thể, Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn khai thác 5 chuyến có số hiệu: 6, 10, 50, 52, 91 và Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FUTABUSLINES khai thác 11 tuyến xe buýt có số hiệu tuyến: 29, 57, 99, 141, 68, 102, 16, 41, 61, 73 và 151.

Trung tâm quản lý giao thông công cộng cũng cho biết, các tuyến trên được thay thế toàn bộ với 239 ô tô cũ bằng xe mới, có máy lạnh, giám sát hành trình, camera an ninh, máy bán vé... Trong đó, 195 xe chạy bằng dầu diesel và 44 phương tiện dùng nhiên liệu CNG.

Giá vé sẽ không thay đổi, khách đi 6.000 đồng/ lượt, vé tập 135.000 đồng/30 vé, học sinh, sinh viên thì được trợ giá 5.000 đồng/ lượt. Cá đối tượng được miễn phí là trẻ em cao từ 1,3 m trở xuống; thương binh, bệnh binh; người khuyết tật; cao tuổi...

Hiện, TP.HCM có khoảng 90 tuyến xe buýt trợ giá và vừa qua thành phố đã có 20 tuyến chọn được đơn vị khai thác với thời hạn 5 năm. Thời hạn hợp đồng 5 năm sẽ giúp doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch, tính toán doanh thu, lợi nhuận để triển khai các phương án thu hút khách. Đồng thời cơ chế đấu thầu khai thác tuyến tạo năng lực cạnh tranh, nân cao chất lượng phục vụ, thu hút nhiều người dân đi xe buýt.

5 tuyến đưa vào hoạt động từ ngày 01/4, có lượng khách là sinh viên, học sinh đi thuộc top nhiều nhất

5 tuyến đưa vào hoạt động từ ngày 01/4, có lượng khách là sinh viên, học sinh đi thuộc top nhiều nhất

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Tổ công tác liên ngành CSTT, TTGT phối hợp ghi hình, phạt tiền chủ bãi xe không phép, đồng thời giao chính quyền địa phương giám sát tái vi phạm trên địa bàn.

“Anh Trọng giản dị lắm”

“Anh Trọng giản dị lắm”

Phố Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là khu vực có 2 căn hộ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gia đình sinh sống.

Kiểm soát khí thải xe máy,  Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Kiểm soát khí thải xe máy, Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Từ 01/01/2025 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới được Quốc hội thông qua sẽ chính thức có hiệu lực, quy định mô tô, xe gắn máy phải thực hiện kiểm định khí thải. Trước khi quy định chính thức được áp dụng còn có rất nhiều băn khoăn từ dư luận.

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

TP.HCM hiện có 22.000 căn nhà trên và ven kênh rạch, giai đoạn 2021 – 2025 thành phố đặt mục tiêu di dời 6.500 căn nhà để làm 17 dự án chỉnh trang đô thị. Song, đến nay mới di dời được 5.000 căn, ước tính chỉ đạt khoảng 77 % kế hoạch.

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Việc phát hiện, chữa cháy có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào lực lượng cơ sở tại chỗ. Nhận ra vai trò của nhân dân cho công tác chữa cháy của địa phương mà lão nông Hai Ri đã mạnh dạn lập ra Đội chữa cháy lưu động tình nguyện tại phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ.

Người tiêu dùng bớt 'hảo ngọt', thời cơ cho chính sách?

Người tiêu dùng bớt "hảo ngọt", thời cơ cho chính sách?

Sử dụng quá nhiều đường so với mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) có thể gây ra những tác hại về sức khỏe, làm gia tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.