Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

TP.HCM: Sửa chữa, thay mới gần 1.900 điểm dừng nhà chờ xe buýt

Nguyễn Sử: Thứ hai 19/12/2022, 14:09 (GMT+7)

Gần 1.900 điểm dừng chờ xe buýt trên địa bàn TP. HCM đang được tiến hành tháo dỡ, sửa chữa, đây là việc cần thiết để thu hút và đảm bảo an toàn cho hành khách trong khi chờ xe đến.

Việc thay mới nhà chờ xe buýt cũng sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho hành khách, cải thiện bộ mặt giao thông công cộng của TP.HCM trong thời gian tới.

Chị Nguyễn Như Quỳnh – Quận Bình Tân , TP.HCM chia sẻ: "Nhìn thấy các nhà chờ xe buýt được sửa sang tôi cũng rất là háo hức mong chờ sau vài ngày nữa thôi sẽ có cái nhà chờ mới hơn, tốt hơn. Tại vì trước đây cứ mỗi lần trời mưa lớn thường hay bị tạt vào ướt hết, với lại tình trạng vẽ bậy hơi bị xấu."

Đây là một nhà chờ xe buýt nằm ngay gần trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đang được đơn vị thi công hoàn thiện những hạng mục cuối. Điểm khác biệt nhất là nhà chờ này sử dụng kính, thay vì một bản sắt liền như trước đây, mái che được kéo dài hơn để tránh bị tạt mỗi khi trời mưa, ngoài ra nhà chờ còn được trang bị pin năng lượng mặt trời để duy trì hoạt động của các hệ thống bảng thông tin, đèn led, camera.

Diện mạo mới của nhà chờ đã khiến nhiều hành khách khá ngạc nhiên và thích thú trông chờ.

Gần 1.900 nhà chờ xe buýt trên địa bàn TP.HCM đang được cải tạo, thay mới

Gần 1.900 nhà chờ xe buýt trên địa bàn TP.HCM đang được cải tạo, thay mới

Anh Lưu Cảnh Thịnh – TP Thủ Đức, TP.HCM cho biết: "Nhà chờ mới có hệ thống đèn led và hệ thống thông báo tuyến xe sắp tới. Có vẻ như thuận tiện hơn cho những người lần đầu đi xe buýt họ có thể biết được tuyến xe gần tới như thế nào."

Theo trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, các trụ dừng, nhà chờ được sửa chữa, thay mới đa phần là loại đã cũ, tồn tại nhiều năm, hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ đổ ngã và mất mỹ quan đô thị. Do đó công tác sửa chữa là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi chờ xe buýt, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho hành khách, nhất là khi sản lượng hành khách đi xe buýt tại TP đang sụt giảm.

Liên quan tới vấn đề triển khai thay mới gần 1.900 điểm dừng nhà chờ xe buýt trên địa bàn Thành phố. Ông Hà Lê Ân - Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết:

"Thay mới, cải tạo điểm dừng cũng là một trong 27 nhiệm vụ của Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng và kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân trên địa bàn TP. HCM. Đến hôm nay tổng cộng chúng tôi đã cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, thay mới được 70% các điểm dừng trên địa bàn thành phố. Những nhà chờ mới có bổ sung các tiện ích phục vụ người dân như là bảng thông tin điện tử thông báo thời gian thực xe buýt đến, cũng như là lắp đặt hệ thống camera, đèn chiếu sáng đảm bảo an ninh cho người dân khi dừng chờ tại các điểm dùng xe buýt."

Các nhà chờ xe buýt mới được cải thiện ở nhiều mặt, tạo nên sự thuận tiện cho người dân

Các nhà chờ xe buýt mới được cải thiện ở nhiều mặt, tạo nên sự thuận tiện cho người dân

Theo tiến độ dự kiến công tác sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống nhà chờ xe buýt cơ bản sẽ hoàn thành trước Tết Dương lịch 2023 để đưa vào phục vụ hành khách. Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, việc triển khai thi công được thực hiện hoàn toàn trên lề đường cho nên bên dưới vẫn còn các ô dừng xe buýt vì vậy các tuyến xe buýt vẫn hoạt động bình thường không ảnh hưởng, người dân có thể đứng tạm trên lề đường để đón xe trong thời gian thi công sửa chữa vẫn đảm bảo an toàn giao thông./.

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn