Nam thanh niên đi xe máy tử vong tại hầm chui Thanh Xuân
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cuộc thi “Giao thông xanh” là cuộc thi sáng tạo với mục tiêu xây dựng các sản phẩm kỹ thuật, ý tưởng, giải pháp, sản phẩm tuyên truyền nhằm giải quyết các vấn đề nóng của Thành phố trong lĩnh vực giao thông, tiến tới xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh.
Cuộc thi năm 2022 có 02 phần thi, mỗi phần thi chia thành 02 bảng: Bảng dành cho học sinh (dưới 18 tuổi) và Bảng đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên (từ 18 đến 35 tuổi).
Sản phẩm dự thi Phần thi “Sản phẩm kỹ thuật” có thể là sản phẩm thật hoặc mô hình thu nhỏ của sản phẩm về cơ khí tự động, điện điện tử, các phần mềm công nghệ thông tin hoặc phần cứng tích hợp nhằm giải quyết các vấn đề giao thông như tình trạng kẹt xe, điều khiển giao thông, sản phẩm giao thông thông minh,...
Phần thi “Ý tưởng - giải pháp” là các bài viết mô tả về các ý tưởng, giải pháp, các đề xuất, kiến nghị thực tế gửi đến các cơ quan chuyên môn nhằm đề xuất các ý tưởng, giải pháp giải quyết các vấn đề an toàn giao thông hoặc mô hình đề xuất quy hoạch giao thông trên địa bàn Thành phố hiện nay.
Từ sau khi triển khai Cuộc thi, Ban Tổ chức đã tiếp nhận đăng ký dự thi của 4.969 ý tưởng đăng ký trên Cổng thông tin Ý tưởng sáng tạo trẻ TP. Hồ Chí Minh và Trang tin điện tử của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ.
Tại Vòng Chung kết, các Ý tưởng, giải pháp; mô hình, sản phẩm thuyết trình trước Hội đồng giám khảo để chọn ra các Ý tưởng, giải pháp; mô hình, sản phẩm tiêu biểu nhất để tuyên dương, trao giải Cuộc thi.
Đối với cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền an toàn giao thông, thí sinh lựa chọn nội dung, vấn đề liên quan đến tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp Luật Giao thông, các quy định pháp Luật hiện hành liên quan đến An toàn giao thông dưới tất cả hình thức; tuyên truyền về ý thức tự giác chấp hành pháp Luật; văn hóa tham gia giao thông; những câu chuyện đẹp về ứng xử, chia sẻ trong quá trình tham gia giao thông; tinh thần tương trợ, giúp đỡ, cứu hộ người bị tai nạn; lời kể của nhân vật trải nghiệm về những câu chuyện giao thông có thật và mang nhiều ý nghĩa nhân văn,...
Thí sinh sinh tham gia dự thi thiết kế tranh cổ động, áp phích, đồ họa thông tin (infographic) tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông; Thiết kế đoạn phim tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông; Sáng tác thơ, vè, “rap” tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông. Ban Tổ chức đã tiếp nhận đăng ký 72 tác phẩm tham gia dự thi.
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Vào khoảng 8h30' sáng ngày 3/2, trên tuyến Quốc lộ 1B đoạn qua cầu Phù Đổng theo hướng đi trung tâm Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe máy với xe tải, khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Sau gần 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, lượng khách đổ về các di tích, lễ hội xuân đã tăng đột biến. Các phương án phân luồng và đảm bảo ATGT đã và đang được các địa phương tập trung thực hiện nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại các điểm di tích trong dịp lễ hội.
Dịp Tết vừa qua dù không còn cảnh ùn trước trạm thu phí do đã áp dụng thu phí không dừng, tuy vậy, vẫn xảy ra nhiều vụ ùn tắc giao thông do các sự cố va chạm. Điều này đặt ra vấn đề về kỹ năng điều khiển phương tiện trên cao tốc, và ý thức pháp luật khi lưu thông trên cao tốc.
Điều tra ban đầu, diện tích căn hộ P2414 HH3C là 63m2, diện tích đám cháy khoảng 8m2 thuộc phòng ngủ. Tại thời điểm cháy, hệ thống chữa cháy tự động, họng nước vách tường, hệ thống hút khói hành lang và tăng áp cầu thang vẫn hoạt động bình thường.
Tại điểm quay đầu dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài vào các khung giờ cao điểm. Nhiều ý kiến cho rằng nên có phương án mở rộng mặt đường và tổ chức lại giao thông tại đây.
Thời gian qua, những hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy có chiều hướng tăng cao, chính vì vậy, Cục CSGT đưa ra đề xuất, trả tiền cho người dân gửi video ghi lại các trường hợp vi phạm cho lực lượng chức năng.