Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM: Sẽ sử dụng sơn chuyên dụng để chống vẽ bậy lên các công trình

Mai Ngọc: Thứ sáu 05/01/2024, 10:13 (GMT+7)

Dự án sử dụng sơn chuyên dựng chóng việc sơn vẽ bậy, trường hợp nếu có sơn vẽ lên chỉ cần dùng vải lau qua là sạch.

Cầu Ba Son bị vẽ bậy - hình ảnh ghi nhận trưa 4/1/2024 (Ảnh: Cao Như Quỳnh)

Cầu Ba Son bị vẽ bậy - hình ảnh ghi nhận trưa 4/1/2024 (Ảnh: Cao Như Quỳnh)

Trước tình trạng các cây cầu lớn, những công trình biểu tượng ở TP.HCM (như cầu Ba Son) liên tục bị xịt sơn, vẽ bậy, đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) cho biết, trong thời gian tới sẽ sử dụng sơn chuyên dụng chống việc sơn vẽ bậy, trường hợp nếu có sơn vẽ lên chỉ cần dùng vải lau qua là sạch.

Ông Phạm Minh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ thông tin, Trung tâm quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ đã có nhiều văn bản gửi Ủy ban nhân dân quận 1 và Thành phố Thủ Đức để đề nghị hỗ trợ việc cường công tác tuần tra, đảm bảo an ninh khu vực, chống các hành vi sơn vẽ bậy, ăn cắp vật tư công trình cầu, vận động người dân không buôn bán lân chiếm vỉa hè tại công trình cầu Ba Son.

Về cách khắc phục, ông Hải cung cho hay, hiện công trình cầu này Sở Giao thông vận tải đã giao Trung tâm đường bộ làm chủ đầu tư 2 dự án.

Dự án Bổ sung hệ thống camera quan sát giao thông tại các vị trí dưới các dạ cầu có giao thông thủy, cụ thể đối với cầu Ba Son có lắp đặt 5 camera tại khu vực dạ cầu để theo dõi việc tàu thuyền đi lại và việc đi lại tham quan của người dân tại khu vực công viên dưới dạ cầu. Việc này sẽ góp phần trong việc theo dõi các đối tượng xấu lợi dụng việc tham quan để sơn vẽ bậy. Dự án dự kiến hoàn thành trong tháng 01/2024. 

Dự án thứ hai là sửa chữa và sơn chỉnh trang, chống vẽ trên các cầu lớn đã được Sở Giao thông vận tải phê duyệt. Theo quy mô dự án Sửa chữa và sơn chỉnh trang, chống vẽ trên các cầu lớn nhằm đảm bảo điều kiện khai thác bình thường của công trình và mỹ quan đô thị. Dự án này sẽ được thược hiện vào quý 2/2024.

Sau khi thực hiện dự án sẽ góp phầm giảm thiểu tác dụng của việc sơn vẽ bậy trên cầu. Vì Dự án sử dụng sơn chuyên dựng chóng việc sơn vẽ bậy, trường hợp nếu có sơn vẽ lên chỉ cần dùng vải lau qua là sạch.

Trung tâm cũng đã có nhiều văn bản gửi UBND quận 1 và Thành phố Thủ Đức để hỗ trợ việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, tuyên truyền vận đông người dân để tránh việc làm mất mỹ quan đô thị.

Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất UBND các quận, huyện tăng cường lực lượng tuần tra, bắt xử lý theo pháp luật các đối tượng sơn vẽ bậy trên các công trình bằng các hình thức như phạt tiền, khắc phục hậu quả cụ thể như sơn lại các vị trí đã vẽ trả lại hiện trạng ban đầu và tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng đến từng người dân không được phá hoại tài sản nhà nước, có thưởng đối với người phát hiện hành vi sai trái và có phạt đối với người có hành vi vi phạm.

Đề xuất lắp các biển tuyên truyền cấm sơn bậy bằng tiếng Việt và tiếng Anh tại một số vị trí trên cầu, đồng thời ghi chú mức phạt nếu vi phạm.

Mai Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Bộ Công Thương cho rằng giải pháp chống phát ngược và mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) với điện mặt trời mái nhà là phù hợp, vừa khuyến khích loại hình này vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

TP.HCM: Du lịch dịp nghỉ lễ ước đạt hơn 3 nghìn tỷ

TP.HCM: Du lịch dịp nghỉ lễ ước đạt hơn 3 nghìn tỷ

Sở Du lịch TP.HCM vừa thông tin về kết quả tình hình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5. Doanh thu năm nay ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 3.130 tỷ đồng).