Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đầu giờ chiều ngày 8/12, dòng xe buýt, ô tô xe máy nhích từng chút qua đoạn rào chắn công trình dài gần 50 mét trên đường Võ Văn Ngân, gần giao lộ Đặng Văn Bi (TP.Thủ Đức).
Theo quan sát, rào chắn công trình với bề rộng khoảng 3m và chiều dài hơn 50m chiếm 2/3 phần đường trên cả 2 chiều xe.
Hai bên rào chắn còn lại chưa đến 3 mét, vừa đủ xe buýt loại lớn chạy qua khiến các xe phía sau phải xếp hàng dài, chen nhau từng khoảng trống, bóp còi inh ỏi.
Mặt đường còn lổm chổm đá, gồ ghề khiến việc đi lại vô cùng khó khăn. Điều đáng nói là tại vị trí này, đơn vị thi công lại không bố trí người để điều tiết giao thông, cũng như đặt biển báo rất sơ sài.
"Từ lúc có “lô cốt” này bán hàng của mình giảm từ 60 – 70%"
"Chừng nào làm xong hết đường thì nó bể gạch hết trơn, lủng lủng đi nó nghiêng, đi xe thì nó hút chân té xuống, ụp mắt xuống đất luôn, thấy nguy hiểm"
"Nước mưa lên nó đẩy nắp cống ra, xe chạy tới thì cắm đầu vào luôn, 3,4 chiếc luôn. Kẹt xe thì khỏi nói luôn rồi, xe giờ nó chạy lên cống luôn, hèn gì không bể hết".
Trước hàng loạt những ảnh hưởng từ công trình thi công thời gian qua, ông Ngô Hải Đường (Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM) cho biết, Sở GTVT TP.HCM đã 5 lần có văn bản yêu cầu TP. Thủ Đức chỉ đạo chủ đầu tư chấn chỉnh công tác thi công dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân.
“Trong thời gian vừa qua, Sở GTVT có nhiều văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh đối với việc thi công của chủ đầu tư. Hiện nay bên Ban đã có báo cáo, và Thanh tra Sở GTVT cũng đã có nhiều lần xử phạt đối với các sai phạm trong quá trình thi công đối với công trình này”, ông Ngô Hải Đường cho biết.
Được biết, rào chắn nêu trên thuộc dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, thi công từ hai năm trước nhưng đến nay công trình vẫn dở dang, chậm tiến độ. Riêng dự án này dã bị xử phạt 13 lần với số tiền 119 triệu đồng. Vừa qua, Thanh tra Sở GTVT cũng đã tước giấy phép hai tháng nhà thầu thi công dự án này.
Cũng tại TP. Thủ Đức, tuyến đường Lương Định Của cũng đang thi công nhưng không đảm bảo an toàn do đơn vị thi công để vật liệu của công trình ngổn ngang, mặt đường động nước và nhiều ổ gà ổ voi. Đây là dự án nâng cấp đường Lương Định Của đoạn từ Trần Não đến Mai Chí Thọ có chiều dài gần 2,5km, được khởi công từ tháng 4/2015 và dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay dự án chưa thể về đích.
Anh Khang (1 người dân sống trên đường này) đã chứng kiến bao nhiêu cảnh người dân bị té xe máy: “Thì đường sá nó bụi bặm, gạch đá nó đổ tùm lum hết, rào chắn này kia các kiểu. Thì muốn cho làm xong đường, cho nó sạch sẽ, đỡ bụi bặm, làm ăn cho nó dễ”
Theo ông Hoàng Tùng (Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức), dự án đường Lương Định Của thi công không đảm bảo an toàn, thành phố Thủ Đức sẽ có nhắc nhở. Ông Tùng nhấn mạnh, đây là công trình trọng điểm mà thành phố đang gấp rút tháo gỡ những khó khăn để đẩy nhanh công tác thi công hoàn thành.
“Đường Lương Định Của này ngập bao nhiêu năm nay rồi mà cũng có dự án rồi mà cũng chưa xong. Năm nay chúng tôi quyết tâm tìm mọi cách để làm cho bằng được. Ít nhất cái nào kết thúc được trong năm thì phải kết thúc liền, cái này là 1 nhiệm vụ quan trọng.”
Ở cửa ngõ phía Nam thành phố là công trình xây hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ quận 7 rào chắn kéo dài nhiều năm nay. Trước đó, hồi tháng 9/2022, dự án này bị đình chỉ gần một tuần vì đơn vị thi công gây hư hỏng mặt đường nhưng chậm khắc phục.
Theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, tính đến tháng 11, trên địa bàn thành phố có 79 vị trí rào chắn trên 51 tuyến đường, phục vụ thi công các công trình.Thống kê từ đầu năm đến nay, Thanh tra giao thông đã phát hiện và xử phạt hơn 260 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Gần nhất ba tháng qua, đơn vị xử lý hơn 80 trường hợp với hơn 540 triệu đồng.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (11/12) quay đầu đi xuống sau khi tăng vào tuần trước. Còn giá dầu diesel vẫn trong xu hướng giảm.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.