Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Người dân ‘than trời' vì đường thi công ì ạch

Trọng Nghĩa: Thứ năm 13/07/2023, 15:33 (GMT+7)

Thời gian qua nhiều người dân trên đường Trên đường Tạ Quang Bửu, P.4, Q.8, TP.HCM bức xúc phản ánh về việc công trình nâng cấp mở rộng đường kéo dài, đất đá 2 bên đường bị đào xới gây khó khăn cho việc đi lại và hoạt động kinh doanh của các hộ dân nơi đây.

Từ phản ánh của người dân, PV VOV Giao thông đã có những ghi nhận tại tuyến đường Tạ Quang Bửu thuộc phường 4, Quận 8. Theo quan sát nhiều bệ bê tông và ống cống, đất đá được chủ công trình để ngổn ngang trước nhà dân, mặt đường thì sình lầy, nhiều ổ gà ổ voi chi chít khiến việc đi lại của người dân khu vực gặp nhiều khó khăn.

Tuyến đường Tạ Quang Bửu thuộc phường 4, Quận 8 thi công ì ạch, ảnh hưởng tới giao thông và cuộc sống của người dân trong khu vực

Tuyến đường Tạ Quang Bửu thuộc phường 4, Quận 8 thi công ì ạch, ảnh hưởng tới giao thông và cuộc sống của người dân trong khu vực

Theo chị Nguyễn Mai Hồng, một hộ dân sinh sống bên tuyến đường này cho biết đơn vị thi công đào nhiều chỗ dọc bên tuyến đường này rồi để hố sâu, đất đá ngổn ngang nhiều tháng liền, ảnh hưởng đến việc buôn bán của gia đình chị cũng như những người dân khu vực: 

"Buôn bán thì nó không quan trọng vì nó làm đường là ảnh hưởng chung nhưng làm sao cho ống thoát nước của người dân phải thoát được nước nắp hố ga như thế này thì hỏi đến bao giờ mới xong công trình, cuộc sống hằng ngày nó khổ thế này còn buôn bán thì tất nhiên nó khổ rất nhiều nhưng mà không sao, làm cầu làm đường của nhà nước thì mình phải chấp nhận, nó ảnh hưởng trực tiếp hàng ngày hàng giờ đến người dân, khổ lắm."

Gần đó, chị Võ Thị Nga cho biết, từ khi có quyết định và khởi công dự án người dân đã đồng thuận việc giải phóng mặt bằng, thế nhưng bây giờ ‘đường không thành đường lối đi không có’ đã khiến việc mua bán càng thêm vất vả. Chẳng những vậy khu vực này đèn đường không đủ sáng, buổi tối lưu thông rất nguy hiểm: 

"Trước đó chưa làm đường thì buôn bán rất tốt, nhưng từ khi làm đường thì buôn bán không được vì bụi, rồi mưa xuống cống không thoát nước, riêng cá nhân của chị là mong muốn đường này hoàn thành sớm hơn dự kiến để chị buôn bán như ngày xưa tốt hơn."

Hệ thống mương thoát nước của đường vẫn chưa hoàn thiện nên hễ trời mưa to là bị ngập nước. Đất đá hai bên đường trôi xuống làm con đường thêm nhếch nhát, sình lầy như ruộng, người dân ai cũng ngán ngẫm khi qua đây.

Anh  Nguyễn Văn Hiếu cho biết: "Mỗi lần trời mưa xuống là mình đi lại không được chỗ này nè mỗi lần buổi chiều là người ta vất vả, khó khăn khi đi qua đoạn này, trời mưa thì sình lầy, trời nắng thì nó bụi bẩn trong nhà nữa. Cái đoạn này là người ta làm ăn kinh doanh không được."

Hệ thống mương thoát nước của đường vẫn chưa hoàn thiện

Hệ thống mương thoát nước của đường vẫn chưa hoàn thiện

Những người dân tại tuyến đường mong mỏi đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành công trình và tái lập mặt đường để việc đi lại được thuận tiện, an toàn:

“Giờ làm thì phải làm sao thi công nhanh chóng cho người ta chứ bây giờ cả tuần buôn bán mà thế này thì làm ăn làm sao được. Nhà cửa bây giờ lối ra lối vào, buôn bán cũng không có nữa hỏi người ta sống ở đâu, bây giờ người dân đã tạo hết điều kiện mà làm mãi chưa xong.”

“Mong muốn cho chủ đầu tư hay bên công trình làm cho nhanh dự án để cho người dân ở đây buôn bán, làm ăn trở lại bình thường thôi”.

“Ai cũng muốn làm nhanh thôi chứ nhây thế này hoài không biết chừng nào xong, có khúc này thôi mà từ tết tới giờ để đống ở đây không xong”.

Trước những bức xúc của người dân, đại diện phía Phường 4, Quận 8 cho biết, tuyến đường Tạ Quang Bửu được khởi công vào tháng 4 năm nay, với quy mô xây dựng khoảng 462,14m đường đô thị (từ đường Phạm Hùng đến đường Võ Liêm Sơn) có bề rộng mặt đường tương đương tối thiểu 4 làn xe ôtô với tổng mức đầu tư là 330,218 tỷ đồng. Hiện có 78 hộ dân bị ảnh hưởng bởi công trình.

Đến nay, phần lớn các trường hợp đều ủng hộ đồng ý bàn giao mặt bằng để khởi công công trình. Các trường hợp còn lại Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận sẽ tiếp tục khẩn trương thực hiện, sớm bàn giao mặt bằng. Hiện đơn vị thi công đang gấp rút triển khai các phần việc, để có thể về đích đúng hẹn vào quý I năm 2024, từ đó góp phần chỉnh trang đô thị, cải thiện đời sống người dân.

 

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn