Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM: Khổ sở vì đường Quách Điêu bị cày nát

Nhất Hoàng - Kim Xuân: Thứ năm 06/06/2024, 21:24 (GMT+7)

Tuyến đường Quách Điêu đoạn qua địa bàn xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh (TP.HCM) đang xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị cày nát, chi chít ổ gà ổ voi khiến các phương tiện di chuyển qua khu vực này gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, vào mùa mưa do nước không thoát được gây ngập lênh láng. 

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 500 mét đường Quách Điêu xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường đầy rẫy ổ voi, ổ gà. Kéo theo đó, do nước ứ động lâu ngày làm mặt đường hư hỏng nặng, ngày càng xuống cấp trầm trọng hơn.

Đường Quách Điêu thường xuyên ngập nước khi trời mưa

Đường Quách Điêu thường xuyên ngập nước khi trời mưa

Sinh sống trên tuyến đường này, bà Nga (53 tuổi) cho biết, con đường này từ nhiều năm trước cũng bị xuống cấp và được sửa chữa, nhưng sau một thời gian, đoạn chắp vá này lại bị hư hỏng trở lại. Những ngày mưa, đoạn đường ngày càng trở nên nguy hiểm hơn khi lúc nào cũng bị ngập nước, làm nhiều người té ngã: “Ít bữa rồi xe tải, xe container nó chạy ít bữa là quần lổ quần lổ, ổ vịt ổ trâu vậy thui, rồi mưa lớn mới thấy cái cảnh, y như cái ao vậy ak, y như cái hồ bơi luôn. Bữa có bà kia bà đi cái xe Vision màu xanh, mà bà té vào cái trũng, bà nằm dưới sình luôn, nguyên cái giò bà bị 1 lổ, máu không.”.

Theo người dân địa phương mặc dù đoạn đường ngập có hệ thống cống thoát nước, nhưng không phát huy hiệu quả. Sau mỗi trận mưa thì đường Quách Điêu lại ngập thành sông và mất khoảng 5 ngày đường mới hết ngập. Đường xuống cấp cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các hộ dân vì nhiều người đi đường thấy khu vực nhếch nhác nên không ai mặn mà ghé mua hàng:

"Thì ở đây mưa xuống là con đường này nó bị ngập à. Đường này lại xấu, có những ổ gà ổ voi rồi nước nó ngập lênh thì dân họ đi qua họ không thấy những ổ voi đó rồi người ta bị sập bánh xe, người ta té. Rồi nước nó ngập nó tràn vào quán xá nên người ta cũng ngại, người ta đâu có vào ăn"

"Đường ngập như này thì xe chị gầm nó thấp nên xe chết máy, đường ổ gà thì không thấy té nữa. Nhà chị thì gần đường nè nên nước nó ngập nó vào nhà hết trơn, nói chung là cực lắm".

Không chỉ ngập, tuyến đường này còn đầy ổ gà ô voi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Không chỉ ngập, tuyến đường này còn đầy ổ gà ô voi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Đáng chú ý, khu vực này có đến 2 trường học, đã có nhiều trường hợp học sinh té ngã vì ổ voi, ổ gà tiềm ẩn bên dưới dòng nước, các phương tiện khó quan sát khi lưu thông. Hiện chính quyền địa phương đang cho đơn vị thi công đổ đá dăm để dặm vá tạm thời mặt đường.

Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Vĩnh Giang (người dân địa phương) nếu trời nước mưa cùng với lượng lớn xe container, xe tải lưu thông làm cho đá nhanh chóng bị trôi, dồn về hai bên lề đường: “Đầu năm 1 trận mưa lớn khiến nước nó tràn vào trong nhà luôn, đường thì cống không có thông, không có thoát được nước. Tội là mấy em học sinh, nhiều khi đi cả giày vào những chỗ này bị ướt, rồi nó té ngã, thấy tội cho các cháu.”.

Trao đổi với PV VOV Giao Thông, ông Phùng Quốc Việt (Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) cho biết, đường Quách Điêu từng nâng cấp theo hiện trạng, có hệ thống cống thoát nước. Tuy nhiên, hiện nay đường sá, nhu cầu phát triển tăng nhanh, xây dựng kiên cố nên khả năng tiêu thoát nước của tuyến đường này bị chậm, cộng với hệ thống thoát nước không kịp đáp ứng nên mới bị ứ đọng.

UBND xã Vĩnh Lộc A đã nhiều lần dặm vá khu vực này nhưng chỉ là giải pháp tạm thời

UBND xã Vĩnh Lộc A đã nhiều lần dặm vá khu vực này nhưng chỉ là giải pháp tạm thời

UBND xã Vĩnh Lộc A cũng đã có chủ trương duy tu, nạo vét, sửa chữa hệ thống thoát nước, tái lập mặt đường Quách Điêu. Đầu năm 2024, UBND xã Vĩnh Lộc A đã chủ động đề xuất, xin chủ trương UBND huyện Bình Chánh về việc này. Đến nay, UBND huyện đã thống nhất chủ trương về việc thực hiện các công trình duy tu giao thông, duy tu thoát nước trên địa bàn huyện Bình Chánh:

“Xã đang có duyệt dự án lắp đặt cống và tái lập phần mặt đường, hiện nay xã đã thực hiện xong các thủ tục rồi và đang trình thủ tục để duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Sau khi huyện ký duyệt xong thì xã sẽ xúc tiến cho đấu thầu để mình chọn nhà thầu làm. Trên tinh thần nếu không có gì vướng thì quý sau sẽ xong được phần thủ tục.”.

Đây là tuyến đường nối huyện Bình Chánh với trung tâm TP.HCM nên lượng xe lưu thông qua lại rất đông. Do đó, người dân rất mong ngóng con đường này sớm được sửa chữa dứt điểm trong thời gian tới.

 

Nhất Hoàng - Kim Xuân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.