Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Hạn chế xe khách giường nằm vào nội đô từ 10/1/2023

Theo TTXVN: Thứ sáu 30/12/2022, 15:02 (GMT+7)

UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về phương án hạn chế xe ô tô khách giường nằm vào nội đô, áp dụng từ ngày 10/1/2023. Điều này nhằm hạn chế tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn Thành phố.

TP.HCM thực hiện hạn chế xe khách đi vào nội đô để thiết lập trật tự an toàn giao thông (Ảnh: Tuổi trẻ)

TP.HCM thực hiện hạn chế xe khách đi vào nội đô để thiết lập trật tự an toàn giao thông (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo phương án của Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, thời gian cấm xe ô tô khách có giường nằm lưu thông vào khu vực nội đô thành phố từ 6 giờ đến 22 giờ, được giới hạn bởi vành đai các tuyến đường: Quốc lộ 1 – đường Nguyễn Văn Linh – đường Võ Chí Công – đường Nguyễn Thị Định – đường Đồng Văn Cống – đường Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội – Quốc lộ 1.

Để đảm bảo hoạt động của các bến xe, phương án của Sở Giao thông Vận tải cũng tổ chức cho xe khách giường nằm lưu thông không hạn chế thời gian vào 2 hành lang ra vào Bến xe miền Tây và Bến xe miền Đông; trong đó, hành lang ra vào Bến xe miền Tây: Quốc lộ 1 - đường Kinh Dương Vương - Bến xe miền Tây và ngược lại; hành lang ra vào bến xe miền Đông: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 13 - đường Đinh Bộ Lĩnh - Bến xe miền Đông - Quốc lộ 13 - Quốc lộ 1.

Vành đai tổ chức giao thông đối với xe giường nằm (Ảnh: Sở Giao thông vận tải TP.HCM)

Vành đai tổ chức giao thông đối với xe giường nằm (Ảnh: Sở Giao thông vận tải TP.HCM)

Theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, việc hạn chế xe khách giường nằm vào khu vực trung tâm sẽ hạn chế tình trạng xe ô tô khách đón, trả khách không đúng nơi quy định đang diễn biến phức tạp gây mất an ninh, trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố; giảm nguy cơ ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô khách trên địa bàn.

Để triển khai thực hiện, UBND Tp. Hồ Chí Minh giao Sở Giao thông Vận tải thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện để có phương án tổ chức giao thông linh hoạt, kịp thời, phù hợp với điều kiện thực tiễn của thành phố.

UBND Thành phố cũng giao Công an Tp. Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đối với hoạt động của phương tiện xe ô tô khách có giường nằm trên địa bàn; phát hiện và xử lý nghiêm, đúng quy định đối với các vi phạm về an toàn giao thông, nhất là hành vi dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định./.

Theo TTXVN/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.