Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giảm tiếng ồn giao thông, ý thức thôi chưa đủ

Giảm tiếng ồn giao thông, ý thức thôi chưa đủ

Cùng với sự gia tăng nhanh lượng phương tiện, ô nhiễm tiếng ồn từ hoạt động giao thông cũng ngày càng lớn đến mức báo động. Mặc dù là một dạng ô nhiễm môi trường rất nguy hại, nhưng hiện chưa có nghiên cứu đánh giá tác động cụ thể của nó đến người tham gia giao thông

Sự việc- 8 tháng trước

TP.HCM: Hạn chế xe khách giường nằm vào nội đô từ 10/1/2023

TP.HCM: Hạn chế xe khách giường nằm vào nội đô từ 10/1/2023

UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về phương án hạn chế xe ô tô khách giường nằm vào nội đô, áp dụng từ ngày 10/1/2023. Điều này nhằm hạn chế tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn Thành phố.

Giao thông- 8 tháng trước

Sinh viên có muốn trường đại học di dời khỏi nội đô

Sinh viên có muốn trường đại học di dời khỏi nội đô

Một trong những hệ lụy của tốc độ đô thị hóa nhanh tại Hà Nội là ùn tắc và ô nhiễm. Để giảm thiểu tình trạng này, nhiều trường đại học đã và đang chuyển cơ sở ra ngoại thành Hà Nội. Điều này sẽ tác động ra sao đến nhiều học sinh, sinh viên đang theo học các trường trong nội đô?

Chuyện trò trên phố- 9 tháng trước

Hà Nội: Vẫn còn hàng loạt khu đất vàng nội đô đắp chiếu

Hà Nội: Vẫn còn hàng loạt khu đất vàng nội đô đắp chiếu

Hàng chục năm qua, nhiều khu “đất vàng” ở các quận nội đô Hà Nội vẫn quây tôn, bỏ hoang cho cỏ dại mọc, gây lãng phí tài nguyên và phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến môi trường, an ninh trật tự. Trong khi đó, thành phố đang rất thiếu quỹ đất để phục vụ các mục đích công.

Nhật Ký Đô Thị- 11 tháng trước

Di dời ga Hà Nội, cần thông tin chính xác để tránh gây tác động ngược

Di dời ga Hà Nội, cần thông tin chính xác để tránh gây tác động ngược

Thông tin di dời ga Hà Nội để triển khai Dự án đường sắt đô thị Yên Viên-Ngọc Hồi đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Tuy nhiên, việc không đề cập lộ trình, thời điểm, tiến độ xây dựng ga mới, mạng lưới giao thông kết nối… khiến dư luận rất băn khoăn, hành khách đi tàu rất bất an. 

Sự việc- 1 năm trước

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô, không thể cứ mãi kêu khó

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô, không thể cứ mãi kêu khó

Biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân được chính quyền Hà Nội đặt ra từ năm 2015. Song, phải đến năm cuối năm 2021 mới đưa ra đề xuất hạn chế xe máy từ Vành đai 3, thực hiện từ sau năm 2025.

Podcast- 1 năm trước

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô, không thể cứ mãi kêu khó

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô, không thể cứ mãi kêu khó

Một trong những giải pháp để hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô được Sở GTVT Hà Nội đưa ra là thực hiện thu phí phương tiện vào nội đô.

Diễn đàn- 1 năm trước

Không nên quy định cứng nhắc

Không nên quy định cứng nhắc

Mặc dù chưa thể khẳng định mối liên hệ giữa chạy quá tốc độ với những vụ TNGT xảy ra liên tiếp trong khu vực đô thị Hà Nội thời gian gần đây, song nhìn vào thực trạng TNGT xảy ra tại các đô thị Hà Nội, TP. HCM trong quý I cho thấy, số người chết do TNGT đều tăng.

Sự việc- 1 năm trước

Tai nạn gia tăng, có nên giới hạn lại tốc độ trong đô thị?

Tai nạn gia tăng, có nên giới hạn lại tốc độ trong đô thị?

TNGT đang diễn biến phức tạp ở địa bàn nội đô, nhất là kể từ khi bình thường hóa các hoạt động xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, tốc độ xe cơ giới trong khu vực đô thị ở nước ta đang cao hơn so với nhiều đô thị khác.

Sự việc- 1 năm trước