Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Dự án mở rộng đường Dương Quảng Hàm vẫn chưa hẹn ngày về đích

Trọng Nghĩa: Thứ năm 21/11/2024, 14:12 (GMT+7)

Dự án Mở rộng, nâng cấp đường Dương Quảng Hàm (Quận Bình Thạnh nối quận Gò Vấp) có tổng chiều dài 2,5km, thiết kế 6 làn xe, rộng 32m với tổng vốn đầu tư là 2.307 tỷ được khởi công từ năm 2019 và dự kiến thông xe vào cuối năm nay.

Nhưng đến thời điểm hiện tại dự án vẫn đang ì ạch thi công, nhiều hạn mục vẫn chưa hoàn thiện. Việc thi công kéo dài đã ảnh hưởng đến giao thông và đời sống người dân khu vực.

Vậy những vướng mắc tại công trình này là gì? Liệu công trình có kịp hoàn thành trong cuối năm nay? 

Công nhân thi công tại công trình Dương Quảng Hàm (Quận Gò Vấp)

Công nhân thi công tại công trình Dương Quảng Hàm (Quận Gò Vấp)

Dự án nâng cấp mở rộng đường Dương Quảng Hàm (Quận Gò Vấp) được khởi công từ cuối năm 2019 nhưng phải tạm ngưng chỉ sau 9 tháng thi công do vướng mặc bằng. Đến tháng 8 năm 2023 dự án được tái khởi động trở lại, thế nhưng đến nay, con đường dài 2,5 km này vẫn chưa thể hoàn thành. Dự án kéo dài đã gây ra không ít khó khăn cho người dân sinh sống và kinh doanh tại khu vực này.

Dù đã bàn giao mặt bằng từ lâu thế nhưng công trình vẫn ì ạch thi công khiến chị Lưu Thị Xoan bức xúc: “Việc này rất khó khăn buôn bán, mình chỉ mong muốn con đường này đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành càng sớm càng tốt”.

Chị Nguyễn Thị Út, chủ một cửa hàng trên đường Dương Quảng Hàm, cũng bày tỏ sự mong chờ: “Nói chung là dân ai cũng mong tiến độ làm cho nhanh lên. Muốn đường xá hoàn thành ổn định để tụi em còn tính phương án buôn bán thế nào kiểu bây giờ không thể nhập hàng về chứ như thế này thì kinh tế sẽ khó hơn”.

Đất đá tại công trình ảnh hưởng đến sinh hoạt, buôn bán của các hộ dân khu vực

Đất đá tại công trình ảnh hưởng đến sinh hoạt, buôn bán của các hộ dân khu vực

Theo ghi nhận phóng viên, đoạn đầu dự án tiếp giáp với đường ray xe lửa (Quận Bình Thạnh) gần như đã hoàn thiện. Hiện nay các nhà thầu đang tập trung triển khai thi công các hạng mục như hệ thống thoát nước, mở rộng mặt đường. Phần lớn nhà dân đã được di dời trao trả mặt bằng, thế nhưng vẫn còn không ít hộ dân vẫn chưa di dời, khiến việc thi công bị gián đoạn.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng ban bồi thường giải phóng mặt bằng Quận Gò Vấp cho biết, hiện phía địa phương đã bàn giao mặt bằng cho Ban Giao thông với số lượng là 388/425 trường hợp, còn 37 trường hợp chưa được bàn giao, với tổng chiều dài chưa thi công được dài khoảng 590m:

“Số hộ dân chưa đồng thuận thì hiện nay Quận cũng đã lập kế hoạch để tiếp xúc vận động, tuyên truyền cho các hộ dân để hiểu và nắm rõ ý nghĩa của dự án thứ 2 là đối với các hộ không đồng thuận thì quận cũng sẽ thực hiện các biện pháp hành chính để thu hồi mặt bằng bàn giao cho chủ đầu tư để thi công, hoành thành công trình”

Nhiều trụ điện vẫn án ngữ giữa đường

Nhiều trụ điện vẫn án ngữ giữa đường

Bên cạnh việc vướng mặc bằng thì dự án còn vướng lưới điện trung, hạ thế chưa được thu hồi. Nhiều trụ điện đứng sừng sững giữa công trình khiến ảnh hưởng tiến độ hoàn thành dự án. Nói về vấn đề này, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, việc chậm trễ thu hồi cột điện, ngầm hóa đường dây một phần nguyên nhân đến từ việc chủ đầu tư dự án bàn giao mặt bằng không liên tục. Thêm vào đó, các vật tư thiết bị phục vụ lắp đặt phải nhập từ nước ngoài về, phải được nghiệm thu mới đưa vào sử dụng.

Dự kiến, ngành điện sẽ hoàn thành ngầm hóa lưới điện vào cuối năm 2024 và việc thu hồi trụ điện sẽ hoàn thành vào tháng 4/2025.

 “Điện lực chắc cũng phải kéo dài đến tháng 4 năm 2025 mới hoàn tất được việc này, có 2 lý do là việc bàn giao mặt bằng, thứ 2 là các thiết bị công trình này là thiết bị ngoại nhập thì đến nay cũng đang trên đường về rồi về xong thì còn nghiệm thu và các thủ tục khác nữa thì qua đầu năm sẽ lắp đặt, thông tuyến thì khoảng tháng 4 sẽ thu hồi xong, hoàn tất trước 30-4-2025 để tạo thuận tiện cho bà con đi lại”, ông Bùi Trung Kiên cho biết.

Những đoạn trao trả mặt bằng, phía nhà thầu đang gấp rút thi công

Những đoạn trao trả mặt bằng, phía nhà thầu đang gấp rút thi công

Với tổng mức đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng, dự án nâng cấp, mở rộng đường Dương Quảng Hàm có tổng chiều dài 2,5km, từ đường Nguyễn Văn Lượng (quận Gò Vấp) đến đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh). Sau khi hoàn thành, con đường sẽ có 6 làn xe, rộng 32m, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá xăng quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm

Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.

Công viên CV1 Cầu Giấy: Trăm tỉ đầu tư, trả về… khoảng trống

Công viên CV1 Cầu Giấy: Trăm tỉ đầu tư, trả về… khoảng trống

Giữa nhịp sống hối hả của thủ đô, việc có thêm 1 công viên được kỳ vọng sẽ mang tới một không gian xanh cho người dân.

Hà Nội: Đường Thanh Liệt bị “bức tử” bởi rác thải và bãi đỗ xe

Hà Nội: Đường Thanh Liệt bị “bức tử” bởi rác thải và bãi đỗ xe

Người dân sinh sống dọc tuyến đường Thanh Liệt, thuộc địa bàn các phường Thanh Liệt và Định Công (Hà Nội) cho biết, vào mỗi buổi tối kéo dài đến sáng hôm sau, tuyến đường này lại bị biến thành một "bãi đỗ xe ô tô" kéo dài, với hàng loạt chiếc xe “chiếm dụng” lòng đường và vỉa hè.

Xử phạt vi phạm môi trường như vi phạm nồng độ cồn, liệu có phù hợp?

Xử phạt vi phạm môi trường như vi phạm nồng độ cồn, liệu có phù hợp?

Thảo luận tại Quốc hội về báo cáo giám sát công tác bảo vệ môi trường, có đại biểu cho rằng việc xử phạt nghiêm vi phạm nồng độ cồn đã cho thấy hiệu quả rõ rệt và nên áp dụng tương tự với lĩnh vực môi trường để tăng răn đe và giúp thay đổi hành vi.

Cần Thơ: Khởi tố người đàn ông chống đối kiểm tra nồng độ cồn

Cần Thơ: Khởi tố người đàn ông chống đối kiểm tra nồng độ cồn

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố một người đàn ông có hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.

Kiểm soát AI, những lỗ hổng cần vá ngay

Kiểm soát AI, những lỗ hổng cần vá ngay

Trong khi các quốc gia trên thế giới đang gồng mình kiểm soát những rủi ro từ AI, thì Việt Nam cũng đang đứng trước một bài toán hết sức cấp thiết: Làm thế nào để phát huy sức mạnh công nghệ mà không bị cuốn vào vòng xoáy của những hệ lụy khó lường?