TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình
13 nạn nhân trong vụ cháy ở đường Xuân Hồng (quận Tân Bình, TP.HCM) được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 người phải thở máy.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chạy dọc tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa (quận 3, TP.HCM) vào mỗi chiều tối, không khó để bắt gặp hình ảnh các xe thu gom rác dân lập (xe lôi, xe ba gác….) tập kết đậu tràn lan trên đường. Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, từ khoảng 18h hàng ngày, các xe rác dân lập bắt đầu đi thu gom rác của người dân, sau đó về tập kết trên đường Trường Sa đoạn gần cầu Công Lý, đường Hoàng Sa đoạn qua Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn (phường 11, quận 3)... để đợi các xe ép rác đến lấy.
Tại các điểm tập kết này, có hàng chục xe rác xếp hàng dài đậu tràn dưới lòng đường. Các xe rác lấn chiếm hết nửa làn đường của người đi xe máy; nước trong xe rác chảy lênh láng xuống đường bốc mùi hôi thối, còn trên vỉa hè thì đầy những bao rác, rác chất thành từng đống lớn chiếm hết lối của người đi bộ....
Thường xuyên lưu thông trên đường Hoàng Sa, Trường Sa - anh Trần Đăng Khôi (35 tuổi - một tài xế xe công nghệ) ngao ngán cho biết:
“Cái tình trạng này tôi thấy thường xuyên luôn. 7-8h tối giờ đó họ tập kết rất là đông. Nó chiếm 1 phần làn đường của người đi xe máy, di chuyển qua rất là khó. Nhiều xe máy họ né những chiếc xe lôi, xe rác đó thì họ sẽ lấn sang làn oto gây cản trở, kiểu mình thiếu quan sát xíu là dễ gây ra tai nạn lắm, xe máy cũng vậy mà oto cũng vậy. Nói chung nhiều khi cũng bức xúc”
Sinh sống hơn 5 năm trên đường Hoàng Sa gần điểm tập kết xe rác, anh Trương Minh Nghĩa (40 tuổi) cũng bức xúc cho biết:
“Bản thân anh thấy họ tập trung rác cũng gây khó khăn cho giao thông với lại.... Ô nhiễm thì thật sự nó ô nhiễm thiệt. Có mùi ghê lắm chứ không phải là không có mùi. Mình đi ngang qua mình cũng ớn. UBND quận 3 cũng nên xem xét có 1 khu vực nào đó cho họ tập trung gần gần đó. Xây cái bờ tường lên cho người ta tập trung rác về đó cho nó bớt cái mùi đi, nói chung thì về giao thông cũng đẹp, cảnh quan thành phố cũng đẹp”
Tương tự, tại góc đường Kỳ Đồng (đoạn giao với đường Trần Quốc Thảo, phường 9, quận 3) cũng tồn tại điểm tập kết xe rác khiến nhiều người dân bức xúc. Theo ghi nhận của PV, tại khu vực này, nhiều xe rác dân lập chở đầy rác, đậu lấn chiếm gần hết một làn đường, khiến các phương tiện đi cùng chiều phải lấn sang làn đường ngược chiều...
Điều đáng nói là điểm tập kết xe rác ở gần ngay giao lộ, lưu lượng phương tiện từ nhiều hướng đổ về nhưng các xe rác này lại không được trang bị đèn báo hiệu. Điều này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.
Chị Bùi Thị Nga (35 tuổi) – một người dân sinh sống tại đây cho biết: “Điểm tập kết rác này tồn tại lâu rồi, mấy năm rồi. Nó ngay ngã ba, ngay giao lộ như này nó che khuất tầm nhìn rồi đường thì vạch kẻ liền, xe lấn làn các phương tiện dễ gây tai nạn lắm. Tôi cũng thấy nhiều vụ rồi, nói chung nhiều bất cập lắm mà mãi không thấy chính quyền địa phương nhưng không thấy giải quyết điểm tập kết này”.
Trước tình trạng nhiều điểm tập kết xe rác lộ thiên trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông, Kênh VOVGT có công văn gửi UBND quận 3, TP.HCM để tìm hiểu phương hướng giải quyết những bất cập này và sẽ tiếp tục thông tin sau khi nhận được phản hồi.
13 nạn nhân trong vụ cháy ở đường Xuân Hồng (quận Tân Bình, TP.HCM) được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 người phải thở máy.
Bước đầu, 2 người được xác định tử vong tại tầng 3 của căn nhà…
Căn nhà 4 tầng ở mặt tiền được ngăn thành hơn chục phòng cho thuê bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến ít nhất 2 người tử vong, nhiều người bị thương.
Sau 1 thời gian chuẩn bị, 150 chiếc xe buýt thuần điện sẽ đi vào hoạt động trên 17 tuyến kết nối với metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên kể từ ngày 22/12/2024 tới đây.
Không khí mua sắm những ngày cuối năm đang rộn ràng khắp các con phố Sài Gòn. Thế nhưng, trái ngược với sự nhộn nhịp thường thấy, nhiều tuyến đường trung tâm thành phố lại đang "ngủ đông" với hàng loạt mặt bằng đóng cửa im lìm, treo biển cho thuê.
2.220 là số trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ bị lực lượng CSGT Hà Nội xử lý trong 1 tháng vừa qua; đồng thời, phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng và tạm giữ 1.027 phương tiện.
Sau khoảng 8 năm đưa vào hoạt động, cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc, không chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà còn kiềm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội.