Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Hiện thực hóa ước mơ đi học cho trẻ em khuyết tật vùng cao

Thái Sơn: Thứ sáu 31/05/2024, 15:44 (GMT+7)

Sáng nay (31/5), Quỹ vì Trẻ em khuyết tật Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Ngoại giao phối hợp với Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 phát động Chương trình “Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường”.

Sự kiện nhằm vận động nguồn lực từ các cơ quan, tổ chức và người dân cả nước cùng chung tay ủng hộ, gây quỹ tặng 1.000 phần quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, có khả năng và mong muốn đi học thuộc 10 tỉnh biên giới vùng cao là Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Quảng Ninh, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, hiện thực hóa ước mơ được đi học trong năm học mới 2024 - 2025.

Bà Dương Thị Bích Diệp, Chủ tịch quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Bà Dương Thị Bích Diệp, Chủ tịch quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Bà Dương Thị Bích Diệp, Chủ tịch quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam cho biết, năm 2024, mục tiêu của chương trình là hướng tới 1000 trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại 10 tỉnh biên giới. Mỗi em sẽ nhận được phần hỗ trợ trị giá 2 triệu đồng cùng trang thiết bị hỗ trợ nếu có để tiếp sức cho các em trang trải học phí, sinh hoạt phí và đồ dùng học tập của năm học 2024-225.

"Tiếp sức tới trường không chỉ là trao tặng cơ hội cho các em đến trường đi học mà là cơ hội tiếp cận tri thức dưới bất kì hình thức phù hợp nào. Đương nhiên, nếu sự ủng hộ vượt mức mong đợi của Ban Tổ chức, con số các em khuyết tật được hỗ trợ sẽ được nối dài không dừng ở con số 1000 mà là nhiều hơn nữa", Bà Diệp chia sẻ.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các em nhỏ khuyết tật

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các em nhỏ khuyết tật

Thống kê của Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam cho thấy, hiện nay cả nước có khoảng 8 triệu người khuyết tật, trong đó hơn 2.260.000 là trẻ em. Đáng lo ngại là hơn 90% trẻ khuyết tật thiếu điều kiện tiếp cận ít nhất hai dịch vụ xã hội cơ bản như giáo dục, y tế, dinh dưỡng, nhà ở, nước sạch và vệ sinh, thông tin, hội nhập xã hội và môi trường sống an toàn.

Hầu hết trẻ khuyết tật dưới 17 tuổi, mang những khiếm khuyết về vận động, thính giác, ngôn ngữ, thị giác, trí tuệ… đến từ các hộ nghèo đa chiều, sống ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Các em rất cần sự hỗ trợ từ xã hội để có thể tiếp cận các dịch vụ thiết yếu, cơ hội học tập và hòa nhập cộng đồng.

Dù đối mặt với những hạn chế về thể chất, các em vẫn luôn cháy bỏng khát khao học hỏi, hòa mình vào cuộc sống và sống một cuộc đời trọn vẹn. Mỗi món quà hỗ trợ như xe lăn, máy trợ thính, laptop hay máy tính bảng như những chiếc chìa khóa kỳ diệu, mở ra cánh cửa đến với thế giới tri thức, giúp các em vượt qua rào cản của khuyết tật, tự do khám phá và hòa nhập với cộng đồng.

Các đại biểu phát động Chương trình 'Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường'.

Các đại biểu phát động Chương trình 'Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường'.

Theo Ban tổ chức, bên cạnh mục tiêu gây quỹ hỗ trợ về vật chất, chương trình mong muốn kêu gọi sự quan tâm chia sẻ và đồng hành của cộng đồng, gia đình và chính quyền địa phương đối với quyền bình đẳng được tiếp cận giáo dục của trẻ khuyết tật để các em có thể tự tin vững bước trên con đường phía trước như mọi chủ nhân tương lai của đất nước.

Để tham gia ủng hộ, mọi người có nhắn tin theo nội dung: TEKT gửi 1407 để đóng góp cho quỹ. Mỗi tin nhắn được gửi đi sẽ đóng góp 20.000 đồng giúp đỡ trẻ khuyết tật có cơ hội đến trường.

Ngoài ra, tập thể cá nhân cũng có thể chuyển khoản trực tiếp tới tài khoản của Quỹ tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank; ngân hàng Vietinbank - CN Hai Bà Trưng Hà Nội; Ngân hàng TMCP Thương Tín - Sacombank, hoặc mọi người cũng có thể ủng hộ bằng hiện vật là đồ dùng học tập, trang thiết bị hỗ trợ trẻ khuyết tật học tập tại trụ sở Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam.

Thái Sơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.