Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Bức xúc tình trạng chiếm dụng lòng đường để kinh doanh

Trọng Nhân: Thứ hai 11/12/2023, 15:39 (GMT+7)

Thời gian qua người dân sinh sống tại đường Nguyễn Hới, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM rất bức xúc trước tình trạng nhiều hộ dân tại đây chiếm dụng lòng lề đường để kinh doanh trông giữ xe, gây cản trở giao thông và mất an ninh trật tự.

Ghi nhận của phóng viên thời điểm vào những ngày giữa tuần tại đường Nguyễn Hới, phường An Lạc, quận Bình Tân, hiện không thấy tình trạng các hộ kinh doanh trông giữ xe lấn chiếm lòng lề đường như người dân đã phản ánh.

Anh T. một người dân sống trên đường Nguyễn Hới cho biết, tình trạng chiếm dụng lòng đường để trông giữ xe chỉ diễn ra vào những ngày cuối tuần và vấn đề này càng trở nên phức tạp ở thời điểm lễ, tết. Bởi đường Nguyễn Hới gần khu vực bến xe Miền Tây nên phần lớn các phương tiện đến gửi trông giữ mỗi khi bãi xe của bến xe quá tải. Với chiều rộng chỉ khoảng hơn 3m nhưng lại bị các hộ kinh doanh lấn chiếm 1 nửa làn đường, điều này gây cản trở giao thông và rất mất an ninh trật tự trong thời gian dài.

"Đến ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, tết thì các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Hới rất khó khăn. Vì đường Nguyễn Hới chỉ rộng hơn 3m mà các hộ giữ xe hàng trăm chiếc lấn chiếm lòng lề đường. Nhiều khi gửi xe rồi tiền bạc không đúng dẫn đến tranh cãi thường xuyên, rất ảnh hưởng đến an ninh trật tự”, anh T. cho biết.

Tình trạng chiếm dụng lòng đường để trông giữ xe chỉ diễn ra vào những ngày cuối tuần

Tình trạng chiếm dụng lòng đường để trông giữ xe chỉ diễn ra vào những ngày cuối tuần

Anh T. cho biết thêm, trước tình trạng chiếm dụng lòng đường để trông giữ xe diễn ra ngày một phức tạp, công an phường An Lạc đã có động thái nhắc nhở. Tuy nhiên các hộ trông giữ xe này chỉ ngừng hoạt động một thời gian ngắn rồi đâu cũng lại vào đấy.

“Khoảng 2 tháng trở lại đây, công an phường có họp và cấm tuyệt đối không được giữ xe ngoài đường nên bây giờ chỉ trông giữ xe trong nhà, trường hợp khi đông quá lại đem xe ra để ngoài đường chút ít mà thứ bảy, chủ nhật là nhiều.”

Việc chiếm dụng lòng đường thời gian qua đã gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân xung quanh. Anh H một người dân khác sống tại đây mong muốn: “Hẻm này trẻ con nhiều, riết rồi không còn chỗ để cho tụi nhỏ chơi. Tôi đề nghị địa phương xem xét mạnh tay xử lý việc này chứ để tình trạng này diễn ra hoài đâu có được.”

Trao đổi với VOV Giao thông về vấn đề này ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Chủ tịch phường An Lạc, quận Bình Tân cho biết, những hộ trông giữ xe tại đường Nguyễn Hới chưa đủ điều kiện để hoạt động. Trước đó lãnh đạo phường An Lạc đã có chỉ đạo công an địa phương tuần tra, kiểm soát và lập biên bản cam kết không được hoạt động. Thời gian tới phường An Lạc sẽ tiếp tục quyết liệt hơn nữa trong công tác kiểm tra và mạnh tay xử phạt nếu phát hiện vi phạm.

“Để nắm lại tình hình trong tháng này có ai để xe lấn chiếm nữa không. Biện pháp thì phường sẽ tiếp tục tăng cường vào những ngày cuối tuần và ngày lễ để kiểm tra thường xuyên nếu có dấu hiệu vi phạm là sẽ xử lý. Phường đã nắm được lễ, tết có kết hoạch tăng cường kiểm tra xuyên suốt để không cho giữ xe những điểm nóng như vậy gây cản trở giao thông”, ông Nguyễn Minh Tâm cho biết.

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn