Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM bắt đầu chi trả tiền bồi thường cho người dân tại dự án Vành đai 3

Theo TTXVN: Thứ bảy 06/05/2023, 20:19 (GMT+7)

Trong 3 ngày 5 – 7/5, huyện Củ Chi và Hóc Môn (TP.HCM) tiến hành chi trả tiền bồi thường GPMB cho người dân tại dự án Vành đai 3. Đây cũng là hai địa phương đầu tiên thực hiện chi trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Đo tọa độ cắm mốc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Vành đai 3 tại huyện Bình Chánh (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Đo tọa độ cắm mốc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Vành đai 3 tại huyện Bình Chánh (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Tính đến trưa nay 6/5, huyện Hóc Môn đã chi 100 tỷ đồng để trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho 25 hộ dân bị ảnh hưởng của dự án xây dựng đường Vành đai 3.

Những người dân đến nhận tiền chi trả đều được cán bộ địa phương và nhân viên ngân hàng hướng dẫn đầy đủ các thủ tục, mở tài khoản để nhận tiền thuận lợi.

Ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết, trong những ngày cuối tuần, huyện đã triển khai chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho bà con.

Trong sáng 6/5, nhiều bà con đã nhận được tiền chi trả với tinh thần rất phấn khởi. Dự kiến đợt này, địa phương sẽ chi trả tiền cho khoảng 120 hộ đã đồng thuận với phương án bồi thường. Huyện cũng sẽ tiếp tục vận động người dân đồng thuận, để sớm hoàn thành công tác này.

Trong khi đó, UBND huyện Củ Chi cho biết, huyện đã chi trả cho 15 trường hợp và dự kiến trong ngày 6/5 sẽ chi trả cho 15 – 17 trường hợp, với tổng số tiền chi bồi thường dự kiến khoảng 86 tỷ đồng.

Trong tháng 5, UBND huyện cũng sẽ tiến hành chi trả nhanh cho các trường hợp đồng thuận, ưu tiên những trường hợp có diện tích đất bị ảnh hưởng lớn.

Dự án Vành đai 3 dài hơn 76 km với tổng mức đầu tư 75.300 tỷ đồng, đi qua Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Tại Tp. Hồ Chí Minh, dự án có chiều dài khoảng 47,51 km trên địa bàn thành phố Thủ Đức, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh.

Diện tích đất chiếm dụng là 410 ha với 1.738 hộ bị ảnh hưởng; dự toán chi phí bồi thường, hỗ trợ khoảng 18.906 tỷ đồng.

Theo cập nhật, huyện Hóc Môn có 332 hộ dân bị ảnh hưởng, với số tiền bồi thường, hỗ trợ khoảng 2.338 tỷ đồng. Huyện Củ Chi có 418 trường hợp, số tiền bồi thường, hỗ trợ khoảng 2.671 tỷ đồng.

Thành phố Thủ Đức 595 trường hợp, số tiền bồi thường, hỗ trợ khoảng 8.283 tỷ đồng. Bình Chánh có 393 trường hợp, số tiền bồi thường, hỗ trợ khoảng 4.829 tỷ đồng.

Từ nay đến ngày 15/6, Tp. Hồ Chí Minh dự kiến giải ngân 8.800 tỷ đồng cho công tác bồi thường và 2.000 tỷ đồng trong công tác xây lắp. UBND Tp. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo sở ngành, địa phương chuẩn bị khu tái định cư tại chỗ để bố trí cho các hộ dân bị giải tỏa trắng nhà đất, đủ điều kiện tái định cư.

Đối với những trường hợp có nhà đất bị giải tỏa trắng nhưng không đủ điều kiện bố trí tái định cư, Thành phố đã chỉ đạo xây dựng chính sách và chuẩn bị đầy đủ quỹ căn hộ chung cư để bố trí tái định cư cho người dân, đảm bảo tất cả người dân phải có chỗ ở ổn định.

Trước đó, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã ban hành các quyết định phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm đối với trường hợp Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp đối với dự án đường Vành đai 3.

Thành phố Thủ Đức có các vị trí có mức giá bồi thường cao nhất trong 4 địa phương. Giá đền bù cao nhất là đường Nguyễn Duy Trinh tại vị trí 1 là 73,3 triệu đồng/m2, vị trí 2 là 51,1 triệu đồng/m2. Trên đường Nguyễn Xiển, vị trí 1 là gần 70 triệu đồng/m2, vị trí 2 là 52,5 triệu đồng/m2.

Tại huyện Hóc Môn, giá đền bù cao nhất thuộc vị trí 1 đường Nguyễn Văn Bứa với giá đất bồi thường gần 35,6 triệu đồng/m2, vị trí 1 Quốc lộ 22 là 33,1 triệu đồng/m2. Khu vực huyện Củ Chi, giá đền bù cao nhất là trên 19 triệu đồng thuộc vị trí 1 các đường Tỉnh lộ 15, đường Võ Văn Bích, đường Hà Duy Phiên. Huyện Bình Chánh, giá đất đền bù cao nhất là tại vị trí 1 đường Trần Văn Giàu với mức 42,69 triệu đồng/m2.

Theo TTXVN/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.