Thoát nước ở nông thôn
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tính đến trưa nay 6/5, huyện Hóc Môn đã chi 100 tỷ đồng để trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho 25 hộ dân bị ảnh hưởng của dự án xây dựng đường Vành đai 3.
Những người dân đến nhận tiền chi trả đều được cán bộ địa phương và nhân viên ngân hàng hướng dẫn đầy đủ các thủ tục, mở tài khoản để nhận tiền thuận lợi.
Ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết, trong những ngày cuối tuần, huyện đã triển khai chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho bà con.
Trong sáng 6/5, nhiều bà con đã nhận được tiền chi trả với tinh thần rất phấn khởi. Dự kiến đợt này, địa phương sẽ chi trả tiền cho khoảng 120 hộ đã đồng thuận với phương án bồi thường. Huyện cũng sẽ tiếp tục vận động người dân đồng thuận, để sớm hoàn thành công tác này.
Trong khi đó, UBND huyện Củ Chi cho biết, huyện đã chi trả cho 15 trường hợp và dự kiến trong ngày 6/5 sẽ chi trả cho 15 – 17 trường hợp, với tổng số tiền chi bồi thường dự kiến khoảng 86 tỷ đồng.
Trong tháng 5, UBND huyện cũng sẽ tiến hành chi trả nhanh cho các trường hợp đồng thuận, ưu tiên những trường hợp có diện tích đất bị ảnh hưởng lớn.
Dự án Vành đai 3 dài hơn 76 km với tổng mức đầu tư 75.300 tỷ đồng, đi qua Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Tại Tp. Hồ Chí Minh, dự án có chiều dài khoảng 47,51 km trên địa bàn thành phố Thủ Đức, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh.
Diện tích đất chiếm dụng là 410 ha với 1.738 hộ bị ảnh hưởng; dự toán chi phí bồi thường, hỗ trợ khoảng 18.906 tỷ đồng.
Theo cập nhật, huyện Hóc Môn có 332 hộ dân bị ảnh hưởng, với số tiền bồi thường, hỗ trợ khoảng 2.338 tỷ đồng. Huyện Củ Chi có 418 trường hợp, số tiền bồi thường, hỗ trợ khoảng 2.671 tỷ đồng.
Thành phố Thủ Đức 595 trường hợp, số tiền bồi thường, hỗ trợ khoảng 8.283 tỷ đồng. Bình Chánh có 393 trường hợp, số tiền bồi thường, hỗ trợ khoảng 4.829 tỷ đồng.
Từ nay đến ngày 15/6, Tp. Hồ Chí Minh dự kiến giải ngân 8.800 tỷ đồng cho công tác bồi thường và 2.000 tỷ đồng trong công tác xây lắp. UBND Tp. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo sở ngành, địa phương chuẩn bị khu tái định cư tại chỗ để bố trí cho các hộ dân bị giải tỏa trắng nhà đất, đủ điều kiện tái định cư.
Đối với những trường hợp có nhà đất bị giải tỏa trắng nhưng không đủ điều kiện bố trí tái định cư, Thành phố đã chỉ đạo xây dựng chính sách và chuẩn bị đầy đủ quỹ căn hộ chung cư để bố trí tái định cư cho người dân, đảm bảo tất cả người dân phải có chỗ ở ổn định.
Trước đó, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã ban hành các quyết định phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm đối với trường hợp Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp đối với dự án đường Vành đai 3.
Thành phố Thủ Đức có các vị trí có mức giá bồi thường cao nhất trong 4 địa phương. Giá đền bù cao nhất là đường Nguyễn Duy Trinh tại vị trí 1 là 73,3 triệu đồng/m2, vị trí 2 là 51,1 triệu đồng/m2. Trên đường Nguyễn Xiển, vị trí 1 là gần 70 triệu đồng/m2, vị trí 2 là 52,5 triệu đồng/m2.
Tại huyện Hóc Môn, giá đền bù cao nhất thuộc vị trí 1 đường Nguyễn Văn Bứa với giá đất bồi thường gần 35,6 triệu đồng/m2, vị trí 1 Quốc lộ 22 là 33,1 triệu đồng/m2. Khu vực huyện Củ Chi, giá đền bù cao nhất là trên 19 triệu đồng thuộc vị trí 1 các đường Tỉnh lộ 15, đường Võ Văn Bích, đường Hà Duy Phiên. Huyện Bình Chánh, giá đất đền bù cao nhất là tại vị trí 1 đường Trần Văn Giàu với mức 42,69 triệu đồng/m2.
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Thời gian qua, trên các tuyến cao tốc liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Tại sao ngày càng có nhiều tuyến đường cao tốc được khánh thành với chất lượng tốt, nhưng tai nạn giao thông lại có xu hướng tăng cao?
Với tâm lý xe buýt là phương tiện hành khách công cộng được ưu tiên, nhiều tài xế đã cố tình vi phạm ATGT, ngang nhiên vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, thậm chí chạy trên cả vỉa hè
Hồ Hoàn Kiếm từ lâu vốn được ví như “trái tim của thủ đô”, là không gian văn hóa của Hà Nội và là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Thế nhưng thời gian qua, khu vực này lại liên tục được dùng để làm nơi tổ chức các hội chợ và sự kiện.
Sau đợt tăng vọt lên sát mức đỉnh lịch sử, giá cà phê Việt Nam đang đứng trước đà giảm mạnh.
Ô nhiễm, bốc mùi, mất vệ sinh là những điều không hề khó để bắt gặp tại nhiều khu chợ truyền thống. Thực trạng này đã dẫn khiến những khu chợ “mất điểm” trong mắt người tiêu dùng, trở thành một trong những nguyên nhân khiến chợ truyền thống ngày càng vắng vẻ, đìu hiu.
Theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tại TP.HCM, trong 4 tuần qua, ghi nhận có 18/36 ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất. Cùng xu hướng điều chỉnh tăng, song các ngân hàng khác hầu hết tăng nhẹ lãi suất với chỉ từ 0,1-0,3%/năm, đối với cả hình thức gửi tại quầy và gửi trực tuyến.