Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Tín dụng tăng trưởng âm không phải do cơ chế chính sách

Như Ngọc: Thứ tư 21/02/2024, 08:44 (GMT+7)

Theo số liệu vừa được Ngân hàng Nhà nước công bố, đến cuối tháng 1, tín dụng toàn hệ thống ngân hàng giảm 0,6% so với cuối năm 2023

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Theo Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú, Ngân hàng Nhà nước đã phân bổ 'room' tín dụng toàn bộ ngay từ đầu năm, rất rộng rãi. Tín dụng giảm trong tháng 1 không phải do cơ chế chính sách. 

Ảnh minh họa: Chinhphu.vn

Ảnh minh họa: Chinhphu.vn

# NHNN vừa cho biết, sẽ tiếp tục gia hạn thời gian áp dụng Thông tư 02 liên quan đến cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ.

Phía NHNN cũng đã đề nghị Vụ tín dụng cùng cơ quan thanh tra, vụ pháp chế, chính sách của NHNN đề xuất và cơ chế này phải được ban hành ngay trong quý I/2024.

Việc tiếp tục gia hạn Thông tư 02 được xem là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp cũng như các tổ chức tín dụng liên quan đến xử lý nợ xấu. 

# Theo ghi nhận, đã có hơn 98% doanh nghiệp ở các khu công nghiệp, khu chế xuất và công nghệ cao của TP.HCM hoạt động bình thường, hiều doanh nghiệp đã nhận đơn hàng đến tháng 6/2024. 

# Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam cho biết, hiện hơn 30.000 lao động đã trở lại hoặc xác nhận trở lại làm việc sau Tết, chiếm 94% số lao động tại các doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

# Trong quý 1, một số ngành nghề dự báo tăng thêm việc làm, như sản xuất chế biến thực phẩm, sản xuất thiết bị điện, theo nhận định của Bộ LĐ-TB&XH. 

Tuy nhiên, sau Tết, nhiều thủ đoạn lừa đảo tiêu dùng vẫn đang xuất hiện mà người dân cần cảnh giác!

Cụ thể, Meta - tập đoàn công nghệ đang quản lý Facebook và Instagram mới đây đã cảnh báo đến người dùng một số chiêu trò lừa đảo trực tuyến phổ biến dịp Tết, trong đó có hình thức nhận mừng tuổi điện tử.

Còn theo thống kê, Các vụ tấn công mạng tại Việt Nam năm 2023 tuy giảm nhẹ so với năm trước, với khoảng 1,67 triệu sự cố, nhưng vẫn đứng thứ 3 Đông Nam Á, sau Singapore và Indonesia. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, Sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu trong ngày hôm qua. Tuy nhiên, lực bán chiếm ưu thế kéo chỉ số MXV-Index tiếp tục suy yếu 0,36% xuống 2.112 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở ổn định trở lại, đạt gần 4.800 tỷ đồng.

Với toàn bộ 5 mặt hàng đồng loạt giảm giá mạnh, nhóm năng lượng đóng vai trò dẫn dắt xu hướng thị trường. Đáng chú ý, giá khí tự nhiên tiếp tục lao dốc hơn 2% xuống còn 1,58 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh, mức thấp nhất kể từ tháng 7/2020 do tiêu thụ yếu khi thời tiết ấm hơn hạn chế nhu cầu sưởi. Trong khi đó, tồn kho giảm ít hơn dự kiến cũng gây sức ép lên giá mặt hàng này.

Ảnh minh họa: Người lao động

Ảnh minh họa: Người lao động

Thông tin thị trường chứng khoán

# TTCK Mỹ tiếp tục giảm điểm trong ngày giao dịch trở lại. Trong đó, chỉ số công nghệ Nasdaq -0,92% giảm mạnh nhất khi các nhà đầu tư đang trở nên thận trọng hơn về mức định giá cao của các cổ phiếu trong nhóm, đặc biệt là Nvidia (NVDA, -4,4%). Còn lại, S&P 500 -0,6% và DJIA -0,17%.

# Còn ở trong nước, nhịp tăng nối dài lên gần sát vùng đỉnh cũ thể hiện tín hiệu thị trường dần suy yếu. Các chỉ báo kỹ thuật vận động ở vùng tích cực cho thấy sức mạnh vị thế gần đi vào giới hạn tăng trưởng.

# Theo SSI Reseach, chỉ số VNIndex có thể tạm chững lại đà tăng và dự kiến dao động trong phạm vi 1.220 - 1.232.

 
Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Trong gần như cùng một thời điểm, đã có hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, đó là vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng nay (03/5), các bệnh viện tại thành phố Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

Tự sự của đêm: Tiếng lòng mình...

Tự sự của đêm: Tiếng lòng mình...

Người ta nói những người thức đêm thường có hai lý do chính: hoặc là vì công việc, hoặc là để đối diện với chính mình. Vậy bạn thuộc lý do gì?

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Ngày 03/5, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức “Lễ khai mạc Dự án nghệ thuật Công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật Công cộng Phúc Tân”.

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Công nhân môi trường có quyền kiểm tra túi đựng rác thải sinh hoạt của người dân và từ chối thu gom nếu chưa phân loại.

Ngáy và ngưng thở khi ngủ, âm thầm gây hại cho tài xế

Ngáy và ngưng thở khi ngủ, âm thầm gây hại cho tài xế

Chúng ta dành 1/3 cuộc đời mình để ngủ, song không mấy ai hiểu hết về khoa học giấc ngủ, giấc ngủ cũng biểu hiện sức khỏe thể chất tinh thần của một con người.