Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Tiết kiệm quần áo với "Phong trào cần sửa"

Hà Kiều: Thứ ba 11/06/2024, 08:26 (GMT+7)

Urban Circular Space là dự án cửa hàng thời trang tuần hoàn được nhiều bạn trẻ biết tới với nhiều hoạt động truyền cảm hứng tiêu dùng các sản phẩm thời trang có trách nhiệm với môi trường.

Bạn Ngọc Bích, sinh viên trường Đại học tài chính Marketing là khách quen của các cửa hàng thời trang cũ. Khi biết tới “Phong trào cần sửa” của nhóm Urban Circular Space (USC), bạn đã mang chiếc quần jean rộng, dài tới sửa phù hợp với dáng người hơn và nhận lại sản phẩm ưng ý với sự hỗ trợ miễn phí của nhóm thực hiện:

"Bản thân em là người không khéo tay nên khi biết chương trình này em rất vui vì được các chị bên UCS hỗ trợ miễn phí vì em hay ghé cửa hàng mua đồ. Thực tế có khá nhiều bạn khó khăn muốn tiết kiệm chi tiêu, mua quần áo. Ra tiệm sửa thì phải 20, 30 nghìn là rẻ. Đây là ý tưởng khá mới. Việc mình tận dụng lại đồ cũ sửa chữa nó khá ý nghĩa nó giúp bản thân tiết kiệm chi phí mua đồ mới, mình dùng chi phí đó cho việc có ích hơn."

Cửa hàng thời trang tuần hoàn UCS được nhiều bạn trẻ biết tới với nhiều hoạt động truyền cảm hứng tiêu dùng sản phẩm thời trang có trách nhiệm với môi trường

Cửa hàng thời trang tuần hoàn UCS được nhiều bạn trẻ biết tới với nhiều hoạt động truyền cảm hứng tiêu dùng sản phẩm thời trang có trách nhiệm với môi trường

Đây là lần thứ hai UCS tổ chức phong trào cần sửa khi thấy nhiều người có nhu cầu sửa chữa, tái chế đồ cũ. Khi cùng người tham gia lên ý tưởng, biến tấu làm mới tủ đồ, nhóm thiết kế đã biến chiếc váy ôm lỗi mốt thành kiểu váy xòe đáng yêu, từ chiếc quần cũ thành váy dài cá tính hoặc thành túi xách, quần áo cho thú cưng…

Chị Hà Ngọc Anh, quản lý dự án cho biết, sau mỗi sự kiện được tổ chức, các thành viên cũng có dịp luyện thêm tay nghề may vá mang lại sản phẩm có ích cho môi trường:    "Có người lần đầu cầm kim làm lóng ngóng mà họ muốn tận dụng lại đồ của mình nên em nghĩ sẽ hỗ trợ được mọi người. Các cô thợ may thường không thích sửa đồ cũ mà chỉ thích may đồ mới nên nhiều khi họ không nhận sửa. Mục đích là tạo thói quen tiết kiệm, chính bạn cũng có thể tạo ra sản phẩm riêng nhằm nâng cao giá trị tái sử dụng của đồ cũ."

Nhóm các bạn trẻ yêu môi trường không chỉ là cầu nối tuần hoàn các sản phẩm thời trang, kêu gọi, quyên góp đồ đến được tay những người thực sự cần, các bạn còn lan truyền cảm hứng sáng tạo “biến cũ thành mới” trong mỗi người.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn