Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hậu Giang: Bàn giao 20 căn nhà tình nghĩa cho người có công, thân nhân liệt sĩ

Thanh Phê - 08/06/2024 | 16:49 (GTM + 7)

Ngày 8/6, tại xã Vĩnh Viễn A, UBND huyện Long Mỹ phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Đông Bắc tổ chức lễ bàn giao 20 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

20 căn nhà tình nghĩa đã được bàn giao cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Long Mỹ

20 căn nhà tình nghĩa đã được bàn giao cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Long Mỹ

Huyện Long Mỹ có 7.235 đối tượng chính sách; trong đó có 333 Mẹ VNAH (còn sống 10 mẹ), có 1.614 liệt sĩ, có 323 thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp hàng tháng; 980 thương binh, bệnh binh; 45 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 52 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày, 29 thanh niên xung phong; 99 người có công giúp đỡ cách mạng... Trong đó, hiện còn 940 đối tượng hưởng trợ cấp thường xuyên; đầu năm 2024 huyện còn 218 hộ người có công, thân nhân liệt sĩ khó khăn về nhà ở cần sửa chửa và xây dựng mới.

Trước những khó khăn về nhà ở, được sự xem xét, vận động hỗ trợ của Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, vận động Tổng Công ty Đông Bắc hỗ trợ cho huyện Long Mỹ 20 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng người có công, thân nhân liệt sĩ. Sau hơn 01 tháng thi công, đến nay 20 căn nhà tình nghĩa đã hoàn thành đạt chất lượng và đúng tiến độ. Tổng kinh phí là 3 tỉ 910 triệu đồng.

Trong đó, Tổng Công ty Đông Bắc tài trợ 1 tỉ 600 triệu đồng, còn lại hộ gia đình và người thân đóng góp. Công tác xây dựng nhà tình nghĩa được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng qui trình, đúng đối tượng. Quá trình khởi công và xây dựng có kiểm tra giám sát thường xuyên, đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình.

Các đại biểu chụp ảnh cùng gia đình người được nhận nhà

Các đại biểu chụp ảnh cùng gia đình người được nhận nhà

Đại tá Đỗ Mạnh Khảm, Tổng giám đốc Tổng Công ty Đông Bắc, Bộ Quốc Phòng cho biết, đây là những công trình kết tinh của tỉnh đoàn kết quân, dân, là tấm lòng, tình cảm của cán bộ công nhân viên chức Công tu Đông Bắc và Công an tỉnh Quảng Ninh, cùng địa phương, gia đình xây dựng nên, là sự tri ân đóng góp quan trọng của các gia đình chính sách đối với công cuộc đấu tranh, bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa và để các gia đình vơi bớt khó khăn, nỗ lực vươn lên. 

Trong thời gian tới Tổng Công ty Đông Bắc mong muốn tiếp tục được tham gia cùng Công an tỉnh Quảng Ninh giúp đỡ những hộ gia đình chính sách, khó khăn về nhà ở để giải quyết dứt điểm các gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Ý kiến của bạn
Ngập úng đô thị: 'Lỗi' nào của quy hoạch?

Ngập úng đô thị: "Lỗi" nào của quy hoạch?

Từ các đô thị vùng cao đến đô thị sát biển, ven sông đều biến thành “sông” khi mưa lớn. Dẫu cho các đô thị đã có quy hoạch và thực hiện theo quy hoạch nhưng vẫn không thể giải được bài toán ngập úng. Vậy có "lỗi" nào đến từ công tác quy hoạch trước đó còn thiếu sót?

Quản lý an toàn xe đưa đón học sinh, vẫn “5 người 10 ý”

Quản lý an toàn xe đưa đón học sinh, vẫn “5 người 10 ý”

Hơn 19.000 học sinh tại Hà Nội và hơn 21.000 học sinh TPHCM sử dụng xe đưa đón đến trường mỗi ngày. Hàng ngàn phương tiện đang phục vụ hoạt động này.

Nỗ lực tối đa để đưa nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất về đích đúng 30/4/2025

Nỗ lực tối đa để đưa nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất về đích đúng 30/4/2025

Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu các bên liên quan phấn đấu hết mình để hoàn thành và đưa vào khai thác dự án Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đúng dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước 30/4/2025.

Báo giấy, những hình ảnh hiếm hoi trên phố

Báo giấy, những hình ảnh hiếm hoi trên phố

Theo thời gian, cùng với sự phát triển của công nghệ, thói quen đọc báo giấy dần mất đi. Bây giờ, để tìm được một sạp bán báo giấy, hay hình ảnh những độc giả ngồi lần giở những trang báo trên phố, trong quán cà phê buổi sáng, thật khó...

Chủ trọ, chủ nhà ống đua nhau đi mua đồ phòng cháy

Chủ trọ, chủ nhà ống đua nhau đi mua đồ phòng cháy

Chưa khi nào, hỏa hoạn ở Hà Nội lại xảy ra liên tiếp và hậu quả nặng nề như thời gian qua. Trong vòng 9 tháng, có 5 vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, khiến 81 người thiệt mạng.

Gặp khó vì phí bảo hiểm ô tô tăng vọt

Gặp khó vì phí bảo hiểm ô tô tăng vọt

Trong bối cảnh lạm phát, giá cả leo thang việc sở hữu ô tô đang trở thành gánh nặng đối với không ít gia đình. Không những vậy, những năm gần đây phí bảo hiểm xe tăng phi mã khiến nhiều tài xế lâm vào cảnh lao đao.

Ăn xin xuất hiện nhiều ở cửa ngõ TP.HCM

Ăn xin xuất hiện nhiều ở cửa ngõ TP.HCM

Hiện nay, tại các cửa ngõ của TP.HCM không khó để bắt gặp nhiều trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật…ăn xin tại các giao lộ gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, trật tự xã hội.

// //