Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cụ thể, 2 khu vực này mỗi ngày có lưu lượng lớn xe container và xe máy lưu thông, tuy nhiên tại vòng xoay Phú Hữu đèn tín hiệu lại không hoạt động khiến tình hình giao thông diễn ra phức tạp, còn tại đường Nguyễn Duy Trinh thường xuyên có xe container dừng đỗ ngổn ngang và di chuyển vào giờ cấm.
12h trưa, ghi nhận của PV VOV Giao thông tại vòng xoay Phú Hữu, TP. Thủ Đức (TP.HCM), dòng phương tiện container và xe máy phải chen chúc để có thể di chuyển qua khỏi nút giao.
Theo quan sát, trên các tuyến đường đoạn giao với vòng xoay Phú Hữu đều có cột đèn tín hiệu giao thông nhưng không hoạt, các cột đèn này chỉ chớp vàng để cảnh báo dòng phương tiện giảm tốc độ mỗi khi đến vòng xoay. Điều này khiến lưu lượng phương tiện từ 4 hướng di chuyển vào vòng xoay không được kiểm soát, gây ra tình trạng ùn ứ thường xuyên.
Nguy hiểm hơn mỗi khi xe máy di chuyển qua vòng xoay Phú Hữu phải chịu cảnh lọt thỏm giữa “ma trận” xe container, tiềm ẩn rất lớn nguy cơ xảy ra tai nạn vì rơi vào “điểm mù”.
Nhiều người dân tại đây cho biết:
“Chờ bớt bớt xe rồi qua chứ qua ẩu là xảy ra tai nạn liền”
“Có đèn tín hiệu thì đỡ, có đèn mấy xe container còn đứng lại nhường nhau chứ vậy nguy hiểm lắm. Chạy qua đây chạy từ từ thôi tại tầm quan sát xe container hạn chế lắm.”
Theo người dân, tình trạng mất an toàn giao thông không chỉ ở vòng xoay Phú Hữu mà còn diễn ra trên đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến giao lộ Nguyễn Thị Tư. Bởi đây là tuyến đường dẫn vào các cảng và khu dân cư nên hàng ngày có lượng lớn xe máy và container lưu thông. Ttuy nhiên đoạn đường lại nhỏ hẹp chỉ từ 6 đến 7m cho cả 2 chiều đã khiến người điều khiển xe máy rất căng thẳng mỗi khi đi qua:
“Có CSGT thì đỡ lắm, lúc đó có người điều tiết giao thông xe nhỏ chạy an toàn hơn còn không có CSGT là chạy lộn xộn sợ lắm. Tội nghiệp xe máy phải chạy trên lề đường đâu chạy được bên dưới bởi xe container chạy nhiều còn đường thì nhỏ.”
Đường Nguyễn Duy Trinh hay còn gọi là “con đường tử thần” vì xảy ra không ít vụ tai nạn thương tâm. Thời gian qua ngành chức năng đã có nhiều biện pháp để hạn chế bằng cách cấm đỗ xe và cấm giờ container di chuyển, cũng như đặt nhiều biển cảnh báo tai nạn và hạn chế tốc độ.
Tuy nhiên, nhiều xe container vẫn bất chấp vi phạm di chuyển vào giờ cấm và dừng, đỗ xe ngổn ngang: “Xe chạy vào giờ cấm nhiều lắm, còn mấy xe này dừng đợi tới giờ là chạy dô cảng. Xe đâu có được đậu ở đây, CSGT lại nhắc nhở hoài à.”
Liên quan đến tình trạng mất an toàn giao thông tại khu vực vòng xoay Phú Hữu và trên đường Nguyễn Duy Trinh, đại diện Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra và có phương án điều chỉnh phù hợp nếu phát hiện bất cập.
Được biết, đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư, Tp Thủ Đức nằm trong dự án mở rộng phê duyệt năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai do phần kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng vượt dự kiến.
Theo Sở GTVT TP.HCM, ngoài dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh thì còn dự án đường liên cảng Phú Hữu - Cát Lái - vành đai 3 để chia sẽ áp lực giao thông ra vào các cảng. Hiện Sở GTVT và UBND TP Thủ Đức đang nỗ lực triển khai nghiên cứu và tổ chức lập đồ án quy hoạch chung của khu vực nhằm đưa dự án được triển khai sớm nhất có thể.
Hy vọng với sự cố gắng của các sở ngành liên quan thì “điểm đen” tai nạn giao thông vòng xoay Phú Hữu và đường Nguyễn Duy Trinh sẽ sớm được xoá bỏ, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân lưu thông.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.