Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT tại vòng xoay Phú Hữu

Trọng Nhân: Thứ sáu 23/02/2024, 10:09 (GMT+7)

Nhiều thính giả phản ánh khu vực vòng xoay Phú Hữu và đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến giao lộ Nguyễn Thị Tư, TP. Thủ Đức (TP.HCM) tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cụ thể, 2 khu vực này mỗi ngày có lưu lượng lớn xe container và xe máy lưu thông, tuy nhiên tại vòng xoay Phú Hữu đèn tín hiệu lại không hoạt động khiến tình hình giao thông diễn ra phức tạp, còn tại đường Nguyễn Duy Trinh thường xuyên có xe container dừng đỗ ngổn ngang và di chuyển vào giờ cấm. 

12h trưa, ghi nhận của PV VOV Giao thông tại vòng xoay Phú Hữu, TP. Thủ Đức (TP.HCM), dòng phương tiện container và xe máy phải chen chúc để có thể di chuyển qua khỏi nút giao.

Theo quan sát, trên các tuyến đường đoạn giao với vòng xoay Phú Hữu đều có cột đèn tín hiệu giao thông nhưng không hoạt, các cột đèn này chỉ chớp vàng để cảnh báo dòng phương tiện giảm tốc độ mỗi khi đến vòng xoay. Điều này khiến lưu lượng phương tiện từ 4 hướng di chuyển vào vòng xoay không được kiểm soát, gây ra tình trạng ùn ứ thường xuyên.

Nguy hiểm hơn mỗi khi xe máy di chuyển qua vòng xoay Phú Hữu phải chịu cảnh lọt thỏm giữa “ma trận” xe container, tiềm ẩn rất lớn nguy cơ xảy ra tai nạn vì rơi vào “điểm mù”.

Nhiều người dân tại đây cho biết:

“Chờ bớt bớt xe rồi qua chứ qua ẩu là xảy ra tai nạn liền”

“Có đèn tín hiệu thì đỡ, có đèn mấy xe container còn đứng lại nhường nhau chứ vậy nguy hiểm lắm. Chạy qua đây chạy từ từ thôi tại tầm quan sát xe container hạn chế lắm.”

Dòng phương tiện container và xe máy phải chen chúc để có thể di chuyển qua khỏi nút giao vòng xoay Phú Hữu, TP. Thủ Đức TPHCM, d

Dòng phương tiện container và xe máy phải chen chúc để có thể di chuyển qua khỏi nút giao vòng xoay Phú Hữu, TP. Thủ Đức TPHCM, d

Theo người dân, tình trạng mất an toàn giao thông không chỉ ở vòng xoay Phú Hữu mà còn diễn ra trên đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến giao lộ Nguyễn Thị Tư. Bởi đây là tuyến đường dẫn vào các cảng và khu dân cư nên hàng ngày có lượng lớn xe máy và container lưu thông. Ttuy nhiên đoạn đường lại nhỏ hẹp chỉ từ 6 đến 7m cho cả 2 chiều đã khiến người điều khiển xe máy rất căng thẳng mỗi khi đi qua:

“Có CSGT thì đỡ lắm, lúc đó có người điều tiết giao thông xe nhỏ chạy an toàn hơn còn không có CSGT là chạy lộn xộn sợ lắm. Tội nghiệp xe máy phải chạy trên lề đường đâu chạy được bên dưới bởi xe container chạy nhiều còn đường thì nhỏ.”

Đường Nguyễn Duy Trinh hay còn gọi là “con đường tử thần” vì xảy ra không ít vụ tai nạn thương tâm. Thời gian qua ngành chức năng đã có nhiều biện pháp để hạn chế bằng cách cấm đỗ xe và cấm giờ container di chuyển, cũng như đặt nhiều biển cảnh báo tai nạn và hạn chế tốc độ.

Tuy nhiên, nhiều xe container vẫn bất chấp vi phạm di chuyển vào giờ cấm và dừng, đỗ xe ngổn ngang:  “Xe chạy vào giờ cấm nhiều lắm, còn mấy xe này dừng đợi tới giờ là chạy dô cảng. Xe đâu có được đậu ở đây, CSGT lại nhắc nhở hoài à.”

Liên quan đến tình trạng mất an toàn giao thông tại khu vực vòng xoay Phú Hữu và trên đường Nguyễn Duy Trinh, đại diện Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra và có phương án điều chỉnh phù hợp nếu phát hiện bất cập.

Được biết, đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư, Tp Thủ Đức nằm trong dự án mở rộng phê duyệt năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai do phần kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng vượt dự kiến.

Đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư, Tp Thủ Đức nằm trong dự án mở rộng phê duyệt năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai do phần kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng vượt dự kiến

Đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư, Tp Thủ Đức nằm trong dự án mở rộng phê duyệt năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai do phần kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng vượt dự kiến

Theo Sở GTVT TP.HCM, ngoài dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh thì còn dự án đường liên cảng Phú Hữu - Cát Lái - vành đai 3 để chia sẽ áp lực giao thông ra vào các cảng. Hiện Sở GTVT và UBND TP Thủ Đức đang nỗ lực triển khai nghiên cứu và tổ chức lập đồ án quy hoạch chung của khu vực nhằm đưa dự án được triển khai sớm nhất có thể.

Hy vọng với sự cố gắng của các sở ngành liên quan thì “điểm đen” tai nạn giao thông vòng xoay Phú Hữu và đường Nguyễn Duy Trinh sẽ sớm được xoá bỏ, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân lưu thông.

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn