Yêu cầu các chuyến bay có số hiệu tương tự không hoạt động cùng thời gian
Các chuyến bay có số hiệu tương tự, dễ nhầm lẫn khi hoạt động cùng thời gian, trong cùng vùng kiểm soát.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Dự án này là dự án lớn và phức tạp, được áp dụng công nghệ và tiêu chuẩn mới của nước ngoài, nhằm xây dựng một hệ thống giao thông công cộng hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường cho Thủ đô.
Theo Quyết định, Thủ tướng Chính phủ đã điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án từ năm 2009 - 2027; điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án thành: 34.826 tỷ đồng (tăng thêm 1.916 tỷ đồng), trong đó: vốn đối ứng ngân sách TP. Hà Nội tăng 3.895,93 tỷ đồng và vốn vay ODA giảm 1.979,93 tỷ đồng.
Lý do điều chỉnh chủ trương đầu tư là do Dự án gặp phải nhiều khó khăn và vướng mắc trong quá trình thực hiện, như:
• Giải phóng mặt bằng phức tạp kéo dài.
• Sự phối hợp giữa tư vấn, Chủ đầu tư và các Sở/Ngành liên quan chưa hiệu quả.
• Năng lực của nhà thầu Hancorp (gói thầu CP05 - công trình kiến trúc depot) còn hạn chế.
• Các vướng mắc liên quan đến sự khác biệt giữa quy định của Hợp đồng FIDIC và pháp luật Việt Nam.
• Quy định, thủ tục giao kế hoạch vốn ODA của Việt Nam và quy định của các Nhà tài trợ chưa kịp thời.
• Các vướng mắc quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức, đơn giá, giả vật tư, thiết bị chuyên ngành đường sắt đô thị.
• Do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19.
Dự án “Tuyến ĐSĐT thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội” có chiều dài 12,5 km (đoạn trên cao 8,5 km và đoạn ngầm 4 km), gồm 12 ga (8 ga trên cao và 4 ga ngầm), kết nối khu vực Nhổn (quận Bắc Từ Liêm) với khu vực ga Hà Nội (quận Hoàn Kiếm). Dự án được triển khai từ năm 2009 với sự hỗ trợ ODA của Pháp và Châu Âu.
Theo Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (MRB), Dự án đã hoàn thành 6/8 quá trình Thử nghiệm và bắt đầu giai đoạn chạy thử hệ thống từ ngày 5/12/2022. Quá trình chạy thử gồm hai giai đoạn: giai đoạn 1 là vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs; giai đoạn 2 là vận hành hệ thống theo các kịch bản khẩn cấp. Quá trình chạy thử sẽ kết thúc khi tất cả các thử nghiệm đều đạt.
Dự kiến, Dự án sẽ hoàn thành giai đoạn chạy thử vào cuối năm 2023 và bắt đầu khai thác vào năm 2024. Khi hoàn thành, Dự án sẽ góp phần giải quyết bài toán ùn tắc giao thông cho Thủ đô, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tiết kiệm chi phí cho người dân.
Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với UBND TP. Hà Nội và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục điều chỉnh các Hiệp định vay vốn với các nhà tài trợ cho Dự án.
UBND TP Hà Nội thực hiện thủ tục lập, thẩm định và phê duyệt điều chỉnh Dự án bảo đảm tổng mức đầu tư, vốn vay ODA, vốn ngân sách đối ứng của thành phố Hà Nội không vượt mức vốn được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án; Sử dụng vốn vay hiệu quả, trả nợ đầy đủ và đúng hạn; cam kết thực hiện Dự án theo tiến độ; Chịu trách nhiệm về các chi phí phát sinh do gia hạn thời gian thực hiện; Bộ GTVT báo cáo Quốc hội tại kỳ họp cuối năm về tình hình triển khai thực hiện Dự án.
Các chuyến bay có số hiệu tương tự, dễ nhầm lẫn khi hoạt động cùng thời gian, trong cùng vùng kiểm soát.
Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng khuyến khích người dân lắp camera hành trình trên ô tô cá nhân để tự bảo vệ mình trong các tình huống, chứ không bắt buộc.
Chỉ trong hơn một tháng qua, tại Hà Nội đã xảy ra 2 vụ bắt cóc trẻ em tống tiền, trong đó, vụ bắt cóc, sát hại cháu bé 21 tháng tuổi vừa qua với nghi phạm là người được gia đình nạn nhân thuê làm giúp việc, cho thấy sự manh động của loại tội phạm, người dân tuyệt đối không được chủ quan.
Ở Khu đô thị Vinhome Ocean Park Gia Lâm, Hà Nội, trên đường Lý Thánh Tông có hàng chục hố ga mất nắp như những chiếc “bẫy” trên vỉa hè. Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở những tuyến đường mới thuộc địa bàn phường Việt Hưng, Phúc Đồng,… quận Long Biên.
Những khung cửa cũ kỹ, những bức tường rêu phong nhuốm màu thời gian, những căn nhà có tuổi đời còn lớn hơn cả những người sống trong nó, luôn gây ra sự tò mò với những người lạ; chúng giấu đằng sau bao nhiêu điều bí ẩn nhưng cũng thể hiện một phần nét đẹp của Hà Nội - phố cổ.
Trước thềm Tết Trung thu, ghi nhận nhiều vụ phi công phản ánh vật thể bay không người lái và đèn trời có nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Cảng HKQT Nội Bài tích cực phối hợp với lực lượng công an và khuyến cáo người dân.
Với 56km bờ biển, thời tiết 2 mùa mưa - nắng rõ rệt đã tạo điều kiện cho tỉnh Bạc Liêu hình thành nghề làm muối hơn 100 năm nay. Tuy nhiên, phương pháp sản xuất thủ công nên năng suất và chuỗi giá trị của hạt muối chưa cao như mong đợi...