Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Mutimedia

Thông xe Vành đai 2 trên cao: Áp lực tăng cao lối dẫn lên cầu Vĩnh Tuy và khu vực lân cận

Phúc Tài: Thứ năm 12/01/2023, 20:21 (GMT+7)

Sau khi Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở chính thức thông xe tại đường Minh Khai, đoạn đầu tuyến dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, theo hướng từ Minh Khai đi quận Long Biên đã xảy ra tình trạng ùn, đặc biệt vào khung giờ cao điểm.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông trong sáng 12/1/2023, tại đoạn đầu tuyến dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, theo hướng từ Minh Khai đi quận Long Biên đã xảy ra tình trạng ùn dài.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông trong sáng 12/1/2023, tại đoạn đầu tuyến dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, theo hướng từ Minh Khai đi quận Long Biên đã xảy ra tình trạng ùn dài.

Phía lối dẫn lên cầu Vĩnh Tuy các phương tiện dần tăng cao rồi ùn lại.

Phía lối dẫn lên cầu Vĩnh Tuy các phương tiện dần tăng cao rồi ùn lại.

Cháu bé cùng mẹ vất vả len lỏi qua các làn phương tiện chật cứng.

Cháu bé cùng mẹ vất vả len lỏi qua các làn phương tiện chật cứng.

Phần đường Minh Khai bên dưới, đoạn qua số 524 Minh Khai cũng ken đặc các dòng phương tiện, ô tô dàn tới 4 hàng. Để qua được điểm ùn tắc này, trung bình một phương tiện mất từ 15' tới 20' đồng hồ. Ông Vũ Quốc Vương – Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Hai Bà Trưng cho biết, ngay trong chiều qua 11/1, Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội và các ban ngành, lực lượng công an và thanh tra giao thông đã có mặt tại khu vực đầu tuyến dẫn lên cầu Vĩnh Tuy để nghiên cứu, đánh giá từ đó có phương án giải quyết ùn tắc tại khu vực này.

Phần đường Minh Khai bên dưới, đoạn qua số 524 Minh Khai cũng ken đặc các dòng phương tiện, ô tô dàn tới 4 hàng. Để qua được điểm ùn tắc này, trung bình một phương tiện mất từ 15' tới 20' đồng hồ. Ông Vũ Quốc Vương – Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Hai Bà Trưng cho biết, ngay trong chiều qua 11/1, Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội và các ban ngành, lực lượng công an và thanh tra giao thông đã có mặt tại khu vực đầu tuyến dẫn lên cầu Vĩnh Tuy để nghiên cứu, đánh giá từ đó có phương án giải quyết ùn tắc tại khu vực này.

Lực lượng chức năng căng mình phân luồng, điều tiết giao thông. Về nguyên nhân dẫn đến ùn tại đây, theo ông Vũ Quốc Vương, sau khi thông xe lượng phương tiện tăng lên, trong khi đó cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vẫn đang trong giai đoạn thi công, lòng đường đoạn dẫn lên cầu bị hẹp lại nên dẫn tới ùn. Cùng với đó một số người điều khiển phương tiện khi thấy ùn sẽ chuyển hướng xuống dưới đường Minh Khai nên đường ở dưới đón nhận lượng phương tiện tăng cao nên tắc.

Lực lượng chức năng căng mình phân luồng, điều tiết giao thông. Về nguyên nhân dẫn đến ùn tại đây, theo ông Vũ Quốc Vương, sau khi thông xe lượng phương tiện tăng lên, trong khi đó cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vẫn đang trong giai đoạn thi công, lòng đường đoạn dẫn lên cầu bị hẹp lại nên dẫn tới ùn. Cùng với đó một số người điều khiển phương tiện khi thấy ùn sẽ chuyển hướng xuống dưới đường Minh Khai nên đường ở dưới đón nhận lượng phương tiện tăng cao nên tắc.

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, từ khi thông xe, các phương tiện từ trên đường trên cao sẽ đi thuận tiện hơn, thời gian đến điểm Minh Khai được rút ngắn, trong khi đó dự án cầu Vĩnh Tuy 2 chưa hoàn thành vậy nên lượng phương tiện tại điểm đầu cầu Vĩnh Tuy tăng mạnh. Để giảm thiểu tình trạng này chắc phải chờ dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành.

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, từ khi thông xe, các phương tiện từ trên đường trên cao sẽ đi thuận tiện hơn, thời gian đến điểm Minh Khai được rút ngắn, trong khi đó dự án cầu Vĩnh Tuy 2 chưa hoàn thành vậy nên lượng phương tiện tại điểm đầu cầu Vĩnh Tuy tăng mạnh. Để giảm thiểu tình trạng này chắc phải chờ dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành.

Đúng như những gì người dân nói, tại lối dẫn lên - xuống Vành đai 2 trên cao ở điểm đầu Vĩnh Tuy khá thông thoáng vì khi các phương tiện xuống hết đường trên cao và dồn lại ở điểm dẫn lên cầu Vĩnh Tuy hướng sang quận Long Biên và đoạn về phố Dương Văn Bé hoặc lên dốc Minh Khai.

Đúng như những gì người dân nói, tại lối dẫn lên - xuống Vành đai 2 trên cao ở điểm đầu Vĩnh Tuy khá thông thoáng vì khi các phương tiện xuống hết đường trên cao và dồn lại ở điểm dẫn lên cầu Vĩnh Tuy hướng sang quận Long Biên và đoạn về phố Dương Văn Bé hoặc lên dốc Minh Khai.

Mật độ phương tiện tăng cao khiến một số người đi ngược chiều. Bàn về giải pháp, ông Vũ Quốc Vương cho biết, trước mắt sẽ phối hợp với lực lượng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 – Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) điều tiết, hướng dẫn phân luồng. Ngoài ra, về vòng xoay trên đường Minh Khai đoạn dưới gầm Cầu Vĩnh Tuy, Sở GTVT đã có sự chỉ đạo trực tiếp nghiên cứu giải pháp tổ chức hợp lý.

Mật độ phương tiện tăng cao khiến một số người đi ngược chiều. Bàn về giải pháp, ông Vũ Quốc Vương cho biết, trước mắt sẽ phối hợp với lực lượng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 – Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) điều tiết, hướng dẫn phân luồng. Ngoài ra, về vòng xoay trên đường Minh Khai đoạn dưới gầm Cầu Vĩnh Tuy, Sở GTVT đã có sự chỉ đạo trực tiếp nghiên cứu giải pháp tổ chức hợp lý.

Bỏ mặc dòng phương tiện đi đúng chiều đang ngột thở vì ùn tắc, người này len lỏi vào mép đường để đi ngược chiều, đầu cũng không đội mũ.

Bỏ mặc dòng phương tiện đi đúng chiều đang ngột thở vì ùn tắc, người này len lỏi vào mép đường để đi ngược chiều, đầu cũng không đội mũ.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã ra nhắc nhở và yêu cầu người tham gia giao thông không được đi ngược chiều để tránh gây lộn xộn và tắc đường.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã ra nhắc nhở và yêu cầu người tham gia giao thông không được đi ngược chiều để tránh gây lộn xộn và tắc đường.

Ngoài việc ùn tắc, tại điểm lên của đường Vành đai 2 trên cao đoạn đối diện Khu đô thị Time City xuất hiện tình trạng người đi bộ băng cắt sang đường ngay tại lối lên - xuống Vành đai 2 trên cao.

Ngoài việc ùn tắc, tại điểm lên của đường Vành đai 2 trên cao đoạn đối diện Khu đô thị Time City xuất hiện tình trạng người đi bộ băng cắt sang đường ngay tại lối lên - xuống Vành đai 2 trên cao.

Trung bình cứ khoảng 15' lại có một tốp băng cắt qua đường rất nguy hiểm. Nhiều người dân cho rằng các cơ quan chức năng cần dựng rào cao ở dải phân cách giữa để ngăn không cho người đi bộ sang đường tại đoạn này./.

Trung bình cứ khoảng 15' lại có một tốp băng cắt qua đường rất nguy hiểm. Nhiều người dân cho rằng các cơ quan chức năng cần dựng rào cao ở dải phân cách giữa để ngăn không cho người đi bộ sang đường tại đoạn này./.

 

Ý kiến của bạn
Cháy cửa hàng bán cơm bình dân trên phố Nguyễn Chí Thanh

Cháy cửa hàng bán cơm bình dân trên phố Nguyễn Chí Thanh

Vào khoảng 17h15 chiều nay (30/1) tại số nhà 49 ngõ 54 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại một cửa hàng bán cơm bình dân. Rất may không có thương vong về người.

Hà Nội dự kiến thu tiền dịch vụ thoát nước tại 12 quận

Hà Nội dự kiến thu tiền dịch vụ thoát nước tại 12 quận

Mới đây, Hà Nội dự kiến thu tiền dịch vụ thoát nước tại 12 quận và 9 phường của thị xã Sơn Tây với mức thu được đề xuất tăng theo lộ trình 5 năm.

Dưới 6 tuổi thì chưa cần thiết phải cấp căn cước công dân

Dưới 6 tuổi thì chưa cần thiết phải cấp căn cước công dân

Bộ Công an vừa hoàn thành bản Dự thảo Luật Căn cước công dân sửa đổi và đang lấy ý kiến các bên liên quan. Trong đó, cơ quan này đề xuất cấp thẻ căn cước công dân cho trẻ từ 0- 14 tuổi theo yêu cầu và bắt buộc đối với trẻ trên 14 tuổi.

Miễn phí wifi trên máy bay để cạnh tranh khách

Miễn phí wifi trên máy bay để cạnh tranh khách

Truy cập Internet trên máy bay là nhu cầu của rất nhiều hành khách. Tuy nhiên, do vấn đề kỹ thuật và chi phí tốn kém nên mức cước phí sử dụng wifi trên máy bay khá đắt đỏ và không phải hãng hàng không nào cũng có dịch vụ này.

Năm 2025 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án đường trục phía nam Hà Nội

Năm 2025 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án đường trục phía nam Hà Nội

TP. Hà Nội yêu cầu đảm bảo hoàn chỉnh thủ tục pháp lý trong quý 1 năm 2023 để thực hiện tiếp dự án, hoàn thành toàn bộ dự án đầu tư trong năm 2025.

Tháng 6/2025, phấn đấu cơ bản thông toàn tuyến Vành đai 3 TPHCM

Tháng 6/2025, phấn đấu cơ bản thông toàn tuyến Vành đai 3 TPHCM

Chiều 29/1, kiểm tra tiến độ dự án Vành đai 3 TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị nỗ lực, phấn đấu thông toàn tuyến vào tháng 6/2025.

Làm sao để thoát khỏi tâm lý trì trệ sau Tết?

Làm sao để thoát khỏi tâm lý trì trệ sau Tết?

Khép lại kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người lao động và học sinh, sinh viên đã và đang trở lại với nếp sinh hoạt thường ngày. Tuy nhiên sau khi nghỉ Lễ dài ngày, không ít người dễ rơi vào trạng thái tâm lý trì trệ, ngại lao động, uể oải khi đi làm, đi học, và việc này kéo theo nhiều hệ lụy.