Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Multimedia

Thông xe Vành đai 2 trên cao: Áp lực tăng cao lối dẫn lên cầu Vĩnh Tuy và khu vực lân cận

Phúc Tài: Thứ năm 12/01/2023, 20:21 (GMT+7)

Sau khi Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở chính thức thông xe tại đường Minh Khai, đoạn đầu tuyến dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, theo hướng từ Minh Khai đi quận Long Biên đã xảy ra tình trạng ùn, đặc biệt vào khung giờ cao điểm.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông trong sáng 12/1/2023, tại đoạn đầu tuyến dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, theo hướng từ Minh Khai đi quận Long Biên đã xảy ra tình trạng ùn dài.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông trong sáng 12/1/2023, tại đoạn đầu tuyến dẫn lên cầu Vĩnh Tuy, theo hướng từ Minh Khai đi quận Long Biên đã xảy ra tình trạng ùn dài.

Phía lối dẫn lên cầu Vĩnh Tuy các phương tiện dần tăng cao rồi ùn lại.

Phía lối dẫn lên cầu Vĩnh Tuy các phương tiện dần tăng cao rồi ùn lại.

Cháu bé cùng mẹ vất vả len lỏi qua các làn phương tiện chật cứng.

Cháu bé cùng mẹ vất vả len lỏi qua các làn phương tiện chật cứng.

Phần đường Minh Khai bên dưới, đoạn qua số 524 Minh Khai cũng ken đặc các dòng phương tiện, ô tô dàn tới 4 hàng. Để qua được điểm ùn tắc này, trung bình một phương tiện mất từ 15' tới 20' đồng hồ. Ông Vũ Quốc Vương – Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Hai Bà Trưng cho biết, ngay trong chiều qua 11/1, Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội và các ban ngành, lực lượng công an và thanh tra giao thông đã có mặt tại khu vực đầu tuyến dẫn lên cầu Vĩnh Tuy để nghiên cứu, đánh giá từ đó có phương án giải quyết ùn tắc tại khu vực này.

Phần đường Minh Khai bên dưới, đoạn qua số 524 Minh Khai cũng ken đặc các dòng phương tiện, ô tô dàn tới 4 hàng. Để qua được điểm ùn tắc này, trung bình một phương tiện mất từ 15' tới 20' đồng hồ. Ông Vũ Quốc Vương – Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Hai Bà Trưng cho biết, ngay trong chiều qua 11/1, Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội và các ban ngành, lực lượng công an và thanh tra giao thông đã có mặt tại khu vực đầu tuyến dẫn lên cầu Vĩnh Tuy để nghiên cứu, đánh giá từ đó có phương án giải quyết ùn tắc tại khu vực này.

Lực lượng chức năng căng mình phân luồng, điều tiết giao thông. Về nguyên nhân dẫn đến ùn tại đây, theo ông Vũ Quốc Vương, sau khi thông xe lượng phương tiện tăng lên, trong khi đó cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vẫn đang trong giai đoạn thi công, lòng đường đoạn dẫn lên cầu bị hẹp lại nên dẫn tới ùn. Cùng với đó một số người điều khiển phương tiện khi thấy ùn sẽ chuyển hướng xuống dưới đường Minh Khai nên đường ở dưới đón nhận lượng phương tiện tăng cao nên tắc.

Lực lượng chức năng căng mình phân luồng, điều tiết giao thông. Về nguyên nhân dẫn đến ùn tại đây, theo ông Vũ Quốc Vương, sau khi thông xe lượng phương tiện tăng lên, trong khi đó cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vẫn đang trong giai đoạn thi công, lòng đường đoạn dẫn lên cầu bị hẹp lại nên dẫn tới ùn. Cùng với đó một số người điều khiển phương tiện khi thấy ùn sẽ chuyển hướng xuống dưới đường Minh Khai nên đường ở dưới đón nhận lượng phương tiện tăng cao nên tắc.

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, từ khi thông xe, các phương tiện từ trên đường trên cao sẽ đi thuận tiện hơn, thời gian đến điểm Minh Khai được rút ngắn, trong khi đó dự án cầu Vĩnh Tuy 2 chưa hoàn thành vậy nên lượng phương tiện tại điểm đầu cầu Vĩnh Tuy tăng mạnh. Để giảm thiểu tình trạng này chắc phải chờ dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành.

Nhiều người tham gia giao thông cho biết, từ khi thông xe, các phương tiện từ trên đường trên cao sẽ đi thuận tiện hơn, thời gian đến điểm Minh Khai được rút ngắn, trong khi đó dự án cầu Vĩnh Tuy 2 chưa hoàn thành vậy nên lượng phương tiện tại điểm đầu cầu Vĩnh Tuy tăng mạnh. Để giảm thiểu tình trạng này chắc phải chờ dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành.

Đúng như những gì người dân nói, tại lối dẫn lên - xuống Vành đai 2 trên cao ở điểm đầu Vĩnh Tuy khá thông thoáng vì khi các phương tiện xuống hết đường trên cao và dồn lại ở điểm dẫn lên cầu Vĩnh Tuy hướng sang quận Long Biên và đoạn về phố Dương Văn Bé hoặc lên dốc Minh Khai.

Đúng như những gì người dân nói, tại lối dẫn lên - xuống Vành đai 2 trên cao ở điểm đầu Vĩnh Tuy khá thông thoáng vì khi các phương tiện xuống hết đường trên cao và dồn lại ở điểm dẫn lên cầu Vĩnh Tuy hướng sang quận Long Biên và đoạn về phố Dương Văn Bé hoặc lên dốc Minh Khai.

Mật độ phương tiện tăng cao khiến một số người đi ngược chiều. Bàn về giải pháp, ông Vũ Quốc Vương cho biết, trước mắt sẽ phối hợp với lực lượng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 – Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) điều tiết, hướng dẫn phân luồng. Ngoài ra, về vòng xoay trên đường Minh Khai đoạn dưới gầm Cầu Vĩnh Tuy, Sở GTVT đã có sự chỉ đạo trực tiếp nghiên cứu giải pháp tổ chức hợp lý.

Mật độ phương tiện tăng cao khiến một số người đi ngược chiều. Bàn về giải pháp, ông Vũ Quốc Vương cho biết, trước mắt sẽ phối hợp với lực lượng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 – Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) điều tiết, hướng dẫn phân luồng. Ngoài ra, về vòng xoay trên đường Minh Khai đoạn dưới gầm Cầu Vĩnh Tuy, Sở GTVT đã có sự chỉ đạo trực tiếp nghiên cứu giải pháp tổ chức hợp lý.

Bỏ mặc dòng phương tiện đi đúng chiều đang ngột thở vì ùn tắc, người này len lỏi vào mép đường để đi ngược chiều, đầu cũng không đội mũ.

Bỏ mặc dòng phương tiện đi đúng chiều đang ngột thở vì ùn tắc, người này len lỏi vào mép đường để đi ngược chiều, đầu cũng không đội mũ.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã ra nhắc nhở và yêu cầu người tham gia giao thông không được đi ngược chiều để tránh gây lộn xộn và tắc đường.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã ra nhắc nhở và yêu cầu người tham gia giao thông không được đi ngược chiều để tránh gây lộn xộn và tắc đường.

Ngoài việc ùn tắc, tại điểm lên của đường Vành đai 2 trên cao đoạn đối diện Khu đô thị Time City xuất hiện tình trạng người đi bộ băng cắt sang đường ngay tại lối lên - xuống Vành đai 2 trên cao.

Ngoài việc ùn tắc, tại điểm lên của đường Vành đai 2 trên cao đoạn đối diện Khu đô thị Time City xuất hiện tình trạng người đi bộ băng cắt sang đường ngay tại lối lên - xuống Vành đai 2 trên cao.

Trung bình cứ khoảng 15' lại có một tốp băng cắt qua đường rất nguy hiểm. Nhiều người dân cho rằng các cơ quan chức năng cần dựng rào cao ở dải phân cách giữa để ngăn không cho người đi bộ sang đường tại đoạn này./.

Trung bình cứ khoảng 15' lại có một tốp băng cắt qua đường rất nguy hiểm. Nhiều người dân cho rằng các cơ quan chức năng cần dựng rào cao ở dải phân cách giữa để ngăn không cho người đi bộ sang đường tại đoạn này./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.