Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Thông xe cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch: Liệu có giải quyết nút thắt nhức nhối?

Lê Tùng: Thứ sáu 30/06/2023, 10:37 (GMT+7)

Sáng nay (30/6), tại Hà Nội, diễn ra Lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch (Q. Đống Đa). Đây là dự án giao thông được người dân Thủ đô mòn mỏi chờ đợi để giảm áp lực giao thông trên tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực giao thông qua nút giao ngã tư Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch – Tôn Thất Tùng – Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực, tăng cường năng lực giao thông trên các tuyến đường qua nút giao, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị và hình thành hạ tầng giao thông khung của Thủ đô.

Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch được khởi công từ ngày 1/10/2021, với tổng mức đầu tư là 147 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Hà Nội.

Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch được khởi công từ ngày 1/10/2021, với tổng mức đầu tư là 147 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Hà Nội.

Dự án là công trình cầu đường bộ cấp III, có tải trọng thiết kế 0,65 HL93. Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông dạng chữ C theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp (ô tô và mô tô).

Dự án là công trình cầu đường bộ cấp III, có tải trọng thiết kế 0,65 HL93. Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông dạng chữ C theo hướng Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp (ô tô và mô tô).

Tổng chiều dài cầu là 318m và chiều rộng là 9m. Kết cấu nhịp cầu 1 dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, chiều cao dầm thép 1,2m. Kết cấu trụ tròn bằng bê tông cốt thép, đặt trên móng cọc khoan nhồi, xây tường chắn, đường dẫn 2 đầu cầu.

Tổng chiều dài cầu là 318m và chiều rộng là 9m. Kết cấu nhịp cầu 1 dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, chiều cao dầm thép 1,2m. Kết cấu trụ tròn bằng bê tông cốt thép, đặt trên móng cọc khoan nhồi, xây tường chắn, đường dẫn 2 đầu cầu.

Theo ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, sau khi mặt đường Tôn Thất Tùng được mở rộng theo quy hoạch, sẽ xây dựng bổ sung thêm nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng theo hướng Tôn Thất Tùng – Phạm Ngọc Thạch và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch bằng cách mở rộng mặt cầu Phạm Ngọc Thạch thêm 1,5m tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.

Theo ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, sau khi mặt đường Tôn Thất Tùng được mở rộng theo quy hoạch, sẽ xây dựng bổ sung thêm nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng theo hướng Tôn Thất Tùng – Phạm Ngọc Thạch và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch bằng cách mở rộng mặt cầu Phạm Ngọc Thạch thêm 1,5m tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, Dự án cũng cải tạo mở rộng phần đường xe chạy trên tuyến đường Chùa Bộc; tổ chức lại giao thông nút giao Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch; bảo vệ công trình ngầm trong phạm vi của dự án; xây dựng hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác.

Bên cạnh đó, Dự án cũng cải tạo mở rộng phần đường xe chạy trên tuyến đường Chùa Bộc; tổ chức lại giao thông nút giao Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch; bảo vệ công trình ngầm trong phạm vi của dự án; xây dựng hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác.

Trong phạm vi đường Chùa Bộc đơn vị nhà thầu đồng thời thực hiện xén khoảng 400m vỉa hè để mở rộng mặt đường, mở rộng nút giao và thảm tăng cường trên mặt đường cũ, xây dựng kết cấu áo đường mới cho phần mở rộng.

Trong phạm vi đường Chùa Bộc đơn vị nhà thầu đồng thời thực hiện xén khoảng 400m vỉa hè để mở rộng mặt đường, mở rộng nút giao và thảm tăng cường trên mặt đường cũ, xây dựng kết cấu áo đường mới cho phần mở rộng.

---

---

Các phương tiện bị cấm đi lên cầu gồm: xe thô sơ và người đi bộ; ôtô tải, xe khách; xe buýt, các loại xe máy kéo, xe máy thi công chuyên dùng, các loại phương tiện có chiều cao quá 3.5m

Các phương tiện bị cấm đi lên cầu gồm: xe thô sơ và người đi bộ; ôtô tải, xe khách; xe buýt, các loại xe máy kéo, xe máy thi công chuyên dùng, các loại phương tiện có chiều cao quá 3.5m

Lãnh đạo TP Hà Nội cắt băng khánh thành cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Lãnh đạo TP Hà Nội cắt băng khánh thành cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Hà Nội cũng đã thực hiện điều chỉnh, phân luồng giao thông qua nút giao này. Cụ thể, khu vực nút giao Lương Định Của - Phạm Ngọc Thạch, cấm các phương tiện quay đầu trên đường Phạm Ngọc Thạch (theo hướng từ cầu vượt đến nút giao Lương Định Của); Cấm các phương tiện ôtô trên đường Phạm Ngọc Thạch (hướng từ Đào Duy Anh đi Chùa Bộc) rẽ trái vào phố Lương Định Của.

Hà Nội cũng đã thực hiện điều chỉnh, phân luồng giao thông qua nút giao này. Cụ thể, khu vực nút giao Lương Định Của - Phạm Ngọc Thạch, cấm các phương tiện quay đầu trên đường Phạm Ngọc Thạch (theo hướng từ cầu vượt đến nút giao Lương Định Của); Cấm các phương tiện ôtô trên đường Phạm Ngọc Thạch (hướng từ Đào Duy Anh đi Chùa Bộc) rẽ trái vào phố Lương Định Của.

Các phương tiện ôtô từ Phạm Ngọc Thạch rẽ trái vào Lương Định Của đi theo các hướng: Phạm Ngọc Thạch - Đào Duy Anh - Hoàng Tích Trí - Lương Định Của hoặc Phạm Ngọc Thạch - Đông Tác - Lương Định Của hoặc quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Phạm Ngọc Thạch (gầm cầu vượt) đi Lương Định Của. Điều chỉnh tổ chức giao thông ô tô một chiều trên tuyến đường Hoàng Tích Trí theo chiều và đoạn từ Đào Duy Anh đến Lương Định Của.

Các phương tiện ôtô từ Phạm Ngọc Thạch rẽ trái vào Lương Định Của đi theo các hướng: Phạm Ngọc Thạch - Đào Duy Anh - Hoàng Tích Trí - Lương Định Của hoặc Phạm Ngọc Thạch - Đông Tác - Lương Định Của hoặc quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Phạm Ngọc Thạch (gầm cầu vượt) đi Lương Định Của. Điều chỉnh tổ chức giao thông ô tô một chiều trên tuyến đường Hoàng Tích Trí theo chiều và đoạn từ Đào Duy Anh đến Lương Định Của.

Theo như ghi nhận sau Lễ thông xe, các phương tiện di chuyển ổn định cả trên và dưới cầu vượt, không xảy ra tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm sáng

Theo như ghi nhận sau Lễ thông xe, các phương tiện di chuyển ổn định cả trên và dưới cầu vượt, không xảy ra tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm sáng

Các phương tiện xếp hàng chờ đèn tín hiệu để di chuyển theo các hướng chỉ định, thay vì phải đi vòng như trước đây. Không còn cảnh tắc đường kéo dài quanh nút giao này, nhất là vào khung giờ cao điểm, chính là điều người dân kỳ vọng và mong mỏi nhất khi cầu vượt chữ C này được thông xe.

Các phương tiện xếp hàng chờ đèn tín hiệu để di chuyển theo các hướng chỉ định, thay vì phải đi vòng như trước đây. Không còn cảnh tắc đường kéo dài quanh nút giao này, nhất là vào khung giờ cao điểm, chính là điều người dân kỳ vọng và mong mỏi nhất khi cầu vượt chữ C này được thông xe.

Cũng trong sáng nay, nhiều người dân sống quanh khu vực bày tỏ vui mừng khi cầu vượt chữ C được thông xe: 'Quá tuyệt, mong rằng sẽ thêm nhiều cái cầu như thế này nữa để giao thông ngày càng thông suốt'. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, tại 2 đầu lên/xuống cầu sẽ tắc, bài học từ 'vết xe đổ' của cầu vượt Ngã Tư Sở. Lý do là bởi đường Chùa Bộc quá bé, nên xe đi thẳng và xe lên cầu sẽ gây ra xung đột.

Cũng trong sáng nay, nhiều người dân sống quanh khu vực bày tỏ vui mừng khi cầu vượt chữ C được thông xe: "Quá tuyệt, mong rằng sẽ thêm nhiều cái cầu như thế này nữa để giao thông ngày càng thông suốt". Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, tại 2 đầu lên/xuống cầu sẽ tắc, bài học từ "vết xe đổ" của cầu vượt Ngã Tư Sở. Lý do là bởi đường Chùa Bộc quá bé, nên xe đi thẳng và xe lên cầu sẽ gây ra xung đột.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Trường chuẩn nhưng mơ hồ về pháp luật và sự nhân văn?

Trường chuẩn nhưng mơ hồ về pháp luật và sự nhân văn?

Chất lượng giáo dục tại một ngôi trường đạt chuẩn quốc gia đang đặt ra nhiều dấu hỏi. Không chỉ dừng lại ở những vấn đề như chất lượng bữa ăn, học sinh bán vé số, giáo viên phát tờ rơi, mà còn sâu xa hơn ở chính môi trường giáo dục.

Để làm chủ công nghệ xây dựng đường sắt tốc độ cao?

Để làm chủ công nghệ xây dựng đường sắt tốc độ cao?

Mặc dù, đi sau trong xây dựng đường sắt cao tốc, nhưng Việt Nam có thể tham khảo, các kinh nghiệm trên thế giới, từ đó thực hiện phân tích, đánh giá ưu nhược điểm của từng mô hình, dự trù, tính trước những rủi ro trước khi áp dụng...

Xếp hàng kiểu “khôn lỏi”

Xếp hàng kiểu “khôn lỏi”

Một hình ảnh dễ thấy ở Hà Nội khi tắc đường là các phương tiện lấn sang đường đối diện để vượt qua dòng xe đang xếp hàng, hoặc di chuyển vào làn rẽ phải rồi tạt đầu rẽ trái, đi thẳng.

Đội mũ bảo hiểm cho con, trách nhiệm an toàn của cha mẹ

Đội mũ bảo hiểm cho con, trách nhiệm an toàn của cha mẹ

Mới đây, tại TP.HCM, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 năm học 2024-2025.

CSGT áp dụng nhiều biện pháp xử lý học sinh vi phạm

CSGT áp dụng nhiều biện pháp xử lý học sinh vi phạm

Hơn 2200, là số trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ bị lực lượng CSGT toàn thủ đô xử phạt trong gần 1 tháng, qua đó đã xác minh và xử lý 275 trường hợp giao xe cho người không đủ điều kiện.

VOV tuyển dụng viên chức cho Trung tâm Kỹ thuật Phát thanh truyền hình

VOV tuyển dụng viên chức cho Trung tâm Kỹ thuật Phát thanh truyền hình

Đài Tiếng nói Việt Nam thông báo về việc tuyển dụng viên chức cho Trung tâm Kỹ thuật phát thanh truyền hình.

Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi)

Với 84,97% tổng số đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) vào chiều ngày 26/11.