Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thông xe cầu Vĩnh Tuy 2, cầu vượt sông Hồng lớn nhất Hà Nội

Hải Bằng: Thứ tư 30/08/2023, 11:44 (GMT+7)

Sau khi được đưa vào sử dụng cả 2 chiều di chuyển, cầu Vĩnh Tuy sẽ trở thành cầu bắc qua sông Hồng lớn nhất của Hà Nội, góp phần giải quyết điểm nghẽn giao thông kết nối giữa hai bờ sông Hồng.

Sáng 30/8, TP Hà Nội tổ chức Lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023) và 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954  -10/10/2023).

Cầu Vĩnh Tuy (bao gồm cả cầu giai đoạn 1) là cây cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe ô tô với 40m.

Cầu Vĩnh Tuy sẽ trở thành cây cầu có mặt cắt ngang rộng nhất Hà Nội.

Cầu Vĩnh Tuy sẽ trở thành cây cầu có mặt cắt ngang rộng nhất Hà Nội.

Với việc hoàn thành giai đoạn 2, Cầu Vĩnh Tuy, đã góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố; giải quyết áp lực cho các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3; nhằm hoàn thiện tuyến đường Vành đai 2 và kết nối với các tuyến vành đai khác của Hà Nội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi các đô thị phía Bắc Thủ đô.

2

Phát biểu tại Lễ Khánh thành cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao và biểu dương sự quyết tâm, nhạy bén, sáng tạo, tích cực đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm của các cấp ủy đảng, chính quyền Thành phố Hà Nội cũng như sự nỗ lực của Ban quản lý và các nhà thầu. Thủ tướng đã chỉ rõ bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội nói chung và phát triển hạ tầng nói riêng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Thủ tướng biểu dương việc thi công công trình vượt tiến độ khoảng 4 tháng, không đội vốn và có thể sẽ tiết kiệm được vốn sau khi quyết toán.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, cơ quan chức năng và địa phương tổ chức vận hành khai thác bảo đảm an toàn, hiệu quả cây cầu. Các cơ quan, đơn vị quản lý và người dân cần chung tay chăm lo bảo dưỡng, bảo vệ các hạng mục công trình, bảo đảm công trình được khai thác hiệu quả, bền vững.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm song song với cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1, ở phía hạ lưu sông Hồng. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn là 3.473 m. Điểm đầu dự án giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai (Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Cổ Linh (Long Biên).

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm song song với cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1, ở phía hạ lưu sông Hồng. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn là 3.473 m. Điểm đầu dự án giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai (Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Cổ Linh (Long Biên).

Cũng tại lễ khánh thành, ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: Hà Nội là đô thị đặc biệt có mật độ dân cư lớn, lưu lượng tham gia giao thông ngày một tăng cao; trong khi đó, kết cấu hạ tầng giao thông chung của thành phố vẫn còn nhiều bất cập, hệ thống hạ tầng khung bao gồm các đường vành đai, các trục hướng tâm chưa được khớp nối, liên thông đồng bộ...

Do đó, việc triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là hết sức cần thiết, góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên tuyến.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức thông xe.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức thông xe.

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đã chứng tỏ được năng lực, kinh nghiệm để Hà Nội thi công các công trình cầu khác bắc qua sông Hồng trong những năm tới, như: cầu Thượng Cát, cầu Vân Phúc, cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở…”.

Để phát huy hiệu quả dự án, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải cùng với Công an TP. Hà Nội, Ban Quản lý dự án tổ chức ngay việc phân làn, hướng dẫn giao thông để nhân dân đi lại thuận tiện; đồng thời rà soát việc tổ chức giao thông tại các tuyến đường, nút giao liên quan để xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp; đặc biệt là sớm triển khai dự án hầm chui nút giao Cổ Linh – Đàm Quang Trung./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn điều trị bệnh đục thủy tinh thể bằng phương pháp phẫu thuật Phaco theo quy trình và tiêu chuẩn Châu Âu do các bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam và Liên bang Nga thực hiện tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt Nga, đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công cao.