Hà Nội: Cháy nhà dân trên phố Khâm Thiên
Phát hiện cháy, chủ nhà và người dân đã nhanh chóng tiến hành dập lửa và báo cho cơ quan chức năng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng 30/8, TP Hà Nội tổ chức Lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023) và 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2023).
Cầu Vĩnh Tuy (bao gồm cả cầu giai đoạn 1) là cây cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe ô tô với 40m.
Với việc hoàn thành giai đoạn 2, Cầu Vĩnh Tuy, đã góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố; giải quyết áp lực cho các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3; nhằm hoàn thiện tuyến đường Vành đai 2 và kết nối với các tuyến vành đai khác của Hà Nội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi các đô thị phía Bắc Thủ đô.
Phát biểu tại Lễ Khánh thành cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao và biểu dương sự quyết tâm, nhạy bén, sáng tạo, tích cực đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm của các cấp ủy đảng, chính quyền Thành phố Hà Nội cũng như sự nỗ lực của Ban quản lý và các nhà thầu. Thủ tướng đã chỉ rõ bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội nói chung và phát triển hạ tầng nói riêng.
Thủ tướng biểu dương việc thi công công trình vượt tiến độ khoảng 4 tháng, không đội vốn và có thể sẽ tiết kiệm được vốn sau khi quyết toán.
Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, cơ quan chức năng và địa phương tổ chức vận hành khai thác bảo đảm an toàn, hiệu quả cây cầu. Các cơ quan, đơn vị quản lý và người dân cần chung tay chăm lo bảo dưỡng, bảo vệ các hạng mục công trình, bảo đảm công trình được khai thác hiệu quả, bền vững.
Cũng tại lễ khánh thành, ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: Hà Nội là đô thị đặc biệt có mật độ dân cư lớn, lưu lượng tham gia giao thông ngày một tăng cao; trong khi đó, kết cấu hạ tầng giao thông chung của thành phố vẫn còn nhiều bất cập, hệ thống hạ tầng khung bao gồm các đường vành đai, các trục hướng tâm chưa được khớp nối, liên thông đồng bộ...
Do đó, việc triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là hết sức cần thiết, góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên tuyến.
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đã chứng tỏ được năng lực, kinh nghiệm để Hà Nội thi công các công trình cầu khác bắc qua sông Hồng trong những năm tới, như: cầu Thượng Cát, cầu Vân Phúc, cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở…”.
Để phát huy hiệu quả dự án, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải cùng với Công an TP. Hà Nội, Ban Quản lý dự án tổ chức ngay việc phân làn, hướng dẫn giao thông để nhân dân đi lại thuận tiện; đồng thời rà soát việc tổ chức giao thông tại các tuyến đường, nút giao liên quan để xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp; đặc biệt là sớm triển khai dự án hầm chui nút giao Cổ Linh – Đàm Quang Trung./.
Phát hiện cháy, chủ nhà và người dân đã nhanh chóng tiến hành dập lửa và báo cho cơ quan chức năng.
Cách đây 4 năm, TP Cần Thơ rà soát và phát hiện hơn 100 khu dân cư tự phát, đến nay chưa có hướng xử lý dứt điểm. Trong khi đó, một bộ phận lợi dụng nhu cầu về nhà ở để phân lô, bán nền sai quy định gây khó khăn cho công tác quản lý và thiệt thòi cho người mua.
Dọc theo Kênh Tẻ (đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP. HCM) trải dài chừng 500m từ hầm cầu Tân Thuận 2, là hàng chục chiếc ghe, thuyền tụ lại thành xóm thương hồ. Họ phần lớn là những người dân miền tây men theo sông nước đến Sài Gòn và chọn Kênh Tẻ làm bến đậu mưu sinh.
Tài xế N.P.V phân trần, dù thường xuyên chở vật liệu xây dựng lưu thông trên Quốc lộ 6, nhưng đây là lần đầu tiên bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện lỗi chở quá tải...
Người dân vẫn cần mang giấy tờ gốc (bản cứng) khi tham gia giao thông do CSGT chưa áp dụng kiểm tra điện tử.
Tình trạng xe máy đi vào cao tốc, đường cấm thời gian gần đây diễn biến phức tạp, tỷ lệ vi phạm có chiều hướng tăng bất chấp những vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra không ít.
Để giải bài toán ùn tắc, tai nạn giao thông, TP.HCM đã xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành giao thông thông minh đầu tiên trong cả nước, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý điều hành giao thông. Từ đó mang lại hiệu quả lớn, tác động tích cực nhiều khía cạnh của đời sống, lĩnh vực KT-XH..