Cần xem đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược quốc gia
Đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược để giúp phát triển, nâng cao liên kết vùng miền đặc biệt với những thành phố nhỏ, vùng miền xa xôi.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Lực lượng chức năng ngăn chặn đoàn xe mô tô phân khối lớn cố tình đi vào cao tốc
Cụ thể, vào khoảng 9h ngày 26/8, Tổ công tác thuộc Đội TTKS GTĐB Cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 2, Cục CSGT) gồm: Thiếu tá Vũ Thanh Tùng - Tổ trưởng, Thiếu tá Phạm Công Chiến, Đại úy Bùi Quang Huy, Đại úy Trần Văn Sang, Trung úy Trịnh Hải Hoàn làm tổ viên, do đồng chí Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hoàn – Phó Đội trưởng trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ TTKS, XLVP trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Km104 cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, Tổ công tác phát hiện 1 đoàn mô tô phân khối lớn khoảng 30 xe đi nối đuôi nhau trên cao tốc theo hướng Bắc Giang - Lạng Sơn, có hành vi điều khiển xe mô tô đi vào đường cao tốc, vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Lúc này, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hoàn và Tổ công tác đã báo cáo các cấp lãnh đạo và thực hiện triển khai phương án kiểm soát, ngăn chặn đoàn xe mô tô phân khối lớn.
Ngay khi Thiếu tá Vũ Thanh Tùng ra hiệu lệnh dừng xe, đã bị chiếc mô tô mang BKS: 29A1-159.93 do N. V. T. (SN 2000, trú tại Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) điều khiển đâm thẳng vào người, khiến Thiếu tá Tùng bị thương.
Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự, Tổ công tác đã khống chế đối tượng T., lập biên bản vụ việc, lấy lời khai đối tượng và những người có liên quan. Đồng thời, phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành xử lý vụ việc.
Qua kiểm tra ban đầu, đối tượng T. không có giấy phép lái xe và không có đăng ký xe.
Đến 14h30’ cùng ngày, Tổ công tác Đội 2, Cục CSGT đã dừng kiểm soát được 10 phương tiện. Đến 16h, tiếp tục phối hợp với lực lượng CSGT thuộc Công an tỉnh Bắc Ninh dừng thêm được 4 phương tiện.
Tại cơ quan Công an, một số thành viên đoàn xe khai nhận, khoảng 6h sáng 26/8, cả đoàn tập trung tại quận Long Biên và xuất phát đi phượt về Lạng Sơn. Khi đến Trạm thu phí Km 104 cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn thì xảy ra vụ việc.
Trong quá trình bỏ chạy, một số xe mô tô đã vượt rào đoạn qua xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang để ra khỏi đường cao tốc. Qua kiểm tra, một số người điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và có 1 phương tiện còn không có biển số.
Hiện, lực lượng chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp với Công an các địa phương trên tuyến để truy tìm, yêu cầu những đối tượng còn lại đến cơ quan công an làm việc.
Đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược để giúp phát triển, nâng cao liên kết vùng miền đặc biệt với những thành phố nhỏ, vùng miền xa xôi.
Chỉ từ ngày 1 - 6/10, trong đợt cao điểm xử lý học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ, lực lượng CSGT thủ đô đã xử lý gần 1850 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 1000 phương tiện các loại.
Sẽ tăng nặng hơn chế tài xử phạt đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Đây là đề xuất mới nhất của Bộ Công an trong Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông ở lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.
Bất động sản dọc hai bên vành đai 4 đang liên tục tăng giá khi Hà Nội tăng tốc tiến độ triển khai tuyến vành đai này.
Mới đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao 350 km/h trên trục Bắc – Nam với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 67 tỷ USD.
Cho dù hiện nợ công của ngành đường sắt đang rất lớn, nhưng tại sao Trung Quốc vẫn duy trì đầu tư? Đó là bởi đầu tư vào đường sắt, không nên chỉ nhìn nhận vào lời lãi, mà cần nhìn cả vào cơ hội phát triển kinh tế vùng, miền.
Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng của năm ước đạt xấp xỉ 1,45 triệu tỷ đồng, đạt 85% dự toán năm và tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023, qua đây cho thấy sự phục hồi và khả quan của nền kinh tế.