Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Một ngày với họ có vẻ khởi đầu muộn hơn so với mọi người. Họ là những người đi làm lệch giờ, với mục đích tránh ra đường vào khung giờ cao điểm, hạn chế ùn tắc và ô nhiễm.
Thế giới của họ như thế nào, góc nhìn của họ ra sao về đường phố khi đi làm lệch giờ?
PV: Đứng cạnh tôi lúc này là anh Nguyễn Văn Việt, một người làm trong ngành sản xuất da và được đánh giá hiệu quả công việc bằng năng suất sản phẩm. Anh không bị áp lực bởi giờ hành chính. Anh có thể chia sẻ thời khóa biểu vào buổi sáng của anh?
Anh Nguyễn Văn Việt: Thông thường tôi đi ra khỏi nhà là khoảng 8h15. Việc đầu tiên là cho con gái đến lớp, khoảng 8h30 là hoàn tất. Sau đó tôi sẽ bắt đầu làm việc của mình.
PV: Được biết nhà anh ở phố Lĩnh Nam, Hoàng Mai, con học ở Minh Khai, Hai Bà Trưng, còn nơi làm việc thì thuộc phố Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình. Cung đường anh đi có điểm nào đáng chú ý?
Anh Nguyễn Văn Việt: Vợ tôi thường đi làm trước tôi vào khung giờ khoảng 7h30 tuyến Minh Khai-Tam Trinh-Mai Động, thì ngày nào vợ tôi cũng phản ánh đi lại rất khó khăn.
Còn đặc thù công việc của tôi thì vẫn sắp xếp được để tránh được các khung giờ cao điểm, dễ gây ùn tắc ở khu vực tôi sinh sống, nhưng vẫn cố đảm bảo thời gian đưa con đến lớp và công việc hàng ngày.
PV: Điều gì thôi thúc anh ra đường muộn hơn một chút?
Anh Nguyễn Văn Việt: Theo tôi, việc lựa chọn khung giờ muộn hơn thông thường một chút. 8h là giờ đến cơ quan của mọi người thông thường.
Còn tôi đi sau chỉ chênh lệch 15-30 phút thôi thì sự chênh lệch rất nhiều, ùn tắc, ức chế hàng sáng gần như không có nữa.
PV: Dường như là mình tham gia giao thông nhưng ở một thế giới khác phải không ạ. Ngoài ùn tắc, về vấn đề sức khỏe hô hấp, sức khỏe tinh thần thì sao?
Anh Nguyễn Văn Việt: Một phần tôi chọn khung giờ muộn hơn một chút như thế cũng là muốn bé gái nhà tôi hạn chế thấp nhất việc phải hít thở khói bụi do ùn tắc xe cộ. Vì cứ mỗi lần ngồi xe máy thì bé sẽ phải đối mặt với rủi ro về sức khỏe khi tắc đường.
Tôi lựa chọn như thế để đi lại thoải mái, không lo ngại về sức khỏe.
PV: Vậy còn mặt hạn chế thì sao? Anh sẽ phải sắp xếp công việc để thích ứng?
Anh Nguyễn Văn Việt: Thứ nhất, về mặt công việc, ai cũng đánh giá hiệu quả lên hang đầu. Mình cũng phải làm sao năng suất lao động cũng phải tốt, tìm mọi cách nâng cao hơn.
Còn một hạn chế nữa, là việc tôi chọn khung giờ cũng đang hơi lệch một chút khi đưa bé tới trường. Cái đó tôi cũng đang phải nghĩ một chút để cân bằng hơn. Đó là điểm mà tôi chưa có câu trả lời.
PV: Vâng, phụ huynh lệch giờ thì con nhỏ cũng lệch giờ theo. Còn giờ giấc sinh hoạt ở nhà anh thì sao?
Anh Nguyễn Văn Việt: Sinh hoạt theo tôi thì chưa ảnh hưởng gì. Giờ chúng tôi chuẩn bị cơm tối sau 7h-7h30. 8h đã xong bữa tối, cũng không quá muộn nếu áp dụng giờ đi làm như hiện tại. Buổi chiều tôi về muộn hơn một chút 6h-6h30 có mặt ở nhà cũng không vấn đề gì.
PV: Theo quan sát của tôi ở một điểm trường này, cũng không ít người có chung quan điểm với anh…
Anh Nguyễn Văn Việt: Cũng có nhiều người bạn của tôi làm công việc đặc thù thì có người chọn phương án đi rất sớm. 6h người ta ra khỏi nhà, đến chỗ làm thì đi ăn sáng, uống café trước khi vào làm.
Cũng có người giống tôi, chọn sau khung giờ cao điểm so với giờ nhà nước quy định với cán bộ công nhân viên đi làm. Tôi cũng thấy có nhiều người như vậy. Họ đều cảm thấy thoải mái với lựa chọn như thế.
PV: Vâng, như vậy, anh đang khá hài lòng với việc đi làm lệch giờ hàng ngày. Chúc anh sẽ sớm tối ưu được giờ đi làm và giờ đi học của con cho cân bằng. Cảm ơn anh về những chia sẻ.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.