Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Một trong số đó là Ngõ Gốc đề kéo dài, liên thông giữa đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) với khu vực Mai Động-Đền Lừ (quận Hoàng Mai), nơi người dân bức xúc về tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông bởi xe tải thường xuyên qua lại.
Tôi đang ngồi cạnh ông Lê Văn Trị, số nhà 40, tổ 15 Ngõ Gốc đề. Chào ông ạ, ông thấ thực tế giao thông qua tuyến đường này như thế nào ạ?
Tôi thấy mọi hôm khá đông đấy. Thường vào giờ tất cả nhân dân đi làm, học sinh đi học, các bà nội trợ đi rất đông.
Tôi nghĩ nên cấm xe tải đi đường này. Ở đây có nhiều cửa hàng vật liệu, chở gạch, ngói, cát, xi măng, thường vào đây buổi tối, ban đêm, nhưng ban ngày họ cũng đi.
PXe tải đi cả vào giờ cao điểm ảnh hưởng ra sao tới việc đi lại của bà con ở đây ạ?
Ảnh hưởng chứ. Đường trong này không to lắm. Nó gọi là đường trong ngõ thôi, đâm ra đi lại rất khó khăn. Nhất là ngã ba ở đây này.
Trước đây ở chỗ này còn có đống rác vật liệu, còn xảy ra tai nạn gãy chân, gãy tay. Cứ cho loại 2 tấn trở lên là không nên đi. Những xe tải lớn quá, nhất là xe tải chở vật liệu thì không nên.
Nhiều người cho biết, rất ức chế khi phải đi sau, bám theo đuôi những chiếc xe tải này vào cao điểm buổi sáng, buổi chiều…
Thỉnh thoảng tôi vẫn phải đi theo phía sau. Tất nhiên, xe tải cỡ lớn nó có điểm mù mình phải tránh. Đường nhỏ, xe lớn vào rất nguy hiểm. Nhất là các bà, các chị đi nội trợ thường không biết.
Điểm quay đầu ở đây rất ít, mà cứ ra ngã ba quay đầu thì thường xảy ra tai nạn, va chạm. Theo tôi nên cấm hoàn toàn những loại xe lớn.
Cảm ơn chia sẻ của ông.
PV VOV Giao thông tiếp tục hỏi chuyện bà Dương Thị Thi, cư dân trong khu vực. Theo bà, hiện hai đầu đường đều chưa có biển cấm xe tải và vẫn cho lưu thông cả hai chiều.
Trong khi đó, ở tuyến đường “liên thôn” theo cách gọi của bà Thi, có ít nhất 3 cửa hàng vật liệu xây dựng, 1 cửa hàng tập kết nông sản, 1 nhà xưởng sản xuất. Bà Thi rất lo ngại về hiện tượng xe tải “tấp nập” qua lại tại một trong những khu vực có mật độ dân cư đông nhất Hà Nội.
"Ở đây không phải đường lớn mà là đường liên thôn, rất nhiều xe từ ngõ ngách đi ra. Tầm sáng, trưa, chiều khoảng 16h30, ngoài kia mà tắc thì trong này đông lắm, cả ô tô tải cũng vào. Có biển cấm đâu, họ cứ chui ra rồi chui vào. Các ông ở phường bảo, đường này chưa có biển cấm nên xe cứ vào. Chính ra là chỗ này ô tô không nên được vào, đường liên thôn mà từ Đền Lừ lên hoặc chợ Mơ vào. Ức chế lắm, lắm khi xe ben chở gạch, nguyên vật liệu giấy má, chai lọ, đồng nát cứ ra vào độ 3 lần/ngày. Nó to chứ có phải nhỏ đâu."
Theo quy định hiện hành, xe tải dưới 1,25 tấn thì chỉ được lưu thông trong nội thành thành phố Hà Nội ngoài khung giờ cao điểm các tuyến đường. Xe tải trên 1,25 tấn chỉ được phép hoạt động từ 22h hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.
Quy định hạn chế hoạt động với xe tải nhằm giảm kẹt xe, ô nhiễm môi trường, đặc biệt là hạn chế nguy cơ tai nạn cho người đi đường.
Hiện tượng người dân phản ánh xe tải “lách luật”, hoạt động vào giờ cao điểm trong ngõ nhỏ Hà Nội cần được sớm nhận diện và có giải pháp kịp thời từ lực lượng chức năng.
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Ở một toa tàu nhỏ và đặc biệt mang dáng dấp của Hà Nội xưa được tình cờ bắt gặp trên phố, sẽ đưa bộ hành du hành ngược thời gian về những năm tháng đã cũ với nhiều mảnh ký ức quan trọng đối với cuộc đời người dân Thủ đô một thời.
Liên tục trong những ngày vừa qua trên tuyến cao tốc TP.HCM - Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thương vong cho nhiều người.
Mưa bão, ngập lụt đã khiến nhiều cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề. Nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp mất trắng. Chính phủ, các ngành và các địa phương cần có những chính sách gì để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sau thiên tai?
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo Luật Nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo Luật này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề xếp giáo viên mầm non là công việc nặng nhọc và có thể nghỉ hưu khi đủ 55 tuổi.
Hồ Hoàn Kiếm, không gian văn hóa của gắn liền với nhiều di tích lịch sử. Thế nhưng thời gian qua, những gian hàng liên tục được dựng lên, những chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức vào các ngày cuối tuần hay các gánh hàng rong chèo kéo du khách đã làm xấu đi hình ảnh “trái tim của thủ đô”…
Từ 07/10, Hà Nội áp dụng quy định mới về điều kiện tách thửa, theo Quyết định số 61/2024 vừa được UBND thành phố Hà Nội đã ban hành. Theo đó, tại các phường, thị trấn, thửa đất phải có chiều dài và chiều rộng từ 4m trở lên, diện tích tối thiểu là 50m2, tăng 20m2 so với quy định hiện hành.