Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Diễn đàn

Tháo “điểm nghẽn” trong quy định phòng cháy, chữa cháy

Kênh VOV Giao thông: Thứ sáu 12/05/2023, 12:33 (GMT+7)

Hàng loạt doanh nghiệp nhiều ngành nghề trên cả nước trong thời gian qua đứng trước tình trạng nghinh trệ bởi “mắc kẹt” các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Ngoài việc phải xoay sở phục hồi sản xuất trong điều kiện nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, quy định về PCCC trở thành mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp trong thời gian vừa qua.

Các vị khách mời tham gia chương trình: Đại tá Huỳnh Ngọc Quan - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an TP.HCM) và ông Nguyễn Chí Đức - Uỷ viên BCH Hiệp hội Logistics TP.HCM (HLA).

“Giấy phép PCCC rất quan trọng. Vậy có bao nhiêu doanh nghiệp theo số liệu thống kê được cấp giấy phép?”. 

“Nếu mấy chục doanh nghiệp khó khăn một năm, 100 doanh nghiệp nhà xưởng không đi lên, đó cũng góp phần làm cho kinh tế đi xuống. Một năm trôi qua nhanh lắm, chúng tôi phải trả tiền, phải mất đất, phải đủ thứ....”

“Mục tiêu đặt ra là để bảo vệ tính mạng, tài sản nhưng không được kìm hãm sự phát triển kinh tế. Đó là quan điểm hết sức rõ ràng”.

Làm sao để công tác PCCC an toàn, hiệu quả, giúp người lao động và doanh nghiệp có thể hiểu rõ những quy định mới về PCCC, đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi hơn trong bối cảnh hiện nay?

Hãy cùng với VOVGT tìm câu trả lời trong chương trình Tọa đàm với chủ đề “Tháo “điểm nghẽn” trong quy định phòng cháy, chữa cháy”.

Thời gian phát sóng: từ 12h30'-13h30', thứ Sáu (12/5/2023) trên Kênh VOV Giao thông FM91Mhz và livestream trên fanpage của chương trình là VOV giao thông.

Quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho hai vị khách mời của chương trình là đường dây nóng 028. 39.91.91.91 hoặc tương tác qua fanpage VOV Giao thông!

 

 

Kênh VOV Giao thông/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Trừ hết 12 điểm với hành vi đi lùi, ngược chiều cao tốc: Không răn đe, vẫn còn vi phạm

Trừ hết 12 điểm với hành vi đi lùi, ngược chiều cao tốc: Không răn đe, vẫn còn vi phạm

Sẽ tăng nặng hơn chế tài xử phạt đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Đây là đề xuất mới nhất của Bộ Công an trong Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông ở lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.

Đất vành đai 4 Hà Nội tăng giá chóng mặt

Đất vành đai 4 Hà Nội tăng giá chóng mặt

Bất động sản dọc hai bên vành đai 4 đang liên tục tăng giá khi Hà Nội tăng tốc tiến độ triển khai tuyến vành đai này.

Cần xem đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược quốc gia

Cần xem đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược quốc gia

Đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược để giúp phát triển, nâng cao liên kết vùng miền đặc biệt với những thành phố nhỏ, vùng miền xa xôi.

Lời - lãi khi đầu tư đường sắt cao tốc từ góc nhìn Trung Quốc

Lời - lãi khi đầu tư đường sắt cao tốc từ góc nhìn Trung Quốc

Mới đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao 350 km/h trên trục Bắc – Nam với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 67 tỷ USD.

Giá dầu tiếp tục ‘nóng’, giá cà phê bất ngờ giảm sâu

Giá dầu tiếp tục ‘nóng’, giá cà phê bất ngờ giảm sâu

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục đón nhận lực mua mạnh mẽ, đặc biệt là nhóm năng lượng.

Thu ngân sách 9 tháng đạt 85% dự toán năm 2024

Thu ngân sách 9 tháng đạt 85% dự toán năm 2024

Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng của năm ước đạt xấp xỉ 1,45 triệu tỷ đồng, đạt 85% dự toán năm và tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023, qua đây cho thấy sự phục hồi và khả quan của nền kinh tế.

Đường sắt cao tốc, không nên tính lời lãi mà nên là đòn bẩy phát triển

Đường sắt cao tốc, không nên tính lời lãi mà nên là đòn bẩy phát triển

Cho dù hiện nợ công của ngành đường sắt đang rất lớn, nhưng tại sao Trung Quốc vẫn duy trì đầu tư? Đó là bởi đầu tư vào đường sắt, không nên chỉ nhìn nhận vào lời lãi, mà cần nhìn cả vào cơ hội phát triển kinh tế vùng, miền.