Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Tháng ngâu không còn là nỗi lo của người mua nhà

Như Ngọc - Thùy Linh: Thứ tư 30/08/2023, 09:25 (GMT+7)

Tâm lý kiêng kị mua nhà tháng ngâu trong những năm trở lại đây đã bớt “nặng nề” hơn với người mua nhà. Thậm chí các chủ đầu tư và môi giới cũng có những khuyến mại để thu hút người mua. Các chuyên gia nhận định thế nào về giao dịch bất động sản tháng ngâu tại Hà Nội?

Thông tin trong nước và quốc tế

Ảnh minh họa: TTXVN

Ảnh minh họa: TTXVN

# Theo Bộ KH&ĐT, ngoài vốn đầu tư điều chỉnh giảm thì vốn đầu tư mới và góp vốn, mua cổ phần tiếp tục tăng hơn so với cùng kỳ. Đến hết tháng 8, giải ngân vốn FDI cũng tích cực, đạt hơn 13,1 tỷ USD. 

# Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi 61 công ty kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng về việc chấn chỉnh hoạt động này. Trong đó, yêu cầu phải có camera giám sát điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng. 

Đáng chú ý, Chính phủ ban hành “Chương trình hành động quốc gia hoàn thiện chính sách và pháp luật nhằm thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại VN giai đoạn 2023 – 2027”. Cộng đồng doanh nghiệp đón nhận thông tin này ra sao?

Chương trình hành động quốc gia là một kế hoạch để quốc gia thực hiện khuyến nghị thêo hướng dẫn của Liên hợp quốc về kinh doanh và quyền con người cùng các tiêu chuẩn về kinh doanh có trách nhiệm

Việt Nam là quốc gia thứ 7 tại Châu Á xây dựng chương trình này (cùng với Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Đài Loan và Mông Cổ). Bên cạnh chính phủ, chính doanh nghiệp có vai trò chủ chốt trong việc đạt được 17 mục tiêu phát triển bền vững.

Do vậy, đứng ở góc độ doanh nghiệp, ông Lê Anh Văn – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân lực, Hiệp hội DNNVV Việt Nam nhận thấy rõ trách nhiệm của các DN ở thời điểm hiện tại: "Góc độ cộng đồng doanh nghiệp thì chúng tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì chúng ta gia nhập quốc tế, chúng ta có vị trí thuận lợi để giao thương hàng hoá và chúng ta phải có trách nhiệm trong kinh doanh theo các chuẩn mực của các tổ chức quốc tế về môi trường, lao động. Nhưng lo vì thực tế cộng đồng DNNVV Việt Nam quá lớn, hơn 97%. Trong đó DN nhỏ và siêu nhỏ cũng chiếm 70%. Nhận thức pháp luật rồi trình độ quản lí, kỹ năng còn đang hạn chế rất nhiều nên để đáp ứng được thì cũng là thách thức rất lớn".

Được biết, chương trình hành động quốc gia hoàn thiện chính sách và pháp luật nhằm thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại VN giai đoạn 2023 – 2027 sẽ tập trung 5 lĩnh vực trọng tâm là đầu tư, bảo vệ lao động, bảo vệ các nhóm dễ bị tổn thương, bảo vệ môi trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa: VTC

Ảnh minh họa: VTC

# Tâm lý kiêng kị mua nhà tháng ngâu trong những năm trở lại đây đã bớt “nặng nề” hơn với người mua nhà. Thậm chí các chủ đầu tư và môi giới cũng có những khuyến mại để thu hút người mua. Các chuyên gia nhận định thế nào về giao dịch bất động sản tháng ngâu tại Hà Nội?

Thực tế, tại Hà Nội trong tháng Ngâu này, nhiều dự án đang tung ra các chương trình khuyến mãi hấp. Có thể kể đến như: Các dự án thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park, dự án chung cư Moonlight ở Hoài Đức hay dự án chung cư Feliz Home ở quận Hoàng Mai.

Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng có hỗ trợ lãi suất tốt để người dân có cơ hội sở hữu bất động sản. Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, câu chuyện mua nhà tháng Ngâu không còn cản trở tâm lý của người mua: "Dù trong tháng ngâu nhưng các bất động sản đáp ứng đủ tiêu chí và giá cả phù hợp thì giao dịch vẫn diễn ra bình thường. Nhưng hiện nay lượng hàng phù hợp với số đông người đang mong mỏi là bất động sản giá rẻ, phù hợp với thu nhập của người dân còn rất ít. Những BĐS cao cấp trong tháng ngâu thì các chủ đầu tư thường có chương trình khuyến mại rất tốt để kích thích giao dịch".

Các chuyên gia nhận định, lượng giao dịch bất động sản "tháng Ngâu" không hề giảm sút, thậm chí, nhiều sàn giao dịch còn ghi nhận có sự tăng bởi khách hàng ngày càng nhận thấy những lợi ích khi mua nhà tháng 7 âm lịch.

# Mặc dù triển khai nhiều chương trình thu hút khách nhưng trước kỳ nghỉ lễ 2/9, không khí mua sắm tại các hệ thống bán lẻ ở TP.HCM khá trầm lắng so với mọi năm, không có tình trạng đổ dồn người dân về mua sắm, vui chơi.

# Đáng chú ý, một số ngân hàng vừa đưa ra thông báo sẽ tăng phí mới cho dịch vụ báo giao dịch tự động qua tin nhắn (SMS Banking) từ đầu tháng 9.

Động thái này được các ngân hàng cho biết nhằm khuyến khích khách nhận thông báo giao dịch thông qua ứng dụng và điều này đã trở thành xu hướng. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa hôm qua ngày 29/8, mặc dù lực mua chiếm ưu thế trên cả 3 nhóm mặt hàng năng lượng, kim loại và nguyên liệu công nghiệp. Tuy nhiên, mức giảm mạnh trên thị trường nông sản đã kéo chỉ số hàng hoá MXV-Index quay đầu suy yếu 0,03% xuống 2.281 điểm, kết thúc chuỗi tăng 4 ngày liên tiếp. Trong khi đó, giá trị giao dịch toàn Sở cũng ghi nhận sụt giảm, đạt trên 4.4 tỷ đồng.

Đáng chú ý, 6 trên 7 mặt hàng nông sản đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ. Giá lúa mì dẫn dắt xu hướng thị trường với mức giảm gần 2,7% xuống 220 USD/tấn. Mặt hàng này chịu sức ép mạnh trong bối cảnh nguồn cung taị Ukraina vẫn tương đối ổn định. Nước này cho biết sẽ không hạ diện tích dự kiến trồng lúa mì năm 2024; dù chi phí logistics tăng cao sau khi các cảng xuất khẩu bị phong toả do xung đột.

Ảnh minh họa: Reuters

Ảnh minh họa: Reuters

# Giá lương thực và nhiên liệu tăng vọt đã đẩy thêm gần 70 triệu người tại khu vực châu Á rơi vào tình trạng nghèo đói trong một năm qua, theo con số được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra mới đây. 

# Với "át chủ bài" xe điện, dù Trung Quốc đã giành ngôi vương xuất khẩu ôtô của Nhật Bản, nhưng nước này đang phải dối diện các hàng rào bảo hộ của châu Âu, Mỹ.

# Hãng tin AP cho biết, tình trạng thiếu gạo ngày càng leo thang cùng với giá cả tăng nhanh là mối đe dọa đáng kể đối với ổn định an ninh lương thực trên toàn thế giới.

# Đáng chú ý, động thái xả nước thải phóng xạ của Nhật Bản đang gây ra cơn “sốt” muối ở Trung Quốc, khi nhiều người tiêu dùng đổ xô tích trữ vì lo lắng muối biển có nguy cơ ô nhiễm. 

Thông tin thị trường chứng khoán

# TTCK Mỹ phiên đêm qua ghi nhận phiên hồi phục tích cực ở cả ba chỉ số chứng khoán. Đóng cửa, Nasdaq +1,74%; S&P 500 +1,45% và DJIA +0,85%.

# Còn ở trong nước, VNIndex tăng +2,71 điểm trong phiên hôm qua. KLGD tăng nhẹ với 904,3 triệu đơn vị khớp lệnh. Các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu hồi phục tích cực.

# Theo SSI Reseach, VNIndex có thể sẽ tiếp tục tăng điểm hướng lên vùng 1.213 - 1.215 kèm theo sự rung lắc mạnh./.

Như Ngọc - Thùy Linh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư biểu dương, khen ngợi những thành tính mà lực lượng CSGT đã đạt được trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT tiếp tục cho phép Hà Nội sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.