Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Tết đến, lại lo biếu quà...

Huy Văn: Thứ hai 09/01/2023, 05:00 (GMT+7)

Mỗi dịp xuân về ai cũng nghĩ đến việc tặng quà Tết cho ông bà, cha mẹ, họ hàng, người thân, bạn bè, đối tác. Tặng quà Tết là niềm vui của cả người tặng và người được tặng. Nhưng ngày nay, nhất là năm nay khi tình hình kinh tế khó khăn, vấn đề đôi khi không chỉ đơn giản như vậy.

Phóng viên VOV Giao thông trò chuyện với anh Nghĩa, 31 tuổi, đang sống tại Hà Nội:

Xin chào anh, rất vui vì được trò chuyện với anh trong chuyên mục Chuyện trò trên phố của Kênh VOV Giao thông.

Vâng, xin chào anh và các bạn nghe đài.

Hiện đã gần Tết rồi, xin hỏi anh và gia đình đã chuẩn bị sắm sửa đón Tết chưa?

Lúc này thì chưa, phải qua Tết dương nhà mình mới rục rịch chuẩn bị các thứ.

img-0040

Bên cạnh việc sắm Tết, việc quà Tết cho bố mẹ, họ hàng hay đối tác, anh đã có chuẩn bị gì chưa?

Cái việc lo quà Tết thì thực sự mà nói, nó đau đầu hơn là sắm Tết cho mình. Năm nay kinh tế cũng khó khăn, nên mình với cả vợ cũng đang phải tính toán xem quà cáp thế nào cho hợp túi tiền.

Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn được không?

Chỗ làm mình thì may mắn cái là toàn mấy anh em làm cùng nhau nên không cần lo quà Tết lắm. Cuối năm rủ nhau đi nhậu, làm bữa tất niên thì được. Nhưng mà biết Tết cho bố mẹ, họ hàng thì không đơn giản được, nhất là họ hàng ấy.

Bố mẹ thì mình có thể đơn giản là giúp mua cái này cái nọ, hoặc biếu các cụ phong bì Tết. Nhưng mà họ hàng thì mới căng. Tính ra cũng phải đi biếu nội ngoại, mỗi bên tầm 5-6 nhà. Mà quà cáp phải tương đương nhau. Nhất là kiểu bên nhà vợ mình hay gặp gỡ, giao lưu, nếu mà quà chênh nhau nhiều thì sợ các bác, các cô các chú lại nói ra nói vào, khó xử lắm.

Năm nay anh đã có kế hoạch biếu quà Tết cho họ hàng như thế nào chưa?

Năm nay khó quá, mình cũng chưa biết nên biếu Tết như thế nào. Phải chờ có thưởng xong mới tính được. Nhưng khả năng cao là không được đầy đủ như mọi năm. Hồi trước Covid thì biếu đủ thứ, bánh chưng, thịt thà, bánh kẹo, thậm chí có khi còn mua ít đặc sản biếu họ hàng.

Năm nay, vợ mình còn đang bị nợ lương, không khéo chỉ biếu cặp bánh, có khi là xin phép chỉ biếu bố mẹ thôi chứ không biếu họ hàng. Nói chung là năm nay khó lắm, chả biết được, giờ phải lo Tết đủ cho nhà mình đã.

Vâng, xin cảm ơn những chia sẻ vừa rồi của anh Nghĩa.

Tặng quà vào dịp tết cũng là sợi dây kết nối và thắt chặt mối quan hệ giữa ta và gia đình, họ hàng, bạn bè… không cần quá cầu kỳ hay sang trọng cũng đủ để thay lời chúc sức khỏe và cầu an lành cho người nhận.

Và rồi bạn bè lại ngồi quay quần bên nhau, nhâm nhi trà bánh, ôn lại câu chuyện của năm cũ, dự tính cho năm mới với bao niềm vui rộn rã.

Huy Văn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn