Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đánh giả của Cục Đăng kiểm Việt Nam, lượng phương tiện đến kiểm định tại các Trung tâm Đăng kiểm đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt tại Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương khác.
Để chủ động phòng ngừa tình trạng ùn tắc, Cục Đăng kiểm yêu cầu các Trung tâm Đăng kiểm tiếp tục đẩy mạnh hướng dẫn chủ phương tiện đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định trực tuyến qua ứng dụng của Cục để thuận lợi trong việc kiểm định, hạn chế việc phải chờ đợi, gây ùn tắc tại các Trung tâm Đăng kiểm.
Đồng thời, chủ động hướng dẫn phân luồng, ưu tiên, tạo thuận lợi cho các phương tiện đã đăng ký lịch hẹn trực tuyến; vận động cán bộ, công nhân viên tăng ca, làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để phục vụ người dân; có trách nhiệm đảm bảo tốt nhất về điều kiện làm việc cũng như các chế độ đối với người lao động theo quy định.
Bên cạnh đó, Trung tâm Đăng kiểm cũng cần sáng tạo, vận dụng linh hoạt, khoa học việc bố trí, sắp xếp nhân sự (đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ), cơ sở vật chất kỹ thuật của đơn vị nhằm nâng cao năng suất, chất lượng trong công tác kiểm định để phục vụ tốt nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp.
Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện trên cả nước có 272/289 Trung tâm Đăng kiểm với 443/512 dây chuyền kiểm định đang hoạt động (17 Trung tâm Đăng kiểm và 103 dây chuyền không hoạt động), với công suất phục vụ trung bình tối thiểu một tháng là 637.920 phương tiện.
Ngoài ra, do việc phân bố mật độ các Trung tâm Đăng kiểm không đồng đều về mặt địa lý dẫn đến có chỗ thiếu, chỗ thừa nên dự báo trong thời gian sắp tới với số lượng phương tiện kiểm định gia tăng sẽ dẫn tới tình trạng ùn tắc có nguy cơ tái diễn tại 31 địa phương trên cả nước, bao gồm cả 2 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng chỉ ra nguyên nhân gia tăng lượng phương tiện đến kiểm định là do vào dịp cuối năm, nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh tăng cao đồng thời người dân có nhu cầu đi lại nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu năm nên.
Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm định xe cơ giới đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp (miễn kiểm định lần đầu, giãn chu kỳ kiểm định, tự động gia hạn kiểm định) thì đến dịp cuối năm 2023 và đầu năm 2024 một lượng lớn các phương tiện thuộc nhóm đối tượng được hưởng chính sách trên phải thực hiện kiểm định.
Chưa kể, số lượng các phương tiện tạm dừng hoạt động trước đây nay thực hiện kiểm định trở lại để phục vụ cho hoạt động kinh doanh tăng cao vào cuối năm.
Trong bối cảnh, số lượng đăng kiểm viên đã và đang bị khởi tố (trên 800 đăng kiểm bị khởi tố) và tới đây đưa ra xét xử là rất lớn sẽ có nhiều Trung tâm Đăng kiểm phải dừng hoạt động do thiếu hụt đăng kiểm viên.
Theo quy định tại Nghị định 30/2023, trường hợp Trung tâm Đăng kiểm có 2 đăng kiểm viên trở lên bị thu hồi chứng chỉ trong thời gian 12 tháng liên tục sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới trong thời gian 3 tháng.
Tất cả gộp lại sẽ tác động rất lớn đến năng suất kiểm định trong toàn hệ thống do thiếu hụt lượng lớn đăng kiểm viên mà chưa thể bù đắp ngay được.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.