Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Tài xế xe ôm công nghệ: "Chuyên gia" tạt đầu, ngược chiều, vượt đèn đỏ...

Đỗ Ngọc Tuấn: Thứ hai 24/07/2023, 10:30 (GMT+7)

Đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tạt đầu ô tô… là những vi phạm điển hình của của tài xế xe ôm công nghệ. Mặc dù các hãng xe công nghệ đã đưa ra bộ quy tắc, có chế tài riêng, tuy nhiên việc này chưa thật sự hiệu quả.

Thời gian gần đây, theo ghi nhận của PV VOV Giao thông tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Phạm Hùng, Nguyễn Hoàng, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, xảy ra tình trạng nhiều tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ.

Vi phạm dễ nhận thấy nhất là tài xế xe ôm công nghệ chở khách đi ngược chiều.

Vi phạm dễ nhận thấy nhất là tài xế xe ôm công nghệ chở khách đi ngược chiều.

Cá biệt có một số tài xế bất chấp tạt đầu ô tô chỉ để sang đường hoặc vòng lại nhanh hơn. Sau khi ảnh này được đăng tải trên Fanpage VOV Giao thông, nhiều thính giả bình luận, ý thức tham gia giao thông của tài xế xe ôm công nghệ rất kém. Một số thính giả khác cho rằng, nếu không có biện pháp quản lý xe ôm công nghệ hiệu quả thì hệ luỵ sẽ rất lớn.

Cá biệt có một số tài xế bất chấp tạt đầu ô tô chỉ để sang đường hoặc vòng lại nhanh hơn. Sau khi ảnh này được đăng tải trên Fanpage VOV Giao thông, nhiều thính giả bình luận, ý thức tham gia giao thông của tài xế xe ôm công nghệ rất kém. Một số thính giả khác cho rằng, nếu không có biện pháp quản lý xe ôm công nghệ hiệu quả thì hệ luỵ sẽ rất lớn.

Bên cạnh đó có một số tài xế xe ôm tuy đội mũ của một hãng xe công nghệ nhưng không mặc đầy đủ đồng phục cũng bất chấp ngược chiều, bỏ mặc xe buýt đang vào bến.

Bên cạnh đó có một số tài xế xe ôm tuy đội mũ của một hãng xe công nghệ nhưng không mặc đầy đủ đồng phục cũng bất chấp ngược chiều, bỏ mặc xe buýt đang vào bến.

Đi ngược chiều để rút ngắn quãng đường, đi nhanh hơn dường như đã thành thói quen của các tài xế xe ôm công nghệ.

Đi ngược chiều để rút ngắn quãng đường, đi nhanh hơn dường như đã thành thói quen của các tài xế xe ôm công nghệ.

Bỏ mặc các phương tiện đang dừng đèn đỏ, một số tài xế bất chấp “xẻ” thẳng vào giữa để đi ngược chiều. Việc này không những gây nguy hiểm cho chính tài xế mà còn tăng nguy cơ va chạm với các phương tiện đi đúng chiều.

Bỏ mặc các phương tiện đang dừng đèn đỏ, một số tài xế bất chấp “xẻ” thẳng vào giữa để đi ngược chiều. Việc này không những gây nguy hiểm cho chính tài xế mà còn tăng nguy cơ va chạm với các phương tiện đi đúng chiều.

Cũng có những trường hợp tài xế xe ôm công nghệ thì đi ngược chiều, hành khách thì lại không đội mũ bảo hiểm. Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông về vấn đề này, Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, để xử lý tình trạng này, Đội CSGT số 6 có tổ chuyên đề xử lý vào các khung giờ đặc biệt dọc tuyến Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, ngoài ra, sẽ tuyên truyền đối với công ty đang quản lý các tài xế công nghệ để từ đó công ty chủ quản sẽ quán triệt tài xế tuân thủ luật giao thông đường bộ.

Cũng có những trường hợp tài xế xe ôm công nghệ thì đi ngược chiều, hành khách thì lại không đội mũ bảo hiểm. Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông về vấn đề này, Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, để xử lý tình trạng này, Đội CSGT số 6 có tổ chuyên đề xử lý vào các khung giờ đặc biệt dọc tuyến Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, ngoài ra, sẽ tuyên truyền đối với công ty đang quản lý các tài xế công nghệ để từ đó công ty chủ quản sẽ quán triệt tài xế tuân thủ luật giao thông đường bộ.

Ngoài phương tiện là xe máy thì công việc của các tài xế xe ôm công nghệ đa phần gắn liền với chiếc điện thoại. Tuy nhiên nếu vừa điều khiển phương tiện tham gia giao thông vừa sử dụng điện thoại rất nguy hiểm.

Ngoài phương tiện là xe máy thì công việc của các tài xế xe ôm công nghệ đa phần gắn liền với chiếc điện thoại. Tuy nhiên nếu vừa điều khiển phương tiện tham gia giao thông vừa sử dụng điện thoại rất nguy hiểm.

Điển hình như trường hợp này, theo quan sát của phóng viên, tài xế xe ôm công nghệ vừa vào cua, vừa nghe điện thoại.

Điển hình như trường hợp này, theo quan sát của phóng viên, tài xế xe ôm công nghệ vừa vào cua, vừa nghe điện thoại.

Ngoài ra, một vi phạm rất dễ thấy đó là các tài xế xe ôm công nghệ bất chấp chở khách kẹp 3.

Ngoài ra, một vi phạm rất dễ thấy đó là các tài xế xe ôm công nghệ bất chấp chở khách kẹp 3.

Việc hành khách khi sử dụng xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông cũng xuất hiện nhiều, điển hình là việc hành khách không đội mũ bảo hiểm, xuất hiện ở cả hành khách lớn tuổi. Tài xế thì bỏ mặc quy định bất chấp vượt đèn đỏ.

Việc hành khách khi sử dụng xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông cũng xuất hiện nhiều, điển hình là việc hành khách không đội mũ bảo hiểm, xuất hiện ở cả hành khách lớn tuổi. Tài xế thì bỏ mặc quy định bất chấp vượt đèn đỏ.

Tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ không chỉ xuất hiện ở những hành khách lớn tuổi mà còn xuất hiện cả ở những hành khách trong độ tuổi thanh niên.

Tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ không chỉ xuất hiện ở những hành khách lớn tuổi mà còn xuất hiện cả ở những hành khách trong độ tuổi thanh niên.

Hay các em nhỏ khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ cũng không đội mũ bảo hiểm. Để hạn chế tài xế vi phạm luật giao thông nhiều hãng xe công nghệ đã đưa ra bộ quy tắc, yêu cầu tài xế tham gia khóa đào tạo cơ bản trước khi cấp phép sử dụng ứng dụng, bên cạnh đó, có chế tài riêng đối với lái xe vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, dường như việc này chưa thật sự hiệu quả khi các tài xế vẫn ngang nhiên vi phạm./.

Hay các em nhỏ khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ cũng không đội mũ bảo hiểm. Để hạn chế tài xế vi phạm luật giao thông nhiều hãng xe công nghệ đã đưa ra bộ quy tắc, yêu cầu tài xế tham gia khóa đào tạo cơ bản trước khi cấp phép sử dụng ứng dụng, bên cạnh đó, có chế tài riêng đối với lái xe vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, dường như việc này chưa thật sự hiệu quả khi các tài xế vẫn ngang nhiên vi phạm./.

 

Đỗ Ngọc Tuấn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Sáng 27/4, đèn tín hiệu giao thông trên trục đường Võ Chí Công (Hà Nội) đã được khôi phục đèn đếm ngược, sau một thời gian tạm ngắt theo phương án thí điểm của ngành chức năng Hà Nội để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh trên một số nút giao trên tuyến đường này.

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

Theo nhận định của Ban ATGT TP.HCM, dịp nghỉ lễ năm nay có sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu vận tải hàng hóa cũng như nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào Thành phố, nhà ga, bến tàu…

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Hà Nội có nhiều công trình không chỉ mang tính lịch sử mà còn là giá trị tinh thần. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, có công trình được phục dựng hoàn toàn, một phần, có công trình được giữ gần như nguyên trạng, nhưng mỗi lần thay đổi diện mạo, thường đem đến những cảm xúc trái ngược với người dân Thủ đô...

Khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, từ Sài Gòn ra Nha Trang còn 4-5 tiếng

Khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, từ Sài Gòn ra Nha Trang còn 4-5 tiếng

Tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo nối thông cao tốc từ TP.HCM đến Nha Trang, giúp giảm một nửa thời gian so với đi Quốc lộ 1, góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam, tạo sức bật quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước.

Những mái hiên đợi

Những mái hiên đợi

Hình ảnh những mái hiên che vỉa hè thường gợi nhớ đến những cảm xúc của sự đợi chờ. Ở nơi phố phường tấp nập như Hà Nội, guồng quay cuộc sống diễn ra thật nhanh, đến ngay cả sự đợi chờ của bộ hành dưới mái hiên phố dường như cũng bị cuốn nhanh theo nhịp sống đó.

Ngày thứ 2 kỳ nghỉ Lễ: 71 vụ tai nạn làm 20 người chết

Ngày thứ 2 kỳ nghỉ Lễ: 71 vụ tai nạn làm 20 người chết

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ Lễ 30/4-01/5, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn, làm 20 người chết và bị thương 68 người.

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?