Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Tài xế xe ôm công nghệ: "Chuyên gia" tạt đầu, ngược chiều, vượt đèn đỏ...

Phúc Tài: Thứ hai 24/07/2023, 10:30 (GMT+7)

Đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tạt đầu ô tô… là những vi phạm điển hình của của tài xế xe ôm công nghệ. Mặc dù các hãng xe công nghệ đã đưa ra bộ quy tắc, có chế tài riêng, tuy nhiên việc này chưa thật sự hiệu quả.

Thời gian gần đây, theo ghi nhận của PV VOV Giao thông tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Phạm Hùng, Nguyễn Hoàng, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, xảy ra tình trạng nhiều tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ.

Vi phạm dễ nhận thấy nhất là tài xế xe ôm công nghệ chở khách đi ngược chiều.

Vi phạm dễ nhận thấy nhất là tài xế xe ôm công nghệ chở khách đi ngược chiều.

Cá biệt có một số tài xế bất chấp tạt đầu ô tô chỉ để sang đường hoặc vòng lại nhanh hơn. Sau khi ảnh này được đăng tải trên Fanpage VOV Giao thông, nhiều thính giả bình luận, ý thức tham gia giao thông của tài xế xe ôm công nghệ rất kém. Một số thính giả khác cho rằng, nếu không có biện pháp quản lý xe ôm công nghệ hiệu quả thì hệ luỵ sẽ rất lớn.

Cá biệt có một số tài xế bất chấp tạt đầu ô tô chỉ để sang đường hoặc vòng lại nhanh hơn. Sau khi ảnh này được đăng tải trên Fanpage VOV Giao thông, nhiều thính giả bình luận, ý thức tham gia giao thông của tài xế xe ôm công nghệ rất kém. Một số thính giả khác cho rằng, nếu không có biện pháp quản lý xe ôm công nghệ hiệu quả thì hệ luỵ sẽ rất lớn.

Bên cạnh đó có một số tài xế xe ôm tuy đội mũ của một hãng xe công nghệ nhưng không mặc đầy đủ đồng phục cũng bất chấp ngược chiều, bỏ mặc xe buýt đang vào bến.

Bên cạnh đó có một số tài xế xe ôm tuy đội mũ của một hãng xe công nghệ nhưng không mặc đầy đủ đồng phục cũng bất chấp ngược chiều, bỏ mặc xe buýt đang vào bến.

Đi ngược chiều để rút ngắn quãng đường, đi nhanh hơn dường như đã thành thói quen của các tài xế xe ôm công nghệ.

Đi ngược chiều để rút ngắn quãng đường, đi nhanh hơn dường như đã thành thói quen của các tài xế xe ôm công nghệ.

Bỏ mặc các phương tiện đang dừng đèn đỏ, một số tài xế bất chấp “xẻ” thẳng vào giữa để đi ngược chiều. Việc này không những gây nguy hiểm cho chính tài xế mà còn tăng nguy cơ va chạm với các phương tiện đi đúng chiều.

Bỏ mặc các phương tiện đang dừng đèn đỏ, một số tài xế bất chấp “xẻ” thẳng vào giữa để đi ngược chiều. Việc này không những gây nguy hiểm cho chính tài xế mà còn tăng nguy cơ va chạm với các phương tiện đi đúng chiều.

Cũng có những trường hợp tài xế xe ôm công nghệ thì đi ngược chiều, hành khách thì lại không đội mũ bảo hiểm. Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông về vấn đề này, Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, để xử lý tình trạng này, Đội CSGT số 6 có tổ chuyên đề xử lý vào các khung giờ đặc biệt dọc tuyến Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, ngoài ra, sẽ tuyên truyền đối với công ty đang quản lý các tài xế công nghệ để từ đó công ty chủ quản sẽ quán triệt tài xế tuân thủ luật giao thông đường bộ.

Cũng có những trường hợp tài xế xe ôm công nghệ thì đi ngược chiều, hành khách thì lại không đội mũ bảo hiểm. Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông về vấn đề này, Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, để xử lý tình trạng này, Đội CSGT số 6 có tổ chuyên đề xử lý vào các khung giờ đặc biệt dọc tuyến Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, ngoài ra, sẽ tuyên truyền đối với công ty đang quản lý các tài xế công nghệ để từ đó công ty chủ quản sẽ quán triệt tài xế tuân thủ luật giao thông đường bộ.

Ngoài phương tiện là xe máy thì công việc của các tài xế xe ôm công nghệ đa phần gắn liền với chiếc điện thoại. Tuy nhiên nếu vừa điều khiển phương tiện tham gia giao thông vừa sử dụng điện thoại rất nguy hiểm.

Ngoài phương tiện là xe máy thì công việc của các tài xế xe ôm công nghệ đa phần gắn liền với chiếc điện thoại. Tuy nhiên nếu vừa điều khiển phương tiện tham gia giao thông vừa sử dụng điện thoại rất nguy hiểm.

Điển hình như trường hợp này, theo quan sát của phóng viên, tài xế xe ôm công nghệ vừa vào cua, vừa nghe điện thoại.

Điển hình như trường hợp này, theo quan sát của phóng viên, tài xế xe ôm công nghệ vừa vào cua, vừa nghe điện thoại.

Ngoài ra, một vi phạm rất dễ thấy đó là các tài xế xe ôm công nghệ bất chấp chở khách kẹp 3.

Ngoài ra, một vi phạm rất dễ thấy đó là các tài xế xe ôm công nghệ bất chấp chở khách kẹp 3.

Việc hành khách khi sử dụng xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông cũng xuất hiện nhiều, điển hình là việc hành khách không đội mũ bảo hiểm, xuất hiện ở cả hành khách lớn tuổi. Tài xế thì bỏ mặc quy định bất chấp vượt đèn đỏ.

Việc hành khách khi sử dụng xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông cũng xuất hiện nhiều, điển hình là việc hành khách không đội mũ bảo hiểm, xuất hiện ở cả hành khách lớn tuổi. Tài xế thì bỏ mặc quy định bất chấp vượt đèn đỏ.

Tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ không chỉ xuất hiện ở những hành khách lớn tuổi mà còn xuất hiện cả ở những hành khách trong độ tuổi thanh niên.

Tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ không chỉ xuất hiện ở những hành khách lớn tuổi mà còn xuất hiện cả ở những hành khách trong độ tuổi thanh niên.

Hay các em nhỏ khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ cũng không đội mũ bảo hiểm. Để hạn chế tài xế vi phạm luật giao thông nhiều hãng xe công nghệ đã đưa ra bộ quy tắc, yêu cầu tài xế tham gia khóa đào tạo cơ bản trước khi cấp phép sử dụng ứng dụng, bên cạnh đó, có chế tài riêng đối với lái xe vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, dường như việc này chưa thật sự hiệu quả khi các tài xế vẫn ngang nhiên vi phạm./.

Hay các em nhỏ khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ cũng không đội mũ bảo hiểm. Để hạn chế tài xế vi phạm luật giao thông nhiều hãng xe công nghệ đã đưa ra bộ quy tắc, yêu cầu tài xế tham gia khóa đào tạo cơ bản trước khi cấp phép sử dụng ứng dụng, bên cạnh đó, có chế tài riêng đối với lái xe vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, dường như việc này chưa thật sự hiệu quả khi các tài xế vẫn ngang nhiên vi phạm./.

 

Ý kiến của bạn
Hà Nội: Cháy nhà dân trên phố Khâm Thiên

Hà Nội: Cháy nhà dân trên phố Khâm Thiên

Phát hiện cháy, chủ nhà và người dân đã nhanh chóng tiến hành dập lửa và báo cho cơ quan chức năng.

Xóm thương hồ trên dòng Kênh Tẻ

Xóm thương hồ trên dòng Kênh Tẻ

Dọc theo Kênh Tẻ (đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP. HCM) trải dài chừng 500m từ hầm cầu Tân Thuận 2, là hàng chục chiếc ghe, thuyền tụ lại thành xóm thương hồ. Họ phần lớn là những người dân miền tây men theo sông nước đến Sài Gòn và chọn Kênh Tẻ làm bến đậu mưu sinh.

Để không phải loay hoay xử lý những khu dân cư tự phát

Để không phải loay hoay xử lý những khu dân cư tự phát

Cách đây 4 năm, TP Cần Thơ rà soát và phát hiện hơn 100 khu dân cư tự phát, đến nay chưa có hướng xử lý dứt điểm. Trong khi đó, một bộ phận lợi dụng nhu cầu về nhà ở để phân lô, bán nền sai quy định gây khó khăn cho công tác quản lý và thiệt thòi cho người mua.

Tài xế 'bất ngờ' vì xe bị quá tải trọng

Tài xế "bất ngờ" vì xe bị quá tải trọng

Tài xế N.P.V phân trần, dù thường xuyên chở vật liệu xây dựng lưu thông trên Quốc lộ 6, nhưng đây là lần đầu tiên bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện lỗi chở quá tải...

CSGT chưa kiểm tra bằng lái xe tích hợp trên VNeID

CSGT chưa kiểm tra bằng lái xe tích hợp trên VNeID

Người dân vẫn cần mang giấy tờ gốc (bản cứng) khi tham gia giao thông do CSGT chưa áp dụng kiểm tra điện tử.

Xe máy đi vào cao tốc: Tự cho mình 'khôn' và nhờn luật vì không bị phạt

Xe máy đi vào cao tốc: Tự cho mình "khôn" và nhờn luật vì không bị phạt

Tình trạng xe máy đi vào cao tốc, đường cấm thời gian gần đây diễn biến phức tạp, tỷ lệ vi phạm có chiều hướng tăng bất chấp những vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra không ít.

TP.HCM: Chú trọng phát triển giao thông thông minh, xứng tầm đô thị hiện đại

TP.HCM: Chú trọng phát triển giao thông thông minh, xứng tầm đô thị hiện đại

Để giải bài toán ùn tắc, tai nạn giao thông, TP.HCM đã xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành giao thông thông minh đầu tiên trong cả nước, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý điều hành giao thông. Từ đó mang lại hiệu quả lớn, tác động tích cực nhiều khía cạnh của đời sống, lĩnh vực KT-XH..