Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Tài xế xe ôm công nghệ: "Chuyên gia" tạt đầu, ngược chiều, vượt đèn đỏ...

Đỗ Ngọc Tuấn: Thứ hai 24/07/2023, 10:30 (GMT+7)

Đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tạt đầu ô tô… là những vi phạm điển hình của của tài xế xe ôm công nghệ. Mặc dù các hãng xe công nghệ đã đưa ra bộ quy tắc, có chế tài riêng, tuy nhiên việc này chưa thật sự hiệu quả.

Thời gian gần đây, theo ghi nhận của PV VOV Giao thông tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Phạm Hùng, Nguyễn Hoàng, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, xảy ra tình trạng nhiều tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ.

Vi phạm dễ nhận thấy nhất là tài xế xe ôm công nghệ chở khách đi ngược chiều.

Vi phạm dễ nhận thấy nhất là tài xế xe ôm công nghệ chở khách đi ngược chiều.

Cá biệt có một số tài xế bất chấp tạt đầu ô tô chỉ để sang đường hoặc vòng lại nhanh hơn. Sau khi ảnh này được đăng tải trên Fanpage VOV Giao thông, nhiều thính giả bình luận, ý thức tham gia giao thông của tài xế xe ôm công nghệ rất kém. Một số thính giả khác cho rằng, nếu không có biện pháp quản lý xe ôm công nghệ hiệu quả thì hệ luỵ sẽ rất lớn.

Cá biệt có một số tài xế bất chấp tạt đầu ô tô chỉ để sang đường hoặc vòng lại nhanh hơn. Sau khi ảnh này được đăng tải trên Fanpage VOV Giao thông, nhiều thính giả bình luận, ý thức tham gia giao thông của tài xế xe ôm công nghệ rất kém. Một số thính giả khác cho rằng, nếu không có biện pháp quản lý xe ôm công nghệ hiệu quả thì hệ luỵ sẽ rất lớn.

Bên cạnh đó có một số tài xế xe ôm tuy đội mũ của một hãng xe công nghệ nhưng không mặc đầy đủ đồng phục cũng bất chấp ngược chiều, bỏ mặc xe buýt đang vào bến.

Bên cạnh đó có một số tài xế xe ôm tuy đội mũ của một hãng xe công nghệ nhưng không mặc đầy đủ đồng phục cũng bất chấp ngược chiều, bỏ mặc xe buýt đang vào bến.

Đi ngược chiều để rút ngắn quãng đường, đi nhanh hơn dường như đã thành thói quen của các tài xế xe ôm công nghệ.

Đi ngược chiều để rút ngắn quãng đường, đi nhanh hơn dường như đã thành thói quen của các tài xế xe ôm công nghệ.

Bỏ mặc các phương tiện đang dừng đèn đỏ, một số tài xế bất chấp “xẻ” thẳng vào giữa để đi ngược chiều. Việc này không những gây nguy hiểm cho chính tài xế mà còn tăng nguy cơ va chạm với các phương tiện đi đúng chiều.

Bỏ mặc các phương tiện đang dừng đèn đỏ, một số tài xế bất chấp “xẻ” thẳng vào giữa để đi ngược chiều. Việc này không những gây nguy hiểm cho chính tài xế mà còn tăng nguy cơ va chạm với các phương tiện đi đúng chiều.

Cũng có những trường hợp tài xế xe ôm công nghệ thì đi ngược chiều, hành khách thì lại không đội mũ bảo hiểm. Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông về vấn đề này, Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, để xử lý tình trạng này, Đội CSGT số 6 có tổ chuyên đề xử lý vào các khung giờ đặc biệt dọc tuyến Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, ngoài ra, sẽ tuyên truyền đối với công ty đang quản lý các tài xế công nghệ để từ đó công ty chủ quản sẽ quán triệt tài xế tuân thủ luật giao thông đường bộ.

Cũng có những trường hợp tài xế xe ôm công nghệ thì đi ngược chiều, hành khách thì lại không đội mũ bảo hiểm. Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông về vấn đề này, Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, để xử lý tình trạng này, Đội CSGT số 6 có tổ chuyên đề xử lý vào các khung giờ đặc biệt dọc tuyến Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, ngoài ra, sẽ tuyên truyền đối với công ty đang quản lý các tài xế công nghệ để từ đó công ty chủ quản sẽ quán triệt tài xế tuân thủ luật giao thông đường bộ.

Ngoài phương tiện là xe máy thì công việc của các tài xế xe ôm công nghệ đa phần gắn liền với chiếc điện thoại. Tuy nhiên nếu vừa điều khiển phương tiện tham gia giao thông vừa sử dụng điện thoại rất nguy hiểm.

Ngoài phương tiện là xe máy thì công việc của các tài xế xe ôm công nghệ đa phần gắn liền với chiếc điện thoại. Tuy nhiên nếu vừa điều khiển phương tiện tham gia giao thông vừa sử dụng điện thoại rất nguy hiểm.

Điển hình như trường hợp này, theo quan sát của phóng viên, tài xế xe ôm công nghệ vừa vào cua, vừa nghe điện thoại.

Điển hình như trường hợp này, theo quan sát của phóng viên, tài xế xe ôm công nghệ vừa vào cua, vừa nghe điện thoại.

Ngoài ra, một vi phạm rất dễ thấy đó là các tài xế xe ôm công nghệ bất chấp chở khách kẹp 3.

Ngoài ra, một vi phạm rất dễ thấy đó là các tài xế xe ôm công nghệ bất chấp chở khách kẹp 3.

Việc hành khách khi sử dụng xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông cũng xuất hiện nhiều, điển hình là việc hành khách không đội mũ bảo hiểm, xuất hiện ở cả hành khách lớn tuổi. Tài xế thì bỏ mặc quy định bất chấp vượt đèn đỏ.

Việc hành khách khi sử dụng xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông cũng xuất hiện nhiều, điển hình là việc hành khách không đội mũ bảo hiểm, xuất hiện ở cả hành khách lớn tuổi. Tài xế thì bỏ mặc quy định bất chấp vượt đèn đỏ.

Tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ không chỉ xuất hiện ở những hành khách lớn tuổi mà còn xuất hiện cả ở những hành khách trong độ tuổi thanh niên.

Tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ không chỉ xuất hiện ở những hành khách lớn tuổi mà còn xuất hiện cả ở những hành khách trong độ tuổi thanh niên.

Hay các em nhỏ khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ cũng không đội mũ bảo hiểm. Để hạn chế tài xế vi phạm luật giao thông nhiều hãng xe công nghệ đã đưa ra bộ quy tắc, yêu cầu tài xế tham gia khóa đào tạo cơ bản trước khi cấp phép sử dụng ứng dụng, bên cạnh đó, có chế tài riêng đối với lái xe vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, dường như việc này chưa thật sự hiệu quả khi các tài xế vẫn ngang nhiên vi phạm./.

Hay các em nhỏ khi sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ cũng không đội mũ bảo hiểm. Để hạn chế tài xế vi phạm luật giao thông nhiều hãng xe công nghệ đã đưa ra bộ quy tắc, yêu cầu tài xế tham gia khóa đào tạo cơ bản trước khi cấp phép sử dụng ứng dụng, bên cạnh đó, có chế tài riêng đối với lái xe vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, dường như việc này chưa thật sự hiệu quả khi các tài xế vẫn ngang nhiên vi phạm./.

 

Đỗ Ngọc Tuấn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.