Ngược dòng thế giới, giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn cao chót vót
Giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều hạ nhiệt nhưng giá vàng miếng SJC vẫn rất cao, bán ra 86 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn là 85,8 triệu đồng/lượng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Việc đổi sang một chiếc xe mới, với hệ thống động cơ mới cần lưu ý điều gì để đảm bảo an toàn? Mời quý vị cùng VOV Giao thông tìm hiểu thông qua kinh nghiệm của ông Nguyễn Văn Hương, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, một “tài già” có thâm niên 40 năm lái xe:
Ông cho biết cảm nhận ban đầu khi đọc tin về vụ tai nạn đáng tiếc ở huyện Phúc Thọ?
Tôi thấy, các tài xế cần học trong trường lớp một cách đàng hoàng. Các ông mới mua xe, mới chạy ngoài đường, nhiều khi tâm lý không thoải mái. Rối có lúc luống cuống, chân phanh đạp nhầm chân ga lại gây ra tai nạn.
Đổi từ một chiếc xe cũ sang xe mới, người lái cần chú ý những điểm gì?
Đổi sang xe mới, nhiều khi lái xe phải tiếp xúc với xe kỹ, làm sao phải quen vận hành thì mới đi. Xe mới bao giờ cũng có sự nhạy cảm về động cơ cao hơn xe cũ.
Anh em đi thì luôn luôn phải cẩn thận, để ý một chút. Chớm ga cái thôi, thì xe sẽ vụt đi ngay.
Nhiều người cho rằng, đi xe số an toàn hơn xe tự động. Xe tự động dễ bị thốc ga, khó kiểm soát được tốc độ như xe số sàn vốn có độ hãm của động cơ. Quan điểm của ông thế nào?
Nói chung, tôi cho rằng nó phụ thuộc vào kỹ năng người lái thôi. Xe tự động hay xe số sàn thì thực ra cũng như nhau. Có điều, nếu mới học lái, mới lái xe ra đường thì nên đi số sàn, đảm bảo an toàn hơn.
Đi xe số tự động thì nói thật là cũng hay bị cuống. Tôi hay khuyên người mới lái nên đi xe số sàn.
Ông vừa đề cập vấn đề tâm lý. Liệu sự phấn khích, hồi hộp thường xảy ra khi chuyển từ số sàn sang số tự động?
Tâm lý người mới lái bao giờ cũng lo sợ, giật mình. Tài già chúng tôi thì lúc nào cũng có kinh nghiệm phong phú, đầy đủ hơn. Tôi nghĩ, anh em mới lái thì ra đường cần đặc biệt cẩn thận. Nhiều khi có những sự việc, sự cố, chướng ngại trên đường, mình cần quan sát, xử lý “non” đi một tí.
Chứ nhiều ông cứ chạy nhanh, phanh gấp, đến lúc cuống, va chạm rồi thì đạp nhầm chân ga thành chân phanh.
Cảm ơn chia sẻ của ông!
Trong một cuộc trò chuyện khác với 1 tài xế cũng từng giật mình đạp nhầm chân phanh với chân ga khi đang quay đầu, anh Hồ Việt Anh cho biết một kinh nghiệm:
"Theo tôi, có một kinh nghiệm đi xe mà các bác tài thường chia sẻ, đó là khi mình bỏ chân ga ra, thì chân mình nên để vào chân phanh, nếu có trường hợp gì thì có thể đạp phanh luôn. Việc này giúp mình tránh việc đạp nhầm chân ga rất hiệu quả. Đa số đều như thế, cứ cuống là đạp nhầm, ga lên là bị tai nạn."
Giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều hạ nhiệt nhưng giá vàng miếng SJC vẫn rất cao, bán ra 86 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn là 85,8 triệu đồng/lượng.
Vào trung tuần tháng 9/2024, VOV Giao thông phát sóng loạt phóng sự “Dấu hiệu một siêu lừa và những giấc mơ bị đánh cắp của người già”, đề cập những hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật của các công ty An toàn thực phẩm, AT Bank trụ sở ở Cầu Giấy do ông giám đốc Nguyễn Đức Toản đại diện.
Suốt nhiều năm qua, khu vực ngõ 381 Nguyễn Khang nối từ phố Nguyễn Khang đến Khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) thường xuyên trong cảnh ùn tắc, đặc biệt vào khung giờ cao điểm. Mặt đường hư hỏng, không khí thì bụi gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân quanh đây.
Bình quân mỗi người dân Hà Nội có 3 m2 diện tích không gian công cộng. Riêng quận Hoàn Kiếm, mỗi người dân chỉ có khoảng 0,1 m2. Không chỉ thiếu không gian công cộng, mà các công viên, vườn hoa trong thành phố rất khó cho người khuyết tật tiếp cận.
Sự việc hàng vạn người đổ về tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự mới khai trương phần nào cho thấy tình trạng thiếu điểm vui chơi công cộng tại thủ đô chưa có nhiều cải thiện. Trong khi đó, nhiều bảo tàng cũ hay một số tuyến phố đi bộ mới… lại rơi vào tình trạng đìu hiu, vắng khách.
Dự án xây dựng đường từ phố Vũ Quỳnh đến đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng (đường Vũ Quỳnh kéo dài) có chiều dài 1,4km là tuyến đường quan trọng của quận Nam Từ Liêm. Công trình được khởi công từ năm 2020, dự kiến hoàn thành sau 450 ngày.
Theo đánh giá, hiện nay, trình độ, năng lực của doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể đảm đương được về mặt công nghệ, thi công các hạng mục thuộc phần hạ tầng của dự án đường sắt tốc độ cao trên trục bắc-nam.