Hà Nội: Cháy nhà dân trên phố Khâm Thiên
Phát hiện cháy, chủ nhà và người dân đã nhanh chóng tiến hành dập lửa và báo cho cơ quan chức năng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo Bộ GTVT, thực hiện chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ về việc chuẩn bị đầu tư cho các dự án tuyến đường bộ ven biển tại tỉnh Bến Tre và các tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Bộ GTVT đã có văn bản gửi đến UBND các tỉnh ven biển vùng ĐBSCL, nhằm mục tiêu hỗ trợ phối hợp trong việc triển khai các dự án quan trọng này.
Cũng trong văn bản này, Bộ GTVT khẳng định ủng hộ việc triển khai và thực hiện dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển trên diện tích của tỉnh Tiền Giang. Tuy nhiên, dự án này sẽ thuộc thẩm quyền quản lý và đầu tư của UBND tỉnh Tiền Giang. Do vậy, ngân sách mà Bộ GTVT có sẵn không thể sử dụng để đầu tư xây dựng công trình.
UBND tỉnh Tiền Giang được yêu cầu chủ động tiến hành các công việc liên quan đến việc chuẩn bị đầu tư cho dự án như: xác định tuyến đường cụ thể, phương án nguồn vốn, cũng như hình thức đầu tư phù hợp, huy động tốt mọi nguồn lực để triển khai thực hiện.
Trong trường hợp gặp khó khăn, UBND tỉnh Tiền Giang có thể báo cáo tới Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan liên quan, để xem xét khả năng hỗ trợ từ nguồn ngân sách Trung ương.
Dự án đường ven biển miền Tây sẽ có tổng chiều dài 740km, kết nối từ TP.HCM đến Hà Tiên và đi qua nhiều tỉnh, thành như TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Phần đoạn qua tỉnh Tiền Giang sẽ làm hai đoạn đường dài khoảng 25km cùng việc xây dựng 18 cây cầu. Quy mô đường sẽ là 4 làn xe, vận tốc 80km/h.
Dự án này được xem là một phần quan trọng trong hạ tầng giao thông, giúp nối liền hầu hết các tỉnh thuộc ĐBSCL. Đây sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch biển của vùng miền rộng lớn này.
Phát hiện cháy, chủ nhà và người dân đã nhanh chóng tiến hành dập lửa và báo cho cơ quan chức năng.
Cách đây 4 năm, TP Cần Thơ rà soát và phát hiện hơn 100 khu dân cư tự phát, đến nay chưa có hướng xử lý dứt điểm. Trong khi đó, một bộ phận lợi dụng nhu cầu về nhà ở để phân lô, bán nền sai quy định gây khó khăn cho công tác quản lý và thiệt thòi cho người mua.
Dọc theo Kênh Tẻ (đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP. HCM) trải dài chừng 500m từ hầm cầu Tân Thuận 2, là hàng chục chiếc ghe, thuyền tụ lại thành xóm thương hồ. Họ phần lớn là những người dân miền tây men theo sông nước đến Sài Gòn và chọn Kênh Tẻ làm bến đậu mưu sinh.
Tài xế N.P.V phân trần, dù thường xuyên chở vật liệu xây dựng lưu thông trên Quốc lộ 6, nhưng đây là lần đầu tiên bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện lỗi chở quá tải...
Người dân vẫn cần mang giấy tờ gốc (bản cứng) khi tham gia giao thông do CSGT chưa áp dụng kiểm tra điện tử.
Tình trạng xe máy đi vào cao tốc, đường cấm thời gian gần đây diễn biến phức tạp, tỷ lệ vi phạm có chiều hướng tăng bất chấp những vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra không ít.
Để giải bài toán ùn tắc, tai nạn giao thông, TP.HCM đã xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành giao thông thông minh đầu tiên trong cả nước, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý điều hành giao thông. Từ đó mang lại hiệu quả lớn, tác động tích cực nhiều khía cạnh của đời sống, lĩnh vực KT-XH..