Lưu ý khi sử dụng đèn pha trên cao tốc
Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cả hai khu vực này sạt lở một phần do bị ảnh hưởng bởi triều cường mỗi ngày và tác động của sóng tàu tạo ra làm cho tình hình sạt lở bờ sông ngày càng diễn ra mạnh mẽ.
Nhà ông Nguyễn Văn Quánh sống quanh khu vực sông Kinh Lộ ( Nhà Bè) dù trước đó được nâng cấp xây dựng bờ kè, song còn một đoạn chưa hoàn thiện nên căn nhà ông nhiều năm cạnh sông bị sạt lở, nền đất bị sụt lún.
Ông cũng nghe năm nay Nhà nước triển khai xây đoạn kè còn lại lại để cuộc sống gia đình ổn định: “Còn khúc này chưa làm bờ kè thôi, hồi xưa ở đây được báo trước là sạt lở nhà xây bị sụp xuống nên tôi tháo dỡ đem ra đằng trước xây dựng để đằng sau trống vậy đó chứ sợ sụp xuống. Bây giờ tôi mong sao Nhà nước làm bờ kè cho người dân bớt sợ này kia, sợ nhất ban đêm ngủ sụp xuống không hay”.
Trong khi đó, hoàn cảnh của gia đình bà Nguyễn Thị Bương (71 tuổi) đã bị “hà bá” cuốn căn nhà ra sông cách đây mấy năm, hiện trạng chỉ còn một mảng tường sót lại, xung quanh cây cỏ mọc um tùm. Miếng đất ngày xưa của gia đình giờ là bến neo chiếc ghe hằng ngày gia đình dùng đi lại và mưu sinh.
Với bà Bương và 7 thành viên khác đó là một mảng kí ức buồn khi chỉ chưa đầy nửa tháng, căn mất dần dần trong sự vô vọng. Và hiện giờ, căn nhà hiện tại cũng bị ảnh hưởng của tình trạng sụt lún, những mảng tường và nền nhà cũng bị nứt do tác động, bà lo lắng cuộc sống sắp tới đây, mong mỏi sớm xây kè để bảo vệ tài sản, không còn sống cảnh lo sợ một ngày “hà bá” nuốt chửng căn nhà như trước: “Đất này bên mẹ, tôi sống từ hồi giờ ở đây, từ lúc làm bờ kè bên kìa thì bên đây bắt đầu sạt lở, tiêu tan sập nhà hết trơn. Bị sập mất một căn nhà, sợ gần chết, thấy là bắt run bắt sợ ngủ cũng không yên tâm. Cũng mong sao có bờ kè vững chắc để ngủ cho yên tâm chứ mỗi đêm thập thò cũng mệt lắm”.
Không chỉ riêng những hộ dân sống cạnh sông Kinh Lộ, Nhà Bè, hiện nay TP.HCM thống kê trên địa bàn thành phố có 31 vị trí sạt lở bờ sông, kênh rạch nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm có 8 vị trí. Địa phương có nhiều vị trí sạt lở là huyện Nhà Bè có 7 vị trí; thành phố Thủ Đức, huyện Cần Giờ, quận Bình Thạnh có 5 vị trí; quận 12 và huyện Bình Chánh có 4 vị trí; huyện Củ Chi có 1 vị trí.
Vừa qua, Sở Giao thông Công chánh TP.HCM đã có quyết định phê duyệt dự án thực hiện phòng chống sạt lở bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn TP. Hai đoạn bờ kè kênh rạch tại hai vị trí ở huyện Nhà Bè và thành phố Thủ Đức sẽ được xây kè chống sạt lở trong năm nay với tổng mức đầu tư 142 tỷ đồng. Hai đoạn này sẽ được xây dựng tường, chân kè kiên cố kết hợp hệ thống thoát nước và hành lang sau kè rộng hơn 2m.
Tổng chiều dài toàn bộ hai tuyến kè khoảng 500m, trong đó, vị trí bờ trái Rạch Giồng-sông Kinh Lộ có chiều dài khoảng 400m và vị trí bờ phải sông Đồng Nai có chiều dài khoảng 100m. Dự án xây dựng công trình kè kiên cố nhằm khắc phục tình trạng sạt lở nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, trụ sở làm việc của Trạm cảnh sát đường thủy Cát Lái. Đồng thời, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy kết hợp chỉnh trang đô thị, cải tạo môi trường, cảnh quan khu vực, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.
Tổng mức đầu tư 142 tỷ đồng, có 35 tỷ đồng cho công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư và gần 81 tỷ đồng chi phí xây dựng, còn lại là một số chi phí khác. Trung tâm Quản lý đường thủy, Sở Giao thông Công chánh làm chủ đầu tư, dự án dự kiến sẽ được thực hiện và hoàn thành ngay trong năm 2025, từ nguồn vốn ngân sách TP.HCM.
Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Sáng 02/11/2025, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam về công tác cán bộ tại Ban VOV Giao thông Quốc gia.
Dần được tu sửa, thay đá, nhiều vỉa hè Hà Nội từng xuống cấp, nứt vỡ trong thời gian dài đang mang màu áo mới. Thế nhưng, hè phố hỏng hóc, xuống cấp trầm trọng, tạo hố nguy hiểm… vẫn là tình trạng chung trên nhiều tuyến đường.
Trong tiến trình lập pháp của Quốc hội Việt Nam, nhiều đạo luật được ban hành đã tạo nên đổi thay vô cùng to lớn, mang tính bước ngoặt trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, chăm lo đời sống nhân dân.
Nới lỏng điều kiện mua nhà ở xã hội dành cho người bị thu hồi đất, tái định cư; ưu tiên chủ đầu tư có năng lực tài chính; chính sách đột phá về giao đất, diện tích được phép kinh doanh thương mại, dịch vụ…
Nút giao Bình Thái nằm trên đường xa Lộ Hà Nội (nay là đường Võ Nguyên Giáp, thuộc TP. Thủ Đức cũ), được xem là điểm kết nối chiến lược của khu Đông TP.HCM. Nút giao này kết nối các trục giao thông trọng điểm nên lưu lượng phương tiện ngày càng đông đúc và là điểm ùn tắc thường xuyên.
Hội chợ Mùa thu 2025 là một sự kiện kinh tế-văn hóa mang tầm vóc quốc gia. Với thông điệp cốt lõi “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, hội chợ không chỉ là nơi giao thương mà còn là diễn đàn chiến lược để tôn vinh 40 năm thành tựu đổi mới.