Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 625.000 lượt hành khách trong dịp lễ 2/9

Nguyễn Sử: Thứ tư 30/08/2023, 20:46 (GMT+7)

Sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu bước vào dịp cao điểm phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Dự kiến sân bay khai thác 3.600 lượt cất/hạ cánh với khoảng 625.000 lượt hành khách. Để thuận lợi cho việc đi lại của người dân, sân bay đã sẵn sàng tổ chức nhiều phương án, hạn chế, quá tải, hoãn hủy chuyến.

Empty

Ghi nhận tại quầy làm thủ tục, cửa khởi hành và điểm kiểm tra an ninh bay, hành khách chỉ cần chiếc điện thoại đã đăng ký định danh điện tử mức độ 2 là đã có thể dễ dàng làm thủ tục nhanh chóng. Đây là 1 trong những phương án tối ưu của sân bay để, góp phần giảm thiểu việc ùn tắc, cải thiện đáng kể tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến bay so với những năm trước đây.

Chị Lưu Thị Tuyến – Tỉnh Bình Dương chia sẻ: "Tôi thấy làm thủ tục VNID trên điện thoại rất tốt, thậm chí cho mình thời gian thuận tiện hơn nhiều. Khi đến nơi tôi chỉ cần check qua và hành lý là xong chứ không như trước đây phải đến sớm chờ đợi làm nhiều thử tục".

20221230_112548

Từ hôm nay (30/8), sân bay Tân Sơn Nhất đã sẵn sàng các phương án để đảm bảo phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ, đặc biệt cho mở lại khu vực cổng 8, 9 nhà ga quốc tế để phục vụ khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế, nhằm điều phối linh hoạt, tối ưu.

Sân bay cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng bay, đơn vị phục vụ mặt đất trong các công tác cập nhật lịch bay, chủ động bố trí nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất. 

20221230_114537

Ông Nguyễn Nam Tiến- Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: "Để đảm bảo cho hành khách đi được đúng giờ, đúng chuyến, thứ nhất, tất cả các lực lượng từ an ninh hành không, điều hành sân bay, khai thác dịch vụ bay, khai thác ga thống nhất với các hãng hàng không đảm bảo các slot đã được cấp đảm bảo không sang được những giờ khác, không bị chậm hủy chuyến.

Thứ hai, việc quay đầu tàu bay cũng như đảm bảo kỷ thuật trước 1 ngày bay các hãng phải đảm bảo tốt, đối với các hãng phục vụ mặt đất cũng phải tăng cường người hướng dẫn phục vụ đảm bảo ngay từ đầu đã thông thoáng tạo điều kiện cho hành khách đi lại thuận lợi".

Sân bay yêu cầu hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại đây tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ, cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày

Sân bay yêu cầu hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại đây tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ, cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày

Theo kế hoạch dự kiến, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay trung bình 1 ngày Cảng Tân Sơn Nhất khai thác 720 chuyến bay, sản lượng khoảng 125.000 lượt hành khách.Trong 2 ngày cao điểm là 31/8 và 4/9 (sẽ có khoảng khoảng 740 chuyến bay/ngày, với khoảng 130.000 hành khách.

Sân bay cũng sẽ yêu cầu hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại đây tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ,  cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày./.

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.