Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Sân bay Côn Đảo sẽ hoàn thiện nâng cấp, đưa vào khai thác trong năm 2024

Lê Tùng: Thứ tư 21/09/2022, 16:03 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa có Công văn gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh về việc sớm triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo.

Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại bằng đường hàng không của nhân dân, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.

Ảnh: Hanoimoi

Ảnh: Hanoimoi

Theo đó, Bộ GTVT đồng thuận với nội dung kiến nghị của cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu, việc sớm triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo, đảm bảo các hạng mục được đầu tư xây dựng đồng bộ, cùng thời điểm là cần thiết nhằm góp phần sớm ổn định hoạt động vận tải đi/đến huyện Côn Đảo, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Về tiến độ triển khai dự án, Bộ GTVT cho biết, Đối với Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không Công Đảo, Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không Việt Nam làm Chủ đầu tư tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi.

Ban Quản lý Dự án Thăng Long đóng vai trò quản lý Dự án đang chỉ đọa liên danh tư vấn ADCC – TEDI tiến hành khảo sát, lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi. Dự kiến phê duyệt Dự án đầu tư tháng 10/2022.

Đối với các công trình khu hàng không dân dụng (nhà ga, sân đỗ…) tại Cảng Hàng không Côn Đảo, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) được giao trách nhiệm xây dựng phương án đề xuất đầu tư công trình sân đỗ, nhà ga và hạ tầng dùng chung theo quy định và báo cáo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét, chấp thuận.

Sau khi chấp thuận phương án đề xuất đầu tư, ACV sẽ triển khai đầu tư các công trình khu hàng không dân dụng (nhà ga, sân đỗ…) tại Cảng hàng không Côn Đảo theo qyu định của pháp luật.

Để sớm triển khai các công trình khu hàng không dân dụng (nhà ga, sân đỗ...) đồng bộ với dự án, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình thiết yếu tại Cảng hàng không Côn Đảo.

Đối với Dự án xây dựng đài kiểm soát không lưu, hệ thống AWOS đã được Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam xây dựng phương án đầu tư và kế hoạch triển khai phù hợp với kế hoạch triển khai tổng thể, đồng bộ Dự án tại Cảng hàng không Côn Đảo. Hiện, dự án đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư và dự kiến hoàn thành trong Quý I/2024.

Đối với công trình kho xăng dầu hàng không Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đang triển khai kêu gọi đầu tư theo đúng quy định.

Cũng theo Bộ GTVT, dự án cải tạo, mở rộng tại sân bay Côn Đảo đang được thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư đồng bộ các hạng mục nâng cấp, mở rộng đường cất hạ cánh, đường lăn, nhà ga, sân đỗ,... phấn đấu khởi công trong năm 2023 và hoàn thành đưa vào khai thác năm 2024.

Bộ GTVT cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cần thiết, sớm triển khai đồng bộ dự án, phát huy hiệu quả đầu tư.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.